รีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1

เมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566 เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้เข้าไปดูหนัง hunger คนหิวเกมกระหาย กันแล้ว ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในกระแสมาก ไหนจะคำคําวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งในแง่ดีและในแง่ร้ายที่พูดถึงหนัง ถ้าคนที่ชอบก็จะชอบมากๆไม่ชอบก็คือไม่ชอบแบบมากๆไปเลย แต่ถ้าถามส่วนตัวสำหรับ ผมนับว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่ดีอีกหนึ่งเรื่องเลย เรื่องบทเราจะยังไม่พูดถึงแต่หากพูดถึงการแสดง การถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงการถ่ายทำที่เรียกได้ว่าว้าวมากๆสำหรับหนังไทย ซึ่งไม่ได้มี CG อะไรอลังการงานสร้างแต่ทำให้เราร้อง เชี่ย ขอเกริ่นเท่านี้แหละครับ เรื่องราวในเรื่องจะเป็นอย่างไร และจะสนุกสมคำร่ำลือจริงมั้ย สามารถไป ดูหนังออนไลน์ เรื่องนี้ได้ที่นี่เลย รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1

รีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1 การทำอาหารสุดดุเดือดและเต็มไปด้วยดราม่า

เรา บางทีก็อาจจะเคยชินกับเรียลลิตี้รายการแข่งขัน ทําครัว ที่ดุเด็ดเผ็ดมัน มา คราวนี้ Netflix ได้สร้างหนัง ไทย ที่ มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการประกอบอาหารขึ้นเป็นครั้งแรก

ในชื่อเรื่อง “คนหิว เกม หิว” (Hunger) เล่าราว ของ ออย หญิงสาวที่จะต้องปฏิบัติภารกิจเป็นผู้สืบทอดร้านค้า สตรีทฟู้ด รายการอาหารราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ต่อจากครอบครัว

จวบจนกระทั่งวันหนึ่ง ออย ได้ได้โอกาสเจอกับเชฟชายหนุ่ม “โตน” คนที่ชวนเธอไปร่วม กลุ่ม Hunger ซึ่ง มีชื่อเสียงว่าเป็นกลุ่มเชฟอัจฉริยะมือชั้นยอด ของประเทศ

รีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1

ที่นํากองทัพโดย “เชฟพอล” แต่ว่าระหว่างที่กําลัง โลดแล่น และฝึกหัดอยู่บนทางสายนี้ ออย ก็เบาๆ ศึกษาและทําการค้นพบ ด้านมืดของแวดวงของกินไฮเอนด์ ของกินจาน หรู ที่ใครๆ ก็มุ่งหมาย ต้องการจะลิ้มชิมรสชาติ ของกิน ในทุก โอกาสพิเศษ

หากแม้ข้างหน้าจะสวยงาม แต่มีความลับดํามิดหมี หลบซ่อนอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง จานหรู พวกนั้น พร้อมๆ กับ การเปิดเผย ความหิว หิวจาก ส่วนลึก จิตใจของคนเรา

จนถึงเปลี่ยนเป็นเรื่องราวเข้มข้น ดราม่า ที่จะทําให้ผู้ชมลุ้นชวนติดตาม วันนี้เราจึงอยากชวนทุกคน ดู hunger 2023

ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับไฟแรง สิทธิศิริ มงคลศิริ

พูดได้ว่าเป็นการรวมกลุ่มดรีมทีมคนเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ชํานาญอยู่ในแวดวงหนังไทยมาอย่างช้านาน ส่วนกลุ่ม ดาราหนัง หลัก ของคนหิว เกมกระหาย หรือ Hunger ตัวอย่างเช่น ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

รีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1

สําหรับผลงานหนังใหม่ hunger 2023 คนหิว เกมกระหาย ที่ฉายผ่าน Netflix เป็นผลงานของ ผู้กํากับ ดาวรุ่ง สิทธิศิริ มงคลศิริ ที่เคยฝากผลงานน่าประทับใจเอาไว้ภายในภาพยนตร์เรื่อง “แสง กระสือ” โดยมี คงเดช จาตุรันต์รัศมี รับหน้าที่ โปรดิวเซอร์ และเขียนบทหนัง ร่วมกับ โสฬส สุขุม

การเข้าถึงบทบาทความเป็นเชฟได้สมบูรณ์แบบของ ปีเตอร์ นพชัย

hunger ทําให้พวกเราได้มองเห็นความสามารถการแสดงใน hunger 2023 นักแสดง ปีเตอร์ นพชัย ในหน้าที่ของ เชฟ พอล ได้อย่าง เหนือชั้น เขาถ่ายทอด ความเป็นเชฟขี้โมโหสุด Perfectionist ที่เสพติด ความสมบูร์แบบออกมา ได้ น่าดึงดูด และมีเสน่ห์อย่างแปลกประหลาด บางสิ่ง

รีวิว hunger คนหิว เกมกระหายรีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1

รวมถึงความสามารถ การแสดง ที่ถ่ายทอดออกมา อีกทั้งด้านมืดที่แสน โรคจิต และด้านสว่าง ซึ่งเสมือนข้อบกพร่อง ของ ตัวเขาเอง นับว่าเป็นอีกหนึ่ง ความแปลกใหม่ แสนตื่นเต้น ทําให้ พวกเรา ไม่อาจละสายตาจาก ทุก อิริยาบถ ของ ผู้แสดงนี้ได้เลย

เรื่องราวที่จะเผยความดำมืดของสังคมไทยผ่านทางอาหาร

โดยก่อนหน้าที่ผ่านมา ทาง Netflix ได้จัดงานรอบพิเศษ Soft Opening ด้วยคอนเซปต์ Fine Dining ปะทะ Street Food กับ การสร้าง ร้านอาหาร HUNGER Restaurant

ซึ่ง ได้รับแรงจูงใจ จาก ภาพยนตร์เรื่อง Hunger 2023 rotten tomatoes ของ Netflix ถือได้ว่าเป็นการเรียก กระแส ก่อนที่จะผู้ชมจะได้สัมผัสความเข้มข้นจากทุก รายการอาหารจานพิเศษแบบเต็มๆ

รีวิว hunger คนหิว เกมกระหาย หนังไทยอันดับ 1 ภาพยนตร์ดังที่สร้างกระแสดราม่ามากมาย

หลายท่านคงจะได้เห็นกันแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ขึ้นอันดับ 1 บท netflix และยังได้สร้างกระแสดราม่ามาก ไม่น้อยเลยทีเดียว เช่น “หนุ่ม กิติกร เพ็ญโรจน์”

เจ้าพ่อ เรียลลิตี้ผู้ปลุกปั้นรายการ เชฟกระทะเหล็ก, MasterChef Thailand ได้มาออกมาจวกยับว่า hunger 2023 เต็มเรื่อง เป็นหนังที่ไม่ให้เกียรติอาชีพเชฟ หากแม้ไม่ได้เอ่ยชื่อ หนัง เรื่องดังที่กล่าวมาแล้วก็ตาม

นอกนั้น ยังมี คําบอกเล่า ในภาพยนตร์มากมายก่ายกอง ที่ถูกแชร์ต่อกัน เช่น คํากล่าว พ่อของ “ออย” ที่เอ่ยถึง ของกินแพงๆว่า “มันมีราคาแพงเนื่องจากว่า มันพิเศษ หรือมันพิเศษ เพราะว่า มันมีราคาแพงวะ”

“คนยากจนเวลาหิว ก็แค่อยากได้ของกินให้อิ่ม แต่ว่า พอเพียง ไม่มีปัญหาชีวิต ความหิวก็เปลี่ยนไป หิว การยอม รับ ความพิเศษ หิว ประสบการณ์ที่เหนือกว่า คนอื่นๆ” ซึ่งคําบอกเล่านี้ เป็นคําบอกเล่าของ เชฟพอล (แสดง โดย ‘ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม) เป็นต้น

สรุป/ความรู้สึกหลังรับชม

ภายหลังที่ได้ ดูหนังคนหิวเกมกระหายเต็มเรื่อง จบไป ความรู้สึกแรกที่แล่นเข้ามาในหัวอาจจะไม่ใช่อะไรเว้น เสียแต่ “ความแปลก ใหม่” เนื่องจากหนังเรื่องนี้นับว่าเป็น แรงสั่นสะเทือนของแวดวง หนังไทยที่พวกเรา ไม่ได้มอง เห็นกันบ่อยครั้งนัก และนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีเป็นอย่างมาก

ส่วนตัว มีความคิดว่าเค้าโครงเรื่อง ไม่ได้หวือหวาอะไรและก็ไม่ใช่หนังที่สะท้อนเผยชีวิตเชฟแบบที่หลายๆคนมุ่ง หวัง โดยเค้าโครงเรื่องเน้นย้ํา ไปที่การจิกกัดสังคม คนมั่งคั่ง คนรวย ผู้ใช้อํานาจเงินเหนือความถูกต้องเสียมากกว่า

แต่ว่าเนื่องจากว่ามีการพยายามยัดหลาย ใจความสําคัญใส่เข้ามาในหนัง ทําให้พวกเรามิได้รู้จักกับ แต่ละตัวละคร มากพอ ซึ่งเป็นเรื่อง โชคร้ายอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้ การวิวัฒนาการของผู้แสดง

ที่ดูราวกับจะแจ่มชัด แต่ว่า ส่วนตัวมองว่ามันเป็นการเล่าภูมิหลังและเหตุผลว่าเพราะอะไรแต่ละตัวละครถึง ‘เลือกเป็น’ คนที่พวกเรามองเห็นในขณะนี้มากยิ่งกว่าการเจริญเติบโตไปด้านหน้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *