รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2 หลังจากหายกันไปยาวนานนับจาก 3 ปี ความน่าสะพรึงของความหลอนใน sweet home season 2 (2023) สวีทโฮม ซีซั่น 2 ก็ได้กลับมาคืบคลานในช่วงปลายปีที่ผ่านมา แม้การปรากฏตัวในซีซั่นนี้ของ ‘ซงคัง’ และ ‘อีจินอุค’ อาจจะไม่เท่าไหร่นัก ทำให้มีผู้คนวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่เป็นที่สะใจ เรื่องราวในซีซั่นนี้มีแนวโน้มเน้นไปที่กระแสการแฝงดราม่าระหว่างกองกำลังทหารและประชาชนอยู่บนสนามกีฬา ทำให้เกิดตัวละครใหม่เป็นจำนวนมาก รวมถึงมนุษย์กึ่งปีศาจยิ่งใหญ่ ผู้ที่คาดหวังการปรากฏตัวของมอนสเตอร์ในแบบฉบับที่ดุดันอย่างในซีซั่นแรกอาจรู้สึกไม่เต็มอิ่มใจนัก เพราะซีซั่นนี้เน้นไปที่การต่อสู้ของมนุษย์กึ่งสัตว์ประหลาด ชั่วร้ายของมนุษย์ที่บุกโจมตีสถานที่ของมอนสเตอร์ และยังมีจุดเซอร์ไพรส์ในตอนจบที่ลงเอยเพื่อเป็นการเตรียมพื้นที่สำหรับ Sweet Home ฤดูกาลที่สาม ซึ่งมั่นใจว่าจะเริ่มออกอากาศตอนกลางปี 2024

  • ชื่อเรื่อง: Sweet Home ซีซั่น 2
  • ประเภท: ซีรีส์ดราม่า, สยองขวัญ, ระทึกขวัญลึกลับ
  • สตรีมมิ่ง: Netflix
  • วันที่ฉาย: 1 ธันวาคม 2023

ตัวอย่าง: Sweet Home ซีซั่น 2

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

ติดตามภาคต่อของซีรีส์สัตว์ประหลาดสยองขวัญเรื่อง “Sweet Home ซีซั่น 2” ได้ที่: ดูหนังใหม่

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคอมมิคชื่อเดียวกันซีซั่นแรก (2020) ซึ่งเป็นซีรีส์ดราม่าสยองขวัญเกี่ยวกับผู้คนที่กลายเป็นสัตว์ประหลาด เพราะตัณหาและความปรารถนาในใจของเรา สัตว์ประหลาดที่โหดร้ายจึงครอบงำทั่วเกาหลี Cha Hyun-soo (รับบทโดย Sang-kang) เป็นนักเรียนหนุ่มที่ย้ายเข้าไปอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ โดยหวังว่าจะฆ่าตัวตายเพื่อที่จะมีชีวิตรอด โดยไม่สนใจประเพณีของชาว Green Home Apartment (คนที่อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์)

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาเขากลายเป็นครึ่งสัตว์ประหลาดและจบลงด้วยการต่อสู้กับปีศาจในนามของหมู่บ้าน ในฤดูกาลแรก เราจะเห็นตัวละครหลักเจ็ดถึงแปดคนที่รอดชีวิตจากการถูกทำลายของเรือนกระจก และคำตอบสุดท้ายก็คือแฟนๆ อีโดฮยอน (อียุนฮยอก) หลั่งน้ำตาใน sweet home สวีทโฮม ซีซั่น 2 เมื่อปัญหาของชาฮยอนซูตกเป็นของบยองซังอุค (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งลงเอยด้วยการได้รับการช่วยเหลือพวกเขาพูดว่ามันเสร็จแล้ว และผู้รอดชีวิตจากกองทัพ แน่นอนว่าเนื้อหาเว็บตูนจะจบลงที่นี่ แต่เรื่องราวจะขยายออกไปอีกในซีซัน 2 เดิมทีมีศูนย์กลางอยู่ที่อพาร์ตเมนต์กลายเป็นสนามกีฬา และโซลกลายเป็นจุดสิ้นสุดของโลก

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

เรื่องย่อ/การดำเนินเรื่อง Sweet Home ซีซั่น 2

ฤดูกาลที่สองเริ่มต้นด้วยตอนจบของฤดูกาลแรก เมื่อชาฮยอนซูตื่นขึ้นมาในรถหุ้มเกราะกับบยอนซังอุค (อีจินอุค) ตัวร้ายที่แข็งแกร่งจากซีซั่นแรก ในท้ายที่สุด ร่างของเขาถูกสัตว์ประหลาดเข้ายึดครอง และเขาก็กลายเป็นร่างอวตาร บยอนซังอุคโน้มน้าวชาฮยอนซูให้เข้าร่วมทีมสัตว์ประหลาด ทำลายล้างมวลมนุษยชาติ ทำให้เขากลายร่างแบบนี้แต่ ชาฮยอนซู ปฏิเสธ จึงต่อสู้กันจนเลือดหลั่ง ก่อนที่สถานการณ์จะบีบให้ฮยอนซูต้องร่วมมือกับซังอุคโจมตีฐานทัพของรัฐบาล ค้นหานักวิทยาศาสตร์ที่เป็นผู้ริเริ่มการสร้างสัตว์ประหลาด

เรื่องราวของซีซั่นสองแบ่งออกเป็นสองส่วน ครึ่งแรกมุ่งเน้นไปที่ผู้รอดชีวิตจาก Green House และการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากที่กองทัพกลายเป็นจอมวายร้ายเผด็จการ เราจึงเห็นฉากช็อกที่สัตว์ประหลาดทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเด็ก ไม่คิดจะทำร้ายใครแม้แต่คนเดียว สะท้อนให้เห็นว่า แม้จะกลายเป็นสัตว์ประหลาด แต่ความเป็นมนุษย์ยังคงอยู่ในใจ และนั่นคือเหตุผลที่ชาฮยอนซูต่อสู้ท่ามกลางสัตว์ประหลาดดีๆ มาตลอด

ครึ่งหลังจะดราม่ากว่านี้ sweet home ซีซั่น 2 นักแสดง ตัวละครหลักที่เหลือจากซีซั่นแรกเหลือเพียง 3-4 ตัว เราจะได้เห็นการพัฒนาจิตใจและพฤติกรรมเพิ่มเติม เหมือนเด็กขี้แยจากซีซั่นหนึ่งที่สูญเสียครอบครัวไป เด็กเริ่มก้าวร้าวและต่อต้านสังคม รวมถึงความพยายามที่จะซ่อนตัวตนที่กลายพันธุ์เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ เรายังเห็นบทบาทของกองทัพที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่กองทัพ ปกครองประชาชนด้วยอำนาจเผด็จการ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็สร้างวินัยในชีวิตร่วมกันอย่างเป็นระบบ

นอกจากนี้เรายังเห็นทหารที่แข็งแกร่งรับบทเป็น “ฮีโร่” เช่น จ่าแทคอินฮวาน (รับบทโดยยูโอซอน) ผู้นำทหารที่เก็บความลับอันดำมืดที่สุดไว้กับตัวเอง และ “กีมยองโฮ” (รับบทโดยคิมมูยอล) รองผู้บัญชาการกองทัพ ผู้มีบทบาทที่มีประสบการณ์และสำคัญในฤดูกาลที่สอง

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

รีวิวซีรีส์ Sweet Home ซีซั่น 2: ซีรีส์ภาคต่อแนวสยองขวัญ เจาะลึกเข้าไปในโลกอันน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ

อ่านรีวิวหนังฝรั่งเรื่องอื่น ๆ ได้ที่: รีวิวหนังฝรั่ง

แนะนำนักแสดง/ตัวละคร

  • Song Kang (จากซีรีส์เรื่อง Forecasting Love and Weather และ My Demon) รับบทเป็น Cha Hyun-soo
  • Kim Shin-rok (จากซีรีส์เรื่อง Hellbound และ Moving) รับบทเป็น Chief Ji
  • Yoon Se-ah (จากซีรีส์เรื่อง My Sassy Girl และ Snowdrop) รับบทเป็น Bong Seon-hwa
  • Yu Oh-seong (จากซีรีส์เรื่อง My Country: The New Age และ The Veil) รับบทเป็น Tak In-hwan
  • Oh Jung-se (จากภาพยนตร์เรื่อง The Call และ Seoul Vibe) รับบทเป็น Dr. Lim
  • Jung Jin-young (สมาชิกวง B1A4, จากซีรีส์เรื่อง My First First Love และ Police University) รับบทเป็น Park Chan-young
  • Hyun Bong-sik (จากซีรีส์เรื่อง Strangers From Hell, Mouse และ ภาพยนตร์เรื่อง Emergency Declaration) รับบทเป็น Wang Ho-sang
  • Kim Mu-yeol (จากซีรีส์เรื่อง Il Ji-Mae: The Phantom Thief‎ และ Juvenile Justice) รับบทเป็น Kim Young-hoo
  • Lee Si-young (จากซีรีส์เรื่อง Liver or Die และ Grid) รับบทเป็น Seo Yi-kyung
  • Go Min-si (จากซีรีส์เรื่อง Jirisan และ Love Alarm) รับบทเป็น Lee Eun-yoo
  • Kim Dong-young (จากซีรีส์เรื่อง Tunnel และ Monstrous) รับบทเป็น Oh Jun-il
  • Chae Won-bin (จากซีรีส์เรื่อง Voice Season 4 และ Secret Royal Inspector and Joy) รับบทเป็น Ha-ni
  • Kim Si-a (จากซีรีส์เรื่อง Kingdom: Ashin of the North และ The Silent Sea) รับบทเป็น Seo Yi-kyung’s child
  • Yang Hye-ji (จากซีรีส์เรื่อง Nevertheless และ Revenant) รับบทเป็น Jung Ye-seul
  • Hong Su-zu (จากซีรีส์เรื่อง Lovestruck in the City) รับบทเป็น Jin-a
  • Kim Jeong-woo (จากซีรีส์เรื่อง Signal, Jirisan และ Reborn Rich) รับบทเป็น Father Peter
  • Jung Suk-won (จากซีรีส์เรื่อง Kingdom และ Connect) รับบทเป็น Min Seo-jin
  • Lee Jin-wook (จากซีรีส์เรื่อง Bulgasal: Immortal Souls และ Doona!) รับบทเป็น Pyeon Sang-wook
  • Huh Nam-Jun (จากซีรีส์เรื่อง Snowdrop และ The Matchmakers) รับบทเป็น Kang Seok-chan

ความรู้สึกหลังรับชม

การเริ่มต้นซีรีส์ที่น่าสนใจ ฉากแอคชั่นและดราม่าโดยเฉพาะช่วง 25 นาทีแรกถือว่าไม่ธรรมดา สาม EP แรกคือดีที่สุด สิ่งนี้บอกผู้ชมว่าซีซันนี้จะเน้นไปที่ความโหดร้ายของสิ่งมีชีวิตที่เรียกตัวเองว่ามนุษย์ และทำให้ผู้ชมสงสัยว่าอะไรคือสิ่งที่น่ากลัวอย่างแท้จริง ระหว่างมนุษย์กับสัตว์ประหลาด แต่ความสนุกนั้นอยู่ได้ไม่นาน เพราะหลังจากข้ามเวลาผ่านไปเกือบปีแล้วในเรื่องนี้ ด้วยการแนะนำตัวละครใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง sweet home 2 ดูหนังออนไลน์ เรื่องราวกลับเข้าสู่จังหวะที่น่าเบื่อและช้าของซีซั่นแรกพร้อมกับตัวละครที่น่าสนใจ ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงแนะนำตัวละครใหม่มากมายกว่าเดิม เพราะเมื่อมีตัวละครมากเกินไปก็มักจะเกิดปัญหาเหมือนซีซั่นแรกเสมอ นั่นคือ บทบาทไม่ได้รับมอบหมายอย่างถูกต้อง

ดังนั้นการมีโครงเรื่องแบบใหม่ที่สเกลเรื่องราวใหญ่ขึ้นก็เป็นเรื่องดีเช่นกัน ดังนั้นซีซั่นนี้ก็จะรับชมได้อย่างเพลิดเพลินต่อไป ฉากต่อสู้มากมาย ภูเขาระเบิด และกระท่อมที่กำลังลุกไหม้ พวกเขาใช้สถานที่ที่หลากหลาย รวมถึงสนามกีฬา ถนน อุโมงค์ อาคารร้าง ฯลฯ แต่ถึงแม้ขนาดของการก่อสร้างจะใหญ่กว่าก็ตาม แต่สิ่งสำคัญคือ “มอนสเตอร์” ดูไม่น่าสนใจเท่าซีซั่นแรกแม้ว่าจะมีสถานที่ให้เล่นมากมายก็ตาม แต่ฉันตัดสินใจใช้มันโดยไม่เกิดประสิทธิภาพเต็มที่ (ช่วงนี้ซีซันแรกตื่นเต้นและตื่นเต้นกว่ามาก) ผมว่าน่าจะออกซีซั่น 3 ที่จะเข้าฉายปี 2024 แน่นอนครับ เพราะปัญหาที่นำเสนอทั้งหมดเป็นเรื่องบังเอิญมาก ออกอากาศตอนสุดท้ายของฤดูกาล เขาดูพร้อมที่จะระเบิดความตื่นเต้นได้ทุกเมื่อ!

ติดตามหนังแอ็คชั่นโคตรระห่ำของเจ้าพ่อแอ็คชั่น “เจสัน สเตแธม” ได้ที่: รีวิว Operation Fortune: Ruse de Guerre

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *