รีวิว Dream ดรีม ภาพยนตร์ตลก-ดราม่ากีฬาของเกาหลีใต้

รีวิวหนังฝรั่ง สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ Dream หรือชื่อภาษาไทยก็ ดรีม นั่นแหละครับ เป็นภาพยนตร์ฟีลกู๊ดอบอุ่นหัวใจ ที่ในครั้งนี้จะนำทัพด้วยนักแสดงตัวพ่ออย่าง พัคซอจุน ขวัญใจสาวไทยหลาย ๆ คน นั่นรวมไปถึงตัวผู้เขียนเองด้วย 555 ซึ่งเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เราอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ ให้ลองไปดูกัน หนังมีความยาว 2 ชั่วโมง 7 นาที เท่านั่น หากเพื่อน ๆ ท่านใดสนใจ ก็สามารถไปติดตามรับชมได้ทาง Netflix และเว็บ ดูหนังออนไลน์ เลยครับ

รีวิว Dream ดรีม ภาพยนตร์ตลก-ดราม่ากีฬาของเกาหลีใต้

รีวิว Dream ผลงานเขียนบทและกํากับโดย อีบยองฮอน

ดรีม(Dream) เป็น ภาพยนตร์ตลก – ดราม่า กีฬา ของ ประเทศ เกาหลีใต้ปี 2023 ที่เขียนบทและกํากับโดย อีบยองฮอน นําแสดงโดย พัคซอจุนและอีจีอึน มันหมุนรอบ ยุนฮงแดนักบอลที่ได้ รับบทบัญญัติทางระเบียบ

และได้รับงานที่ท้าทายสําหรับเพื่อการ ฝึกการสอน กลุ่มบอลแห่งชาติ ของ คนร่อนเร่ สําหรับ บอล โลก ไม่มี บ้าน ความยาว 2 ชั่วโมง 7 นาที ออนแอร์ ทาง แพลตฟอร์ม สตรีมมิ่ง Netflix

รีวิว Dream ดรีม ภาพยนตร์ตลก-ดราม่ากีฬาของเกาหลีใต้

ผลงานจาก ผู้กํากับอีบยองฮอน รับหน้าที่ประดิษฐ์ บท และควบคุมการสร้าง ด้วยตัวเองเหมือนปกติ รับประกันความ เพลิดเพลิน โดย ผลงานระดับตํานาน อาทิเช่น Cheer Up, Mr. Lee (2013) Twenty (2015) What a Man Wants (2018)

รวมทั้ง หนัง แอ็กชัน สายลับสุด กาวที่หลายท่านรู้จักกันดีอย่าง Extream Job (2019) มาถึง คราวนี้จะยังรักษาลายเซ็นฮาจี้เส้นเอาไว้ได้ไหม เรื่องราวจะเป็นยังไง จะบันเทิงใจและน่าติดตามแค่ไหน ไป ดูหนัง dream 2023 กันเลยครับ

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ ยุนฮงแด นักกีฬาบอล ชายหนุ่ม ที่ต้องประจันหน้ากับแรงกดดัน ที่ทําให้ทางการเป็นนักเตะอาชีพของตนเอง ใกล้จะริบรี่ลง ทุกครั้ง ทําให้เขาได้รับข้อแนะนําให้มาเป็นผู้ฝึกสอนกับกลุ่ม บอล กลุ่มหนึ่ง

เพื่อสนับสนุน พวกเขาไปสู่การเป็นผู้แทนชาติไปแข่ง ใน ระดับนานาชาติ มันก็คือ กลุ่ม บอล ของ ฝูงคน ไม่มีบ้าน มือสมัครเล่น ที่แทบขาดทักษะอะไรก็แล้วแต่ และเต็มไปด้วย ภูมิหลัง ดราม่า ที่ แสนเข็ญ แม้กระนั้นวัตถุประสงค์ของ พวกเขาจะสําเร็จได้หรือเปล่า?

รีวิว Dream ดรีม ภาพยนตร์ตลก-ดราม่ากีฬาของเกาหลีใต้

นี่เป็นผลงาน ดูแล และเขียนบทของนักสร้างชายหนุ่ม “อีบยอง ฮุน” ที่เคย ปังสุดๆ จากหนัง Extreme Job และ ซีรีส์ Be Melodramatic เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา นี่เป็นการกลับมาจับทําหนัง ของเขาอีกที ภายหลังจากหันไปเอาดี

สร้างซีรีส์อยู่ยาวนานหลาย ปีในตอนวัววิดระบาด และงานสร้าง ของเขาก็ยังคงเสน่ห์ในราย ละเอียดกับการปูทาง ปูเรื่อง ขาย คาแรกเตอร์เด่นๆ ให้กับนักแสดง dream 2023 เต็มเรื่อง ได้อย่างเต็มเปี่ยมอีกรอบ อันเป็นจุดแข็ง ของ หนัง สไตล์อีบ ยองฮุน

นักแสดงคือสิ่งดีงามที่สุดของเรื่อง

dream 2023 รีวิว นี่อาจจะเป็นหนังที่เกือบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เค้าโครงเรื่องก็มิได้มีอะไรสลับซับซ้อน ไล่เรียงมาแบบง่ายๆ ไม่ ต้อง คิด พินิจพิจารณาและกลายเป็นผลึกอะไร เพราะเหตุนี้เองก็ ทําให้เป็นหนัง ดูแล้วรู้สึกย่อยง่าย

เป็นหนัง 2 ชั่วโมงที่ดูได้ เพลิดเพลินๆ กับแนวทางของเรื่อง ที่แทบจะเป็นสูตรสําเร็จ และมิได้ ออก นอก กรอบเดิม ไปสักนิดเดียวเลย แต่ว่าก็ยังเต็มไปด้วย อรรถรส ความสนุกสนานร่าเริงที่คนดูจะได้เอ็นจอยไปกับมัน

รีวิว Dream ดรีม ภาพยนตร์ตลก-ดราม่ากีฬาของเกาหลีใต้

ทั้งยัง ความขบขัน คละเคล้า ดราม่า แบบหนัง ประเทศเกาหลี ท่ากันเสมอๆ แต่ว่า สิ่งที่ทําให้ Dream จุนเจือ ตัวหนังไปได้รอดนั่น ก็จําเป็น ต้องชูให้กับกลุ่ม ดาราหนัง ของ หนัง เรื่องนี้ ที่แปลงเป็นลักษณะเด่น

และไฮไลต์ที่ปังที่สุดของเรื่อง ด้วยเหตุว่า พวกเขามารับบทในคา แรกเตอร์ต่างๆ ที่ค่อนข้างจะชัดแจ้ง บทหนัง สามารถวางตัวละคร ต่างๆ ได้แบบมีเอกลักษณ์ ส่วนตัว ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังยังสอด แทรกภูมิหลักให้กับนักแสดง ที่ยิ่งทําให้คนดูสนิทสนม พวกเขา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

ความรู้สึกหลังรับชม

จําเป็นต้องสารภาพว่า ดรีม บรรลุผลสําเร็จเป็นอย่างมาก สําหรับในการเปลี่ยนแปลง ภาพจําของผู้ชมที่มีต่อ คนร่อนเร่ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า พวกเรามัก นึก โฮมเลส ใน ฐานะผู้คน ซึ่ง อาศัยซอกหลืบของ สถานีรถไฟ

แต่ทว่า หนัง ได้พาไป ทําความรู้จัก กับ ชุมชนของพวกเขา ครบทุกมิติ อีกทั้งการใช้ชีวิต กิจวัตรที่ท่าเป็นประจํา รวมทั้ง Homeless World Cup การแข่งขันชิงชัย กีฬา บอลของ คนจรจัด ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อ ปี 2003 ในประเทศออสเตรีย

นี่ก็เลยเป็นภาพยนตร์ ซึ่งสามารถ สร้าง แรงจูงใจให้กับคน ไร้ที่พักพิง ก่อไฟที่ความคาดหวังเพื่อ พวกเขาได้โอกาสยกฐานะชีวิต ให้ดียิ่งขึ้น มากมาย ไปกว่านั้นยังช่วยสําหรับในการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของคนจํานวนมากได้อย่างดี

มากมายไปกว่านั้น ดรีม ยังเติมแต่ง บรรยากาศ ดราม่า จับใจ ประทับใจเข้ามา อย่าง กลมกล่อมละมุนละไม แนวทางของ รายละเอียด ซึ่ง หว่านให้กลุ่ม บอล จําเป็นต้องพบเจอ สารพัด ปัญหา มีการกระทบกระทั่ง ไม่ลงรอย ไม่ตรงกัน

ทางความนึกคิด ตลอดจนอคติ จากการปฏิเสธ ซึ่งกันและกัน หนังเบาๆ คลี่คลายปมเหล่านี้ไปอย่างค่อยๆ คอยส่ง พลังบวก ให้ พวกเรารู้สึกผูกพันกับเหล่านักแสดงเหมือนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับ พวก เขาด้วย ก็ไม่ปาน ที่สําคัญยังแอบแทรกกลิ่นรักกุ๊งกิ้ง รสหวานขมของวัยรุ่นเข้ามาเป็นระยะ

รีวิว Dream สิ่งที่หลายๆคนยังไม่รู้เกี่ยวกับ Homeless World Cup

เรื่องนี้ ได้ถูก คิด และเขียนบทไว้ตั้งแต่เมื่อ 11 ปีกลาย แม้กระนั้นถูกปัดตกไป ไม่มีการ สร้าง ด้วยเหตุว่าเหตุอคติบางประการ และแล้ว ช่องทางเหมาะสมก็มาถึง ให้พวกเราได้ ชม งาน ในพล็อต ของ กีฬา ที่เล่า เส้นทาง

ฟันฝ่าขวากหนาม ผสม แรงฮึด พลังใจ ที่จะพา ทีมไปสู่เส้นชัย ท่านองว่า You can do it ล่ะ แม้กระนั้นมีความสดใหม่ ของ ปัญหาที่ เป็น นัก บอล สมัครเล่น ไม่มีความถนัด จะฉายภาพเซ่อซ่า ซุ่มซ่าม

ที่ชวนเฮฮา ไปพร้อมๆ กับนานาประการเรื่องราวชีวิตของพวกเขา ซึ่งเป็นคนพเนจรที่ชวนเชียร์ ชวนสะทือน จิตใจ แต่ว่าก็พาอิ่มเอิบใจ ได้ ท้ายที่สุด ยิ่ง ในโลกของการเป็นนักกีฬา มันก็ชอบ พร้อมกัน

มาพร้อมกับ การดูแลรักษาภาพลักษณ์ เมื่อ ใครซักคนไปสร้างปัญหา สร้าง ความร้ายแรง โดยยิ่งไปกว่านั้นกับสื่อ ก็เป็นปกติที่จะจําต้องถูกลงโทษ ในทางระเบียบ จําเป็นต้องไปฟื้นฟู ภาพลักษณ์ ด้วยการเป็นผู้ฝึกสอนให้กับกลุ่มชาติ

ในเกมฟุตบอล ของ คนไม่มีบ้าน ที่แต่ละคนต่างก็ไม่มีรากฐานด้านนี้มาก่อนเลย แล้วปรับ ให้พวกเขา เล่น ร่วม ให้มันเป็นทรงขึ้นมาได้

เมื่อเอ่ยถึง Homeless World Cup ก็อาจจําเป็นต้อง กล่าวว่า เป็นชื่อที่ไม่เคยรู้มาก่อน การได้ดูหนังเรื่องนี้ก็ทําให้ได้รับรู้ว่า มันมีอยู่นะ บอล โลก ของ คนไม่มีบ้านเนี่ย และประเทศเกาหลี ก็ร่วมกับเขาด้วย

สรุปหลังดู

เพราะฉะนั้น โดยสรุปแล้ว Dream บางครั้งอาจจะเป็นหนังฟีลกู้ด ประเทศเกาหลีที่เต็ม ไปด้วย สูตรสําเร็จ แบบเดิมๆมิได้มีอะไรแปลกใหม่ สักเท่าไหร่นัก

แต่ว่าหนังก็มีชัยไป กว่า ครึ่ง เนื่องจาก การคัดสรร ผู้แสดง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล มารวมตัวกัน ในหนัง เรื่อง ที่เต็มไปด้วยสีสัน บทหนัง กล้วยๆ กับการเล่าเรื่องที่ไม่เหนือความคาดหมายอะไร เป็นสิ่งที่ทําให้คนดูรู้สึกย่อยง่าย

บางทีอาจจะมิได้มีอะไรให้น่าจ๋ามากเท่าไรนัก แม้กระนั้นก็ถือได้ว่าเป็นหนังที่ดูเพลิดเพลินๆ ยิ้ม และเอ็นจอยกับ ได้ดิบได้ดี ตลอดทั้งเรื่อง และคุณยังสามารถไปติดตามหนังสนุก ๆ ได้ที่ รีวิว Ride On ควบสู้ฟัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *