รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง

สวัสดีครับนับเป็นสัญญาณที่ดีเลยที่เราจะมา รีวิวหนังฝรั่ง เรื่องนี้เพราะในช่วงเวลานี้ กำลังมีดราม่าเกี่ยวกับผู้ประกาศข่าวอยู่พอดี ฮ่าๆ เราจะไม่พูดถึงกันดีกว่า เข้าเรื่องกันเถอะ หากพูดถึง เรื่อง The Anchor หากใครได้ดูตัวอย่างหนัง หรือชื่อหนังในภาษาไทย คงมีคิดๆกันว่าต้องมีผีโผล่มาหลอกแน่ๆ แต่หลังจากที่ผมได้ไปดูนั่นขอบอกไว้ก่อนว่าไม่ค่อยเหมือนที่คิดไว้แหะ แต่เดี๋ยวก่อน การที่ผมบอกแบบนี้ไม่ไช่ว่าหนังไม่ดีแต่อย่างใด หนังมีความหักมุมแบบหักแล้วหักอีก เนื้อเรื่องที่ชวนให้คนดูคิดคนดูเดาตลอดเกือบทั้งเรื่อง เกริ่นมาขนาดนี้แล้วอย่ารอช้าเลยครับ ไปรับชมกันเองเถอะครับ รับรองว่าคุณจะไม่เสียเวลาอย่างแน่นอน สามารถรับชมได้โดยกลางคลิ๊กที่นี่ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง

รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง

ก่อนที่เราจะไป ดูanchor 2022 เจาะข่าวผี ผมจะบอกเล่าเรื่องราวของ “เซรา” คนอ่านข่าว หญิง ที่พากเพียรสร้างผลงาน ภายหลังได้รับเค้าเงื่อนปัญหา จาก หญิงสาว คน หนึ่ง ที่กําลังจะถูกฆ่าตาย แต่ว่าแทนที่เซราจะช่วยเหลือ เธอกลับเลือกที่จะนําเรื่องนี้มาเล่าเป็นเรื่องข่าวสารที่ เรียกเรตติ้ง อย่างยิ่ง ให้กับตัวเองและสถานี จนถึง ทําให้หญิงสาวคนนั้นเสียชีวิต พร้อมด้วย บุตรสาว ท้ายที่สุด

รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง

แต่ว่า จากนั้นไม่นาน เซราก็มักพบเหตุแปลกๆเธอ ชอบเห็นภาพหลอนอยู่บ่อยมาก นํามาซึ่ง ความบกพร่อง สําหรับ เพื่อการรายงานข่าวสาร ทางของเกียรติยศ และความโด่งดัง ที่เธอเคยวาดวิมานในอากาศ ไว้ กลับจ่าเป็นต้องแลก เปลี่ยนมาด้วยเรื่องราวเขย่าขวัญที่ตามหลอกเธอ ไม่สิ้นสุด

หนังผีเกาหลี ที่เข้าฉายพร้อมกับเรื่อง The Roundup

หนังเจาะข่าวผีเต็มเรื่อง เป็นหนัง ประเทศเกาหลีอีกเรื่องที่เข้าฉาย พร้อมกับ THE ROUNDUP ในประเทศไทย ตั้งแต่ 16 ไม่ถุนายน ก่อนหน้าที่ผ่านมา โดยการทํารายได้สุดสัปดาห์แรก ไปราว 5 แสนบาท

รายได้รวมทั้งโลก เพียงแค่ 1.3 ล้าน $ (รวม ประเทศเกาหลี แล้ว) เป็นหนัง ปี 2022 เรื่องนี้ หาข้อมูลและภาพประกอบ ได้น้อยมาก ครับ มีความหมายว่า ทางค่าย บางทีอาจ ไม่เน้นย้ํามากมาย

รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง

ถึงแม้ว่าชื่อหนัง และตัวอย่างจะออกมาออกจะน่าดึงดูด คือเรื่องของ ผู้ประกาศข่าวสาว ที่ดังที่สุด ของ สถานีส่งสัญญาณโทรทัศน์วันหนึ่ง ขณะกําลังจะเข้าข่าวสารก็มี โทรศัพท์จากสตรีลึกลับ โทรมา ขอให้ช่วยทําข่าวสารการถึงแก่กรรมของเธอ

เธอมีความรู้สึกว่า โน่นเป็น โทรศัพท์ ป่วนปั่นก็เลยไม่สนใจ แม้กระนั้นแล้ว ด้วยความตะหงิด ชอบใจ ในหัวเธอ ก็เลยไปดังที่อยู่ที่ได้รับเพื่อค้นหาความ เป็นจริง หลังจากนั้นหนังก็พาพวกเราไปสู่เรื่องระทึก ซึ่ง พวกเรา ไม่สมควรเล่าต่อ จะเป็นการสปอยล์

การดำเนินเรื่องที่ดูธรรมดา แต่ชวนให้ติดตามทุกนาที

ถึงแม้ว่าการเดินเรื่องของ เจาะข่าวผี netflix ในตอนแรกของหนังจะไม่หวือหวาเท่าไรนัก แม้กระนั้นเนื้อหาข้อมูล ล้วนมีประโยชน์ต่อการรู้ เรื่อง บทเฉลยคําตอบ ภายหลัง อารมณ์ที่ถูก บิวด์คอย ก่อปริศนาขึ้นในใจ ดูไปคิดไปแปรไปมามากไม่น้อยเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น จองเซรา โดนผีอํา วิญญาณ หลอนเพราะว่า เธอ ไม่ยินยอม ไป ช่วย หรือไม่?

(ยิ่งพบเพื่อนร่วม งานเผยเคล็ดลับ ไม่ลับว่า ถ้าเกิด ไม่ได้มองหน้าเหยื่อในจุดเกิดเหตุ ใบหน้านั้นจะตามติดมา ให้มองเห็น ไม่เลิกรา …ก็เชื้อเชิญ คิดมาก ตามละ) เหยื่อ ตายเพราะว่าเธอ ไหม ? (ความหลอน ก็เลย รอ ตาม รังแกเธอ)

คดี เป็นการฆ่า ตัวตายเอง ใช่หรือไม่ ยังมีเงื่อนงําอื่นอีกหรือเปล่า ? (สรุป คดี ดูง่าย รวบรัด ผิดไปจากที่คิด ตั้งอกตั้งใจมาให้เป็น ข่าว ของ จองเซราเพื่ออะไร)

รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง

รวมทั้ง จิตแพทย์ที่เหมือน ผู้ป่วยโรคจิต ซะเอง โดยความเป็นจริงเป็นคนดี หรือ ผู้ร้าย เกี่ยวข้องกับเรื่องราวยังไง เพราะอะไรก็เลย ประพฤติตัว มีเลศนัย ชวนสงสัยอย่างมาก (หลังจากเพิ่งจะผ่านบท จิตๆ ของชิน ฮาคยุน ในซีรีส์ Beyond Evil บอกเลยว่า ไม่ค่อยวางใจนัก 555) ช่วงหลัง ของหนัง ก็เลยจะต้องติดตามชมกันเอง

หนังผีมี่ไม่มีผี แต่แอบหลอน

จะต้อง บอกตรงนี้เลยว่า ทีแรกๆ มีความรู้สึกว่าจะเป็นหนังผีเพราะว่า ดูเพียงแค่ตัวอย่างก็แบบแอบหลอนแล้วนะที่แบบมีผีโทรศัพท์หา ผู้สื่อข่าว สาว ให้รายงาน ข่าวสารการเสียชีวิตของเธอ แม้กระนั้นหาใช่เช่นนั้นไม่นี่มันไม่ใช่ หนัง ผีนิ (5555)

แต่ว่ามันเปลี่ยนไปเป็นหนังจิตๆ ไปสะถ้าเช่นนั้นที่ออกแนว โซวัว ขาๆเลยครับ ซึ่ง โครงเรื่องของ หนังนั้นจะออกแนวๆ หนังเรื่อง Split ที่ตัวนําของหัวข้อนั้น ไม่รู้ตัวว่า ตนเองนั้นมีหลายท่าทางครับ ส่วนในเรื่องนี้ นั้นตัวนําก็มีหลายท่าทางเช่นเดียวกัน แม้กระนั้น พวกเราจะได้ทราบจริงๆ ก็เกือบจะช่วงท้ายของเรื่อง แล้ว ครับ

ซึ่งจ่าต้อง บอกเลยว่า หนังเดินเรื่อง ได้แบบ กลับไปกลับมา มาก ครับ แต่ว่าก็ยัง พอเพียงเดาเรื่อง ถูกบ้าง ใน นิต หน่อยครับ และสิ่งที่จําเป็นต้องบอกคนที่จะดูหนังเรื่องนี้ก็คือ บางทีก็อาจจะควรมีสมาธิ นิดหนึ่ง ครับ เนื่องจากว่า ตัวหนัง เล่น ตัดสลับไปๆมาๆ บ่อยครั้งอาจทําให้คนดูตามเรื่องตามราว ไม่ทัน แถมจะงวยงง อีกด้วยครับ

สุดยอดหนังระทึกขวัญที่ได้นักแสดง ชอนอูฮี มาร่วมแจม

หนัง ตื่นเต้นเชื้อชาติ ประเทศเกาหลี ที่ได้ดาราเก่งอย่าง ซอนอูฮี ผู้เคยผ่านผลงานคุณภาพ The Wailing, Waiting For Rain รวมทั้ง ซีรีส์มีชื่อเสียงอย่าง Be Melodramatic โดยเธอจําต้องรับบทเป็นผู้รายงานข่าวที่ได้ รับสายโทรศัพท์ปัญหา เพื่อวิงวอนว่าตัวเธอกําลังจะโดนการฆ่าสังหาร ส่งผลให้เกิดเรื่องราว ตื่นเต้น

ชื่อภาษาไทยของ The Anchor มี ความ “หลอกดาว” และสับขาหลอกคนดูตั้งแต่ตอนแรกว่ามัน เป็นหนังผี เรื่องราวอาถรรพณ์ที่รุกราม ผู้แสดงน่า เหมือนกับอํานาจมืดที่มอง มองไม่เห็น จริงอยู่ในระยะเวลาแรก ของ หนัง บางทีก็อาจจะเดินเรื่องไปในแนวทางนั้น แต่ว่าเมื่อคนดูเริ่มได้รับข้อมูลอะไรบางอย่างหนังก็เริ่มโจนไปสู่หมู่หนังทริลเลอร์ จิตวิทยา แทน

รีวิวหนัง The Anchor เจาะข่าวผี หนังเกาหลี เขย่าขวัญหลอนสะพรึง ความน่าสนใจของ หนังผีเกาหลี เรื่องนี้

สิ่งที่จ่าต้องชม อีกอย่างมันก็คือ หลักการทํางานของ ภาพยนตร์ ประเทศเกาหลีครับ สถานที่ทํางานเบื้องลึก หรือเบื้อง หลัง ได้ดีมากครับ เป็นต้นว่า ในเรื่อง ตัวหนัง ทําการบ้านเรื่องการเป็นผู้รายงานข่าวได้แบบดีเลิศๆและเหมือนจริง แบบสุดๆเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อความสําคัญ ข่าวสารต่าง หรือ ขั้นตอนต่างๆ สําหรับในการเตรียมงานครับ นี้ จะต้อง ขอชื่นชมเลย ส่วน สาม ดารานำ ของ เรื่อง บอกเลยว่า สมหน้าที่ทุกคนเลยครับ นี้จะต้อง ขอตบมือ ให้เลย ครับ แล้วคนใดกันที่ ต้องการสัมผัสหนังตื่นเต้น จิตๆ อย่างงี้ เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สําหรับการเข้าไปชม ใน โรงหนัง ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *