รีวิว Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด คัมภีร์ปีศาจ จุดเริ่มต้นของความสยองขวัญ

ก่อนหน้านี้ ผมได้มีโอกาส รีวิวหนังผีฝรั่ง หนังฆาตกรหน้ากากผี Scream 6 ที่ออกมาไล่เชือดคนเป็นว่าเล่น หากคุณคิดว่าการที่มีฆาตกรตามไล่ฆ่าคุณ นั่นคือที่สุดแห่งความโหดแล้ว คุณคิดผิดแล้วครับ เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่หลายๆ คน ต่างยกให้เป็นหนังขึ้นหิ้ง เรื่องราวทั้งหมดมาจากคัมภีร์เก่าแก่เล่มนึง ที่หากคุณไปยุ่งกับมันแล้วล่ะก็ ศพไม่สวยแน่ครับ เมื่อสิ่งที่ล่าคุณอยู่ ไม่ไช่ ผี ไม่ไช่ คน แต่มันคือ ปีศาจ พวกเขาจะเอาตัวรอดจากมันได้อย่างไร ไปติดตามรับชมกันได้ทาง ดูหนังออนไลน์

รีวิว Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด คัมภีร์ปีศาจ จุดเริ่มต้นของความสยองขวัญ

Evil Dead Rise ความสยองขวัญ ที่ผสมผสานกับความมันได้อย่างลงตัว

แม้ว่า evil dead rise เต็มเรื่อง พึ่งจะ ทํา การรีบูต ไป เมื่อ 10 ปีกลาย แต่มารีเซ็ต ใหม่ในคราวนี้ก็จัดว่าวางเส้นเรื่องกับเค้าเรื่อง ที่ ค่อนข้างจะ ไม่เหมือนกับเดิม พอสมควร ฉบับ นี้จัดว่าเซ็ต สตอปรี่ ที่มีเนื้อหนังและความสัมพันธ์เกี่ยวกับ ความเชื่อมโยง ใน ครอบครัว เพิ่มมากขึ้นแม้มันจะยังผสมปนเป ไปด้วย สูตรสําเร็จเดิมๆ

รีวิว Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด คัมภีร์ปีศาจ จุดเริ่มต้นของความสยองขวัญ

เป็นภาพยนตร์ภาคปัจจุบันลําดับที่ 5 ของแฟรนไซส์หนัง สยองขวัญ ในตํานานอย่าง ที่เป็นจุดเริ่มแรกของเจ้าพ่อหนัง สยองขวัญอย่าง แซม ไรมี โดย 4 ภาคที่แล้วจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ ปี 1981

และภาคก่อนหน้าหนังเรื่องนี้อย่าง หนังต้นฉบับ ในปี 2013 และในปีนี้ความ ‘สยดสยองพวกนั้นกําลังจะกลับมาอีกรอบในภาคปัจจุบัน ซึ่งในภาคนี้จะควบคุมโดย ลี วัวรนิน จาก Ghost Train (2013) และยัง ได้ผู้ครอบครอง แฟรนไซส์ อย่าง แซม ไรมี่ มานั่งแท่นผู้อํานวยการผลิตอีกด้วยครับ

เรื่องย่อ

เรื่องราวจะเล่าถึง เบธ สาวสวยที่กําลัง ท้อง กลับมาเยี่ยมเยือนครอบครัวของพี่สาว ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ที่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ตอนที่เอลลีผู้เป็นพี่อาศัยอยู่กับลูกๆในอะพาร์ตเมนต์เก่าชํารุดทรุดโทรมในเมืองลอสแอนเจลิส

ในคืนนั้นเองได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นนําพวกเขา ไปสู่การศึกษาและทําการค้นพบคัมภีร์เก่าแก่เล่นรึง จานเสียง ที่บันทึกการแปลหนังสือ โดย บรรพชิตและได้ปลุกผีขึ้นโดยไม่เจตนา แปลงเป็นช่วงกลางคืนอันตรายที่ภัยร้ายก็เป็นตัวเอลลีที่ถูก สิงโดยผีสางโน่นเอง

รีวิว Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด คัมภีร์ปีศาจ จุดเริ่มต้นของความสยองขวัญ

ในภาคนี้โลเคขันการเดินเรื่องและกรุ๊ปนักแสดง หลักนั้นแปรไป ทั้งหมดทั้งปวง เรื่องราว ไม่ ได้เกิดขึ้นกึ่งกลาง ป่า ไม่ ได้เกิดขึ้น ที่กระต๊อบร้าง แต่ว่ายังคงเอกลักษณ์อย่างการถ่ายทําในโลเคขันเพียงแค่ที่เดียว

โดยแปลงมาเล่าเรื่องราว ที่เกิดในอะพาร์ตเมนต์ชํารุดทรุดโทรมๆในเมือง ลอสแอนเจลิสแทนแต่ว่าถึงอย่างงั้นก็สามารถ ทํา ให้ พวกเรารู้สึก ถึง ความสันโดษ การเช็ด กตัดขาดจากข้างนอก และไม่มีทางหนีได้ดี

ความสยองเลือดสาด ที่หาดูที่ไหนไม่ได้นอกจาก Evil Dead

อันดับแรก จําเป็นต้องขอตบมือให้ผู้กํากับอย่าง ลี โครนิน ซึ่งในภาคนี้ตัว ผีอมตะ ภาค 2 ก็ยังคงมาตราฐานความสยดสยองไว้ได้อย่างดีเยี่ยมเลย ที่เสริมเติมเป็นตัวหนังจะเต็มไปด้วย ความระทึก และความสยดสยอง แบบ Non-Stop เลยครับ สรุปว่า สยดสยองกันตั้งแต่ต้นเรื่อง จนกระทั่ง จบเรื่องเลย

รีวิว Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด คัมภีร์ปีศาจ จุดเริ่มต้นของความสยองขวัญ

ส่วนพวกจังหวะตุ้งแซ่ก็คมมากแถมยังกวนใจคนดูได้อีกด้วย นี้มีฉากหลอกคนดู ที่บางครั้งก็อาจจะทําให้คุณตกใจกันตัว โยนเลยล่ะครับ ส่วนฉาก สยดสยองก็จําเป็นต้องยอมรับเลยว่าพืคกว่าเรื่องก่อนหน้าแน่ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น ฉากรับประทาน แก้ว และยังรวมไปถึง ที่ขูดชีส

บอกเลยว่าคนดูเสียวกันสุดๆ แน่ๆ นอกเหนือจากนี้ตัวหนังยังเต็มไปด้วยเลือด ครับ เลือด ที่แบบท่วมจอกันอย่างยิ่งจริงๆ และใครที่รู้สึกว่าภาคก่อนหน้านั้นเลือดมากแล้ว คุณคิดผิดแล้วล่ะสําหรับในภาคนี้

แม้จะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ แต่ยังมีความเคารพต้นฉบับอยู่

แม้ว่าจะเลือกเล่าโดยใช้มุมมองของผู้แสดงกรุ๊ปใหม่ โลเคขันใหม่ แต่ว่า พวกเราก็ยังรู้สึกรู้จักเนื่องจาก ว่าเป็นการเอาวัตถุดิบ ในจักรวาลของตัวเองมาใช้งาน ได้อย่างคุ้มแถมยังพอดีเอามากๆ เลยด้วย

ไม่ว่าจะเป็นความบังเอิญแบบเฮฮาร้ายที่นําพาบรรดาผู้แสดงไปพบกับความวายป่วง ขักชวนผวา การเอาชีวิตรอดจากช่วงกลางคืน ที่นาน ของเหลวสีขาวทที่ผู้ถูก สิงสํารอกออกมาเอกลักษณ์ ประจําตัวของ เดดไดต์ (Deadite) ที่เมื่อ ได้สิง คนเมื่อใด มันจะมาพร้อม การปั่นประสาท จนกระทั่งทําให้ทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่สติหลุด

นอกนั้นหนังยังคงใช้มุมกล้องสไตล์ไรมือหลายทีเพื่อ สื่อ ถึงการโดน ไล่ ล่า โดยวิญญาณร้าย ที่สําคัญฉากสุดคลาสสิกอย่างการโดนกักขังและถูกล่วงล้าก็ยังมีให้เห็น แถมยังเหี้ยมโหด เชื้อเชิญผวา และทําให้จิตตกได้แบบเบาๆ

เป็นการจับเอาวัตถุดิบ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง นํามา ปรุงให้ดูแปลกใหม่ หากแม้ในด้านเรื่องราวและความเกี่ยวข้องของผู้แสดง ที่ถูกเล่าแบบบางเบาจะยัง ไม่กลมกล่อมละมุนละไมเท่าโด แต่ว่า ความเพลิดเพลินตามแบบฉบับผือมตะก็ยังคงอยู่

Evil Dead Rise ผลงานชิ้นใหม่ของ แซม ไรมี่

เท่าที่ดูแล้ว สําหรับหนังภาคนี้ คงเป็น the best ของ ใครผู้คนจํานวนไม่ใช้น้อย ในปีนี้อย่างแน่แท้ด้วย ความสามารถ การควบคุมของ ลี วัวรนิน ตํานาน ที่ แวดวงคัลต์อย่าง บรซ แคมป์เบลล์ และอีกผู้คนจํานวนมาก

ทําให้นําคาดหมายว่าหนังจะออกมาสีบต่อ ความทารุณไร้มนุษยธรรม แบบอมตะได้อีกคํารอบ ซึ่งใน evil dead rise พากย์ไทย ตัวหนังจะนําแสดงโดย ลิลี ซัลลิแวน ,อลิสซา ซูเธอร์แลนด์ , มอร์แกน เดวีส์ , แกบริเอลลา เอคซอลส์ และเนลล์ ฟิชเซอร์ มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ

แฟรนไชส์จักรวาล ผีอมตะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ใครที่อยากทราบว่าหนังเรื่องนี้ชั่วร้ายหรือเลือด สาด แบบ จัดเต็มมัย จําต้องพูดว่า ไม่ผิดหวัง เนื่องจากว่าด้านความสยดสยอง ขั้วร้าย ดิบ จัดมาให้คนดู แบบ ไล่ระดับ ความขาดความกรุณาปรานีขึ้นเรื่อยตลอดระยะเวลาหนึ่ง ชั่วโมงครึ่ง มีฉาก หวาดเสียวหลายฉาก

รวมทั้งมีจัมป์สแกร์พอสมควร ถึงจะไม่ได้นํามาใช้มากเกินไป แต่จําเป็นต้อง พูดว่า จังหวะการเล่าเรื่องของ หนังออกจะดี และเลือกเล่าผ่านมุมกล้องถ่ายภาพทที่นานัปการ ทําให้พวกเรารู้สึก ลุ้นระทึกได้ไม่ยาก

และแม้ใครเป็นแฟนหนังสยองขวัญ อาจจะรู้สึกรู้จักดีกับหลายๆ ฉาก เพราะเหตุว่ามีการสื่อ ถึง แรงผลักดัน ที่ ได้มาจากหนังสยองขวัญคลาสสิกขึ้นหิ้งอย่าง The Shining’ ทั้งยังฉาก ส้วม ในอะพาร์ตเมนต์ รวมทั้ง ฉากเลือด ท่วม ลิฟต์ ไป จนกระทั่งความบ้าคลั่งจลาจล ที่เกิด ขึ้นในช่วงกลางคืนแสนข้านาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *