รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

คุณคิดว่าจะเป็นยังไงหาก ในโลกนี้ มีมนุษย์ต่างดาว อาศัยรวมอยู่กับมนุษย์อย่างพวกเรา โดยที่พวกเราแทบไม่รู้ตัวกันเลย สวัสดีครับ หนังที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ วันนี้มีชื่อว่า Men in Black 3 เป็นภาพยนตร์แนว สายลับ ตำรวจ ไซไฟ ที่ต้องคอยปราบปรามเหล่า มนุษย์ต่างดาว ที่มาแฝงตัวอยู่บนโลกมนุษย์ และ กำลังวางแผนจะยึดครองโลกใบนี้ เรื่องราวใน Men in Black จะเป็นอย่างไรอย่าลืมไปติดตามกันที่นี่ ดูหนังออนไลน์

รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

Men in Black 3 เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับ แบร์รี่ ซอลเนอร์เฟล และยังเป็นผู้กำกับหนังแนว แอ็คชั่น ไซไฟ ของ วิล สมิธ ผู้กำกับที่คุมงานหนังเรื่องนี่มาตั้งแต่ภาคแรก อย่าง Wild Wild West อีกด้วย เพราะฉะนั้นการกลับมาในครั้งนี่หนังจึงต้องใส่ลูกเล่นใหม่ๆเข้ามาเพื่อดึงดูดคนยุคใหม่เข้ามาเป็นธรรมดา และหนึ่งในนั้นคือระบบ 3D

และการใส่เนื้อเรื่องแนวย้อนยุคเพื่อขาย เสื้อผ้าหน้าผม ของยุค 70 ซึ่งในภาค 3 ขององค์กรชายชุดดำเรียกได้ว่าห่างจากภาค 2 ที่ได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างต่ำนานอยู่ถึง 10 ปีเลยทีเดียว พร้อมทั้งใส่นักแสดงอย่าง จอช โบรลิน เพื่อมารับบท สายลับ เค ในสมัยหนุ่มๆ

แต่น่าเสียดายเมื่อสิ่งใหม่ๆที่หนังใส่เข้ามาทั้งหมด มันกลับดูแล้วไม่ค่อย สดใหม่ และขาดรสชาติความเป็น ชายชุดดำ ไปค่อนข้างเยอะ เพราะผมเป็นคนที่ค่อนข้างโอเคกับภาคแรก

รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

แถมยังเป็นคนที่ค่อนข้างชื่นชอบพระเอกอย่าง วิล สมิธ อยู่ด้วย แต่ผมคงพูดไม่ผิด ถ้าหากจะบอกว่า Men in Black 3 ถือว่าเป็นภาคที่สนุกน้อยที่สุดใน 3 ภาคของ ซีรี่ย์ชายชุดดำ เพราะไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านของ มุกตลก , ฉากแอ็คชั่น หรือว่าการรับส่งบทอันขำขันของ วิล สมิธ และเพื่อนร่วมจอทั้งหลาย มันกลับดูแล้วรู้สึกว่า

ยิ่งสร้างความสนุกมันยิ่งลดลงไปยังไงยังงั้น เพราะองค์ประกอบของหนังอย่าง มุกตลก และ ฉากแอ็คชั่น ในภาคนี้ต้องขอบอกเลยว่า หนังทำออกมาได้แค่พอดูเพลินๆเท่านั้น เพราะมุกตลกใน Men in Black 3 หนังไม่ได้มีมุกตลกที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันขำก๊าก เหมือนกับ Men in Black ใน 2 ภาคแรกสักเท่าไหร่ รีวิวหนังฝรั่ง

เรื่องย่อ

mib เรื่องย่อ คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเรื่องนี้จะสนุกขนาดไหน เพราะว่าเรื่องที่จะแนะนำให้วันนี้เป็นถึงภาคที่ 3 แล้ว ถ้าหนังไม่สนุกคงไม่มีการเดินทางมาถึงภาคที่ 3 อย่างแน่นอน สำหรับในภาคนี้ได้ แบร์รี่ ซอนเนนเฟลด์ (Barry Sonnenfeld) ที่เคยทำ Men in Black ภาคแรก กลับมาทำภาคที่ 3 อีกครั้ง มาในครั้งนี้ก็ได้ยกทีมที่เคยทำในภาคแรกไว้เกือบทั้งหมด

รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงนำทั้งสองคน หรือคนที่เขียนบทให้อย่าง โลเวลล์ คันนิ่งแฮม (Lowell Cunningham) คนเขียนบทคู่บุญที่เขียนบทให้ แบร์รี่ ตั้งแต่ เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 2 ภาคแรก และ เดวิด โคเอปป์ (David Koepp)

โดยเฉพาะ เดวิด นั้นดีกรีเคยเขียนบทเรื่อง The Lost World: Jurassic Park เมื่อปี 1997, Spider Man เมื่อปี 2002 และ Indiana Jones ภาค 4 เมื่อปี 2008 จึงการันตีได้เลยว่าเรื่อง Men in Black ภาค 3 นี้ต้องไม่ธรรมดาแน่

พูดคุยความรู้สึกหลังรับชม

ฉากต่อสู้มีน้อยมาก ถ้าเทียบกับสองภาคแรก สู้ไม่ได้เลย ฉากต่อสู้เด่นๆ ในภาคนี้ก็เห็นจะเป็นฉากในร้านอาหารจีนเท่านั้น นอกนั้นผมว่าธรรมดา ส่วนเรื่องมนุษย์ต่างดาวหน้าตาแปลกๆ ในภาคนี้ก็น้อยลงไปด้วยเช่นกัน อาจจะเป็นเพราะว่าในภาคนี้เน้นที่ความสัมพันธ์ของ เจ กับ เค มากเกินไปก็ได้ ส่วนอื่นๆ เลยดูเหมือนเป็นองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ไปซะหมด

ในด้านของมนุษย์ต่างดาวในภาคแรกนั้น ยังคงเป็นอะไรที่สดใหม่ ก็อาจทำให้เรารู้สึกแปลกตาไปและชอบในการจินตนาการของผู้สร้าง แต่พอมาภาค 2 ภาค 3 แล้ว

ตัวของมนุษย์ต่างดาวต่างๆ รู้สึกว่าชินตาเสียแล้ว ก็เลยอาจจะดูไปเฉยๆ ภาคนี้เลยทำมนุษย์ต่างดาวน้อยลง ส่วนมากจะอยู่ในสำนักงานของของค์กรมากกว่า ไม่มีการเดินเพ่นพ่านเหมือนภาคแรก

รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

อย่างที่บอก ภาคนี้เป็นเหมือนบทสรุปของไตรภาค จึงมีแต่เรื่องเล่าเยอะหน่อย มุกตลกก็มีสอดแทรกอยู่บ้างเพื่อไม่ทำให้หนังดูน่าเบื่อจนเกินไป ใครที่ชอบ MIB จะต้องประทับใจในฉากจบของภาคนี้อย่างแน่นอน เพราะซึ้งกินใจดี

ส่วนฉากที่พระเอกต้องโดดตึกสูงนี่ ถ้าดูในระบบสามมิติ คงเสียวน่าดู(เผอิญผมไมได้ดูในระบบสามมิติ) แต่เพื่อนผมไปดูมาก็บอกว่าเฉยๆ นะครับธรรมดา กับฉากที่ดีที่สุดในระบบ 3D ก็เป็นฉากกระโดดตึกนี้แหละครับ ส่วนนักแสดงเล่นดีกันทุกคน โดยเฉพาะ วิล สมิธ ถ้าไม่มีเขาในเรื่องนี้ คงเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก

จุดประทับใจในเรื่อง MIB

จุดที่ผมออกจะชื่นชมมากหน่อยคือหนังยังคงไม่ลืมเล่นกับแก่นแท้ของ MIB ซึ่งหลายคนมักจะมองว่านี่เป็นหนังบู๊เอาฮาที่ผสมไซไฟลงไป แต่เอาเข้าจริงภายใต้ “ต่างดาว ปืนเหล็ก Effect สลิง” แล้วหนังทุกภาคจะมีการสอดแทรกประเด็นดราม่า เหยาะปมของเหล่าเอเยนต์ชุดดำลงไปเป็นประจำ

อย่างภาคแรกก็แทรกเรื่องความอ้างว้าง การไร้ตัวตน และการเป็นคนธรรมดาที่ต้องแบกรับชะตากรรมโลก (อย่างลับๆ) อยู่เป็นระยะๆมาภาคสองหนังก็ต่อยอดเรื่องความอ้างว้างออกไปอีก

ว่าทั้งเคและเจนั้นก็มีวาระเปล่าเปลี่ยว โหยหาใครสักคนเหมือนกัน แล้วเจ้าอารมณ์นี่เองที่เป็นได้ทั้งอุปสรรค หรือไม่ก็เป็นจุดเริ่มของหายนะของโลกได้เลยทีเดียว

ใช่ครับ MIB แทรกเรื่องพวกนี้ลงไปแบบเบาๆ และไม่ได้เน้นอะไรมาก จนผมแอบเสียดายเหมือนกันว่าถ้าหนังใส่อะไรพวกนี้เยอะอีก คุณค่าใน MIB น่าจะมีมากขึ้น และแล้วในที่สุดก็เหมือนพวกเขาจะคิดได้ซะทีครับ เลยใส่ประเด็นดราม่าลงมาในภาคนี้เยอะขึ้น

รีวิว Men in Black 3 (2012) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3

คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเรื่องนี้จะสนุกขนาดไหน เพราะว่าเรื่องที่จะแนะนำให้วันนี้เป็นถึงภาคที่ 3 แล้ว ถ้าหนังไม่สนุกคงไม่มีการเดินทางมาถึงภาคที่ 3 อย่างแน่นอน

สำหรับในภาคนี้ได้ แบร์รี่ ซอนเนนเฟลด์ (Barry Sonnenfeld) ที่เคยทำ Men in Black ภาคแรก กลับมาทำภาคที่ 3 อีกครั้ง มาในครั้งนี้ก็ได้ยกทีมที่เคยทำในภาคแรกไว้เกือบทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงนำทั้งสองคน หรือคนที่เขียนบทให้อย่าง โลเวลล์ คันนิ่งแฮม (Lowell Cunningham) คนเขียนบทคู่บุญที่เขียนบทให้ แบร์รี่ ตั้งแต่ Men in Black ภาคแรก และ เดวิด โคเอปป์ (David Koepp)

โดยเฉพาะ เดวิด นั้นดีกรีเคยเขียนบทเรื่อง The Lost World: Jurassic Park เมื่อปี 1997, Spider Man เมื่อปี 2002 และ Indiana Jones ภาค 4 เมื่อปี 2008 จึงการันตีได้เลยว่าเรื่อง Men in Black ภาค 3 นี้ต้องไม่ธรรมดาแน่

บทสรุปหนังหลังดู

โดยรวมสำหรับ Men in Black 3 ที่เป็นหนังที่ถ่ายทำมาตั้งแต่ปี 2010 แต่กลับกลายเป็นมีปัญหาระหว่างการถ่ายทำ จึงทำให้เหล่าทีมงาน และ ผู้เขียนบท ต้องกลับไปแก้บทใหม่ๆหลายรอบ แถมในช่วงหลังๆของหนังยังถือว่าเล่น ถ่ายไป เขียนบทไปอีกด้วย จึงทำให้หนังได้ผลาญทุนสร้างไปถึง 225 ล้านเหรียญจากความล่าช้า และค่าจิปาถะอีกมากมาย

ก็ถือว่าหนังทำออกมาได้ค่อนข้างโอเคแล้วหละสำหรับหนังที่มีปัญหา อย่างน้อยหนังก็ยังถือว่าทำออกมาดูได้เพลินๆ ถึงแม้จะไม่สนุกเหมือน ภาคแรกก็ตามที แต่ใครที่เป็นแฟนคลับของ ชายชุดดำ ทั้ง 3 ภาค

และยังเป็นบุคคลที่ชื่นชอบนักแสดงผิวสีอย่าง วิล สมิธ เช่นผม ก็ไม่ควรพลาด Men in Black 3 เพราะมันเป็นภาคที่จะปิดซีรี่ย์ ชายชุดดำ ที่คุณชื่นชอบได้อย่างค่อนข้างงดงาม และ น่าจะโดนใจแฟนคลับไปไม่มากก็น้อยหละ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *