รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด เฉินหลงและม้ากังฟูสตั้นแมนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

รีวิวหนังฝรั่ง วันนี้เราจะพาไปพบกับสตั้นแมน ขวัญใจของใครหลาย ๆ คนนับเป็นการกลับมาคืนฟอร์มของสตั้นแมนระดับโลกอย่าง เฉิน กั่งเซิง หรืออีกชื่อที่หลาย ๆ คนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ”เฉินหลง” นักแสดงคิวบู๊มากฝีมือที่ปัจจุบันเราจะไม่ค่อยได้เห็นผลงานการแสดงของเขาแล้ว แต่แล้วตำนานก็ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของ เฉินหลง ที่ครั้งนี้เขามาพร้อมกับ ม้างกังฟูคู่ใจ เรื่องราวในหนังจะสนุกแค่ไหน ไปพบกันได้ใน Ride On ควบสู้ฟัด สามารถไปติดตามรับชมหนังเรื่องนี้ได้ที่นี่ ดูหนังออนไลน์

รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด เฉินหลงและม้ากังฟูสตั้นแมนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด การกลับมาพร้อมกับม้ากังฟูคู่ใจ

Ride On ควบสู้ฟัด ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ เฉินหลง หรือ แจ็กกี้ ชาน (Jackie Chan) กลับมาส่งความมันส์ คิว สวยสดงดงามเหมือนจริง เล่นจริง เจ็บจริง ให้กับแฟนคลับทั้งโลกอีกที ตอนนี้เป็นการกลับมา พร้อมคู่ขา ใหม่ อย่างเจ้าม้าชายหนุ่มคู่ใจ

ซึ่งหลังเข้าฉายในประเทศจีนก็ปัดกวาดรายได้ไปถล่มทลาย ดีสถิติทํารายได้ สูงสุด ในจีน ไป แบบ สมศักดิ์ศรี ภาพยนตร์ ‘Ride On’ ได้ผล การงาน ควบคุม และก็เขียนบทของ แลร์ปรี่ หยาง (Larry Yang) ที่ส่งผลงานเด่น ในอดีตกาลอย่าง “Adoring, My Other Home’

รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด เฉินหลงและม้ากังฟูสตั้นแมนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

รวมทั้ง “Mountain Cry’ ได้หลิว ฮาวชน (Liu Haocun) มารับบทเสียวเป่า บุตรสาวของเฉินหลง รวมทั้ง กัว ฉีหลิน (Guo Qilin) มารับบท ทนายความมือใหม่ แฟนชายหนุ่มของเสียวเป่า ซึ่งทั้งคู่ก็เข้ามาช่วยสร้างสีสัน และก็สร้างมิติให้กับเรื่องราว ได้ อย่างดีเยี่ยม

เรื่องย่อ

เรื่องย่อ ควบสู้ฟัด เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของอดีตสตั๊นท์แมน ผู้เลี้ยงรวมทั้งเติบโตมาพร้อมกับม้าคู่ใจ แม้กระนั้นทุกสิ่งทุก อย่างกําลังจะแย่ลง เมื่อความโรยราของร่างกายกลับ สร้างชื่อมิได้เสมือนแต่ก่อน

หนำซ้ำม้าลูกรักก็กําลังจะ โดนแย่งชิง ไป เขาก็เลยจะต้องไปอ้อนวอนจาก บุตรสาวที่ความเชื่อมโยง ฉันท์ บิดา ลูก ไม่ค่อยดีนัก เขาจะต้องรอ รักษาทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง ไว้ ก่อนที่จะมันจะไม่ไม่เป็นดังเดิม

รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด เฉินหลงและม้ากังฟูสตั้นแมนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

การแสดงที่โดดเด่นมาตลอด

มั่นใจว่า สําหรับหลายท่านที่เติบโตมาพร้อมกับ หนังเฉินหลงควบสู้ฟัด เวลาดูผลงานของเขา แต่ละเรื่อง ชอบสัมผัสได้ว่ามี กลิ่น บางสิ่งบางอย่างที่มีความเฉพาะบุคคลอยู่ ‘Ride On ควบสู้ฟัด” เองก็เหมือนกัน

เพราะเหตุว่านี่เป็นส่วน ประกอบ ของ แอ็กชัน สไตล์กังฟูที่สวยสดงดงาม ประหลาดตา และก็ความฮา ที่มาถูกจังหวะ แม้ว่าจะมิได้บู๊ระห่ํา ตลอดเรื่อง แต่ว่าทุกฉากที่มีคิวบู๊ก็ทราบได้เลยว่างานประสิทธิภาพ

รวมทั้ง ยังคง ประดิษฐ์ ต้นแบบการต่อสู้เชิง หมัดมวยออกมาได้งดงาม น่าประทับใจ ทางด้านการแสดงก็เฉินหลง ก็ยังคงแสดงเสมือนเฉินหลง ที่พวกเรารู้จัก ดี แต่ว่า ในคราวนี้ไม่เคยทราบ

รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด เฉินหลงและม้ากังฟูสตั้นแมนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ด้วยเหตุว่าดูในโรงหรือเนื่องจากว่าบท ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา พวกเรา ไม่เคยดูหนัง เฉิน หลง ใน โรงภาพยนต์เลย เพียงพอมาได้ดูจริงๆแบบเต็มๆ คิดว่าเจ้าตัวแสดงบท ดราม่า ได้ดิบได้ดีไม่แพ้บท แอ็คชันเลย ในเรื่องนี้มีความรู้สึกว่าเข้าถึงอารมณ์มากมาย

โดยยิ่งไปกว่านั้นที่เกิดเรื่องราวเกี่ยวกับสตั้นแมนท์ และก็เรื่องราวของม้า ส่วนผู้แสดง คนอื่นก็มิได้นับว่ามีอะไรเด่น ก็เล่นไปตามบทที่ได้รับ แม้กระนั้นบท บุตรสาว ของเฉิน หลง

ยุคที่สตันต์แมนไม่เหมือนเดิม

หากจะมีหนังเฉินหลง สักเรื่อง ที่ บทที่เขาได้รับ ดูใกล้เคียง แล้วก็มีความทับซ้อนกับอาชีพจริงๆ ของเขาเยอะ ที่สุด ก็น่าจะเป็นผลงานปัจจุบันอย่าง ‘Ride On’ (ชื่อไทย ควบ สู้ ฟัด) ซึ่งผู้แสดง สายบู๊ในวัยใกล้เลข 7 รับ บทบาทเป็น สตันต์แมน ในวัยเกินเกษียณอายุ ที่ถึงแม้สังขารจะไม่ให้

แต่ว่าจิตใจยังคงรักในอาชีพดาราเสี่ยงตาย ผู้แสดงของเฉินหลงในเรื่อง เป็นชายที่ดําเนินชีวิตเพียงคนเดียวในกองถ่าย ความสัมพันธ์เดียวที่เขามีเป็น เจ้า กระต่ายแดง ม้าคู่ใจ ที่เบา ดูแล มา ตั้งแต่มันยังเล็ก และก็ฝึกฝน ให้เป็นม้า ที่แสดงฉากเสี่ยง ตายเหมือนกันกับเขา

แม้กระนั้นเมื่อเวลา แปรไป แวดวงภาพยนตร์ก็เช่นเดียวกัน สตันต์แมนอย่างเขาและก็ม้า สตันต์ กลายเป็น สิ่งไม่มีความจําเป็น เมื่อ สเปเชียลเอฟเฟกต์ เข้ามาแทนที่ การที่เอาคนมาแสดง โลดโผน และก็เอาสัตว์มาแสดง เปลี่ยนเป็นเรื่อง ไม่สําคัญอีกต่อไป และก็พวกเขาจะทําอย่างไรต่อดี

แม้กระนั้นสิ่งที่เซอร์ พงพีสที่สุด สําหรับ Ride On เป็นอีกหนึ่งเงื่อนที่หนังเลือก ถือ ขึ้นมา ยก แล้วก็เด่นไม่แพ้ประเด็นมิตรภาพคนกับม้า รวมทั้งประเด็น ชีวิต ของสตันต์แมน นั่นเป็นปมดราม่าระหว่าง พ่อ กับ ลูก

รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด ดูแบบไม่ต้องคิดอะไรมากคือหนังดี ๆ นี่เอง

แนวความคิด ของ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีประสิทธิภาพอย่าง ไม่น่าเชื่อ สําหรับในการสํารวจ รวมทั้ง สะท้อนถึงชีวิต ของผู้ มีความรู้ความสามารถพิเศษอย่างเฉินหลง รวมทั้ง ในระหว่างที่มันไปตรงนั้นมัน ทําให้มันน่าผิดหวังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่ละครเรื่องนี้ หนักมือ ดังเดิม

เนื่องจากว่ามันรู้สึกถูก ในบางครั้ง ด้วยวิสัยทัศน์ที่พิถีพิถัน แล้วก็การควบคุมการแสดง เพื่อฉาก ไม่เคยทราบ สึก เหนือกว่านี้น่าจะเป็นข้อคิดเห็นที่ดีเกี่ยวกับภาพยนตร์แอ็คชั่นและก็ศิลปินแอ็คชั่นที่พวก เขามิได้ทำราวกับ ที่เคยเป็นมา ถ้าคุณเป็นคนดูด ภาพยนตร์ ที่ดึงหัวใจ ของคุณ

อันนี้บางทีอาจทําให้ท่านได้ แจ็ค กี้เล่น ความสุจริตใจ ของ Luo ได้ดิบได้ดี หากว่าผู้แสดง จะเข้า ดวงใจ ไม่ถูก แล้วก็ฉันก็อดไม่ได้ที่จะสําลักน้ําตา สองสามครั้ง ด้วยตัวเอง ถึงเรื่องนี้ จะมิได้ย้ํา แอ็กชั่นเป็นจริงเป็นจัง แบบ เรื่องอื่นๆ แม้กระนั้นก็มีดี กระทั่ง กระทั่ง กล้า กล่าวได้ว่า ได้ผลงานที่มีคุณภาพเยอะที่สุด ของ “เฉินหลง”

นับเป็นเวลาหลายปี เนื่องจากว่า หนัง ผสมใน หลายๆรสอีกทั้ง แอ็กชั่น คอมมาดี้ ดราม่า ครอบครัว ความเชื่อมโยงระหว่างคนกับสัตว์ การต่อสู้ทางด้าน กฎหมาย การคารวะแล้วก็ชื่นชม อุตสาหกรรม แวดวง สตั๊นท์แมน ทําให้หนังมีความมากมายขึ้น และก็มีหลายมุม มองที่น่าดึงดูด ให้พวกเราเฝ้าติดตามไปจนถึงสิ้นเรื่อง

ความรู้สึกหลังรับชม

Ride On นับว่าเป็นหนัง ครบรส ที่มา พร้อมด้วย พล็อตแบบ 3 In 1 ที่ถึงแม้หน้าหนังจะไป ทางหนัง มิตรภาพ คนกับสัตว์ หัวใจมันก็ยังเป็นหนังครอบครัวที่เชิญ ต้องใจ และก็เป็นหนังที่สรรเสริญผู้ที่ทําอาชีพในแวดวงเบิก บาน อาชีพที่เฉินหลง ทํารวมทั้งคลุกคลีมาตลอดหลายทศวรรษอีกด้วย

คนใดกันแน่ที่เป็นแฟนหนังของเฉินหลง หรือ ติดตาม หนัง ประเทศฮ่องกงมาหลายทศวรรษ ก็คงจะอินกับหนังเรื่องนี้ได้มากเป็นพิเศษ เนื่องจากว่ามีส่วนประกอบอะไรบางอย่าง ที่คงจะถูกอกถูกใจอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนตัว สําหรับ คนเขียน ได้โอกาสได้ดูหนัง ใน แบบเสียง จีน บรรยายไทย

พบว่า หลายฉากดูจะเอื้อกับการพากย์เสียง ของกลุ่ม บรรยาย ผู้สนับสนุนมากมายๆ ถ้า เกิด ได้โอกาส เลือกชม ride on ควบสู้ฟัดพากย์ไทย ก็คงจะเพิ่มอรรถรสให้หนังอยู่ไม่น้อย สรุปแล้วเป็นหนังที่ดู สนุกสนาน เพลิน รื่นเริง รวมทั้ง ดราม่า ผ่าน ทั้งยังฉากแอ็คชัน การคารวะสตั้นแมนท์

การหวนนึกถึงเรื่องราวของ เฉินหลง การก้าวผ่านความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมหนัง และก็ความเกี่ยวพันระหว่างคนกับสัตว์ ที่ อีกทั้ง น่ารัก น่าเอ็นดู รวมทั้ง ซาบซึ้งใจ มันบางทีอาจไม่ใช่หนังที่เยี่ยม สมบูรณ์แบบ แม้กระนั้นเรื่องราวมันก็มากพอที่จะทําให้ พวกเรา ตามติด และก็อยู่กับมันในเวลาสองชั่วโมงนิดๆ ได้ดีมากๆเลยทีเดียว สามารถติดตามหนังใหม่ ๆ ได้ที่นี่ รีวิว Oppenheimer

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *