รีวิว Fast & Furious X เร็วแรงทะลุนรก 10 หนังแอ็คชั่นรถแข่ง สุดมันส์ ปี 2023

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Fast & Furious คือหนึ่งในหนัง แอ็คชั่น-แข่งรถ ที่ดีที่สุดตลอดกาล หากเราพูดถึงหนังแข่งรถ เรื่องแรกๆ ที่ทุกคนจะนึกถึงคือ Fast หรื่อชื่อภาษาไทย เร็วแรงทะลุนรก ที่โลดแล่น อยู่บนจอภาพยนตร์ มาเป็นระยะเวลา ยาวนานกว่า 10 ปี โดยเป็นหนังรถแข่งที่มีจำนานทั้งหมดถึง 10 ภาคเลยทีเดียว หลังจากที่วันก่อนผมได้มีโอกาสได้ไปดูในโรงภาพยนตร์มา วันนี้ผมจึงถือโอกาสนี้มา รีวิวหนังฝรั่ง เรื่องนี้ เชื่อเถอะครับว่ามันยังไม่จบง่ายๆ ฮ่าๆ ในอนาคตอาจจะมีภาคต่อ 11 12 13 อย่างไรก็ตามนั่นเป็นแค่การคาดเดา ไม่มีใครรู้อนาคตครับ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ท่านใด สนใจอยากรับชมหนังเต็มเรื่อง สามารถไปรับชมได้ทาง ดูหนังออนไลน์ ที่นี่เลย

รีวิว Fast & Furious X เร็วแรงทะลุนรก 10 หนังแอ็คชั่นรถแข่ง สุดมันส์ ปี 2023

หนังไตรภาคปิดท้ายตำนาน Fast & Furious X

เกิดเรื่อง ที่แปลกดี ที่หนังแอ็คชันซิ่งรถสร้างมา 9 ภาค แม้กระนั้นมีหนัง ไตรภาคเพื่อจบท้าย และนี่เป็นหนังภาคแรกของ ไตรภาคนั้น ซึ่ง สิ่ง ที่พวกเราเห็นชัด ตั้งแต่เริ่มเรื่องมาเป็นการรวบรวมเอาภาพนิดหน่อยจากหนังฟาสต์ภาคก่อนๆมาเล่าอีกที แล้ว บอกพวกเราว่า มีบางเรื่อง ที่ตอมและผองเพื่อนพ้อง ที่ถูกรวมเรียกว่าเป็นครอบครัวนั้น

เคยกระทํามาในอดีตกาล แม้กระนั้นมัน ได้นํามาซึงการก่อให้เกิด ตัวร้าย ตัวใหม่ ที่ย้อนกลับมา แก้แค้นตอม และครอบครัว ที่เขารักอีกรอบและทําให้พวกเรา ได้มีโอกาสต้อนรับ ดันเด้ Jason Momoa) ไปสู่จักรวาล ฟาสต์ในวันนี้ และอีกเรื่องที่กำลังมาแรงมากๆ อย่าง Evil Dead Rise ก็ม่ควรพลาดเช่นกันครับ ทุกโรงภาพยนตร์

รีวิว Fast & Furious X เร็วแรงทะลุนรก 10 หนังแอ็คชั่นรถแข่ง สุดมันส์ ปี 2023

นอกจากนี้แล้ว ผู้แสดงเก่า ที่เหล่าแฟน The Fast Saga ล้วนจดจํากลับมามีหน้าที่ในเรื่องราวใหม่ๆอีกที ก็ยังมีการเสริมกองทัพด้วย ผู้แสดงใหม่อีก หลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Daniela Melchior

ในบท อิซาเบล, Brie Larson (จาก หนังเรื่อง ‘Captain Marvel) ที่รับบทเป็น เทสส์ บุตรสาวของยอดเยี่ยมสายโนบอดี้ และ Alan Ritchson (จากซีรีส์เรื่อง Reacher) ที่รับบทเป็นข้าราชการเอมส์ ผู้ช่วยคนใหม่ของ โนบอดี้

เรื่องย่อ Fast & Furious X

fast & furious x เรื่องย่อ เกิดเรื่องราว ภายหลังจาก ภารกิจมาก มาย และการฟันฝ่า ปัญหา นานาประการ ดอมทอเร็ตโต้ และครอบครัวของเขา ก็สามารถเชือต คม ชนะสงครามประสาท และแซงหน้าศัตรูทุกคนที่อยู่บนทางของพวกเขาได้ ตอนนี้ พวกเขาจะได้ประจันหน้ากับ คู่ ปรับ ที่ อันตราย ที่สุด

เท่าที่ พวกเขาเคย พบมา: ภัยรุกรามน่ากลัวจากเงาอดีตกาล ที่ถูกเผาผลาญด้วยหนี้สินเลือด ผู้เป็นจริงเป็นจังจะพังทลายครอบครัว นี้ให้แตกเป็นเสี่ยงและทําลายทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง และทุกคนที่ดอมรัก ไปชั้วกัลปวสาน

รีวิว Fast & Furious X เร็วแรงทะลุนรก 10 หนังแอ็คชั่นรถแข่ง สุดมันส์ ปี 2023

Fast & Furious X ฉากบู๊ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

หากเอ๋ยถึงแฟรนไซส์ ‘Fast & Furious’ จะ ไม่กล่าวถึง บรรดา ฉาก แอ็กชัน ที่ อีกทั้งโคตรมัน และโคตรโว แหกกฎแรงโน้มถ่วงและกฎฟิสิกส์ประเภท ที่อาจารย์สอนฟิสิกส์จําเป็นต้องนั่งร้องไห้ และในภาคนี้ก็ไม่พลาด

ที่จะใส่ฉากแล็กชันสุดอวดมาให้มันกันแบบเต็มๆเล่นใหญ่ แถมจัดให้แบบยาวๆ ด้วยซึ่งก็น่าจะเป็นผลบุญจากการใช้ทุนสร้างสูง ปรัดถึง 340 ล้านเหรียญ เป็นติด Top 5 หนังที่ใช้ทุนสร้าง สูงสุด ชั่วกับชั่วกัลปีไปแล้ว

รีวิว Fast & Furious X เร็วแรงทะลุนรก 10 หนังแอ็คชั่นรถแข่ง สุดมันส์ ปี 2023

สนุกไม่แพ้ทุกภาคสำหรับแฟน Fast & Furious X

สำหรับทฉากแอ็กชันก็เรียกได้ว่าสุดยอดมาก ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้ เป็นฉากแล็กชันที่ก็ยังมีความคุยอวด นะครับแต่ว่าเป็นความคุยอวด ที่ทําออกมา ได้มีเหตุผล กว่า Fast 9 ในทาง ความคิดสร้างสรรค์ แอ็กชัน

โดยรวม ในภาค นี้บางครั้งอาจจะไม่ได้ถึงกับสตใหม่มาก ด้วยเหตุว่า ทุกภาคก็อารมณ์ก็จะบ่อยๆราวๆนี้แหละ และก็ยังเห็นร่องรอยการจับไอเดียจากภาคก่อนๆมาใช้พอเหมาะพอควรด้วย

Fast & Furious X ยังคงความสนุกเหมือนเดิม

สําหรับ ผู้แสดงนั้นก็มี สิ่ง ที่ทําให้คนดูรู้สึกเซอร์ไพรส์ ไม่น้อยเลยล่ะครับ กับ 2 ดารา ชุดใหม่อย่าง เจสัน โมมัว และบรี ลาร์สัน ทั้งคู่มีเคมีที่กับหนังเรื่องนี้ได้อย่างดีเยียมเลย ครับ ซึ่งใน Fast and Furious 10 full movie ตัว ของเจสัน โมมัว นั้นก็เป็นตัวร้ายที่แบบจิตๆ

และทรงอํานาจมากๆคนหนึ่งในหนังแฟรนไซส์ นี้เลย แต่ว่าสิ่งที่เซอร์ไพรส์คนดูแบบสุดๆนั้นก็เป็น 2 ผู้แสดง ที่กลับมา แต่ว่าขอไม่พูดว่าเป็นใคร อันนี้ จะต้อง ไปพบ คําตอบ กันเอง ในโรงหนัง นะครับ

และส่วนที่นําผิดหวังจริงๆนั้นก็เป็นการตัดต่อครับ ซึ่งเป็นการตัดต่อที่ ฉีบฉับมาก แบบที่คนดูกําลังอินไปกับฉากฉากนี้ แต่ว่า ตัวหนังกลับ ตัด ฉีบไปเลย ที่แบบคนดูนั้น ไม่สามารถที่จะแปลง อารมณ์ตามทันกันแน่ครับ

นอกเหนือจากเรื่องของความแอ็คชั่นและเค้าเรื่องแล้วในภาคนี้ก็ยังใส่มุก ขบขันเขามาด้วยครับตาม สูตรของ ไทรีสกิบ สัน ที่เป็นตัว โจ๊ก ของกรุ๊ป แต่ว่าในภาค นี้กลับ ไม่ได้ฮาเหมือนอย่างที่คิดเลย

นอกเหนือจากนั้นตัวหนังก็ยัง ไม่ลืมเลือนกลิ่นของตัวเองอย่าง ฉาก การแข่งรถ ซึ่งในภาค นี้กลับรู้สึกเฉยๆมาก แทบขาดเสน่ห์เลยครับกับฉากแข่งรถนี้

วิจารณ์ Fast & Furious X

จุดพิจารณาอีกอันที่ทําร้ายหนังเรื่องนี้ก็เป็นการตัดต่อครับ เป็นหนัง ที่มีการตัดต่อและวาง ซึน ไม่ว่าจะเพื่อสร้างความเกี่ยวเนื่องของเรื่องราวและอารมณ์ร่วมของหนังก็ตามที แต่ว่าตัวหนังกลับทําออกมา ได้เข้าขั้นห่วย

เพราะเหตุว่าตัวหนังตัดต่อ แต่ละซึน ได้ไม่ไหลลื่นเอาเสียเลย การตัดสลับซึนบางจุดเปลี่ยนเป็นจุดด้วย ที่ ทําร้ายหนังตั้งแต่การทําให้การตัดสลับ

ระหว่าง ซึนต่อ ซึนที่ขาด ความ ไหลลืน และทําร้ายหนัก ถึงขนาด ทํา ลงรายละเอียดเรื่องราว ของ บาง ซึนมีลักษณะอาการเล่า สะดุดงงมากๆจนถึง นํา อารมณ์เสีย

แน่ๆ ล่ะว่า Fast X บางครั้งก็อาจจะยัง ไม่ ได้ถึงกับเป็นภาค ที่ ยอดเยี่ยมของ แฟรนไซส์ อีกทั้ง ในด้านบท ฉากแอ็กชัน และการตัดต่อ ที่ยัง ไม่เข้าที่เข้าทาง นัก แม้กระนั้นโดยรวมก็นับว่าเข้าที่เข้าทางกว่าภาค 9 มาก

เป็นหนังที่ใส่ทุกสิ่งแบบจัดเต็มเนื่องจากรู้สึกตัวเองและตั้งมั่นว่าจะมูฟออนจากหนังรถแข่งซึ่ง สู่หนัง ซูเปอร์ฮีโรแบบเต็มๆมา ตั้งแต่ไหน แต่ว่า ไร ขนาด ฉาก แข่งรถเฉยๆ

หนังก็ยังหา จังหวะคุยโวโม้ ได้ และก็การพยายามเพิ่มเรื่องราว เกี่ยวกับ ครอบครัว ที่ นับว่า ทําได้นําดึงดูด และตอนสุดท้ายแบบ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในภาค ไหนๆมาก่อนด้วย

บทสรุปหลังดู Fast & Furious X

จําเป็นต้องบอกเลยว่าแอบผิดหวังกับภาค นี้บางส่วนครับสําหรับ FAST X เร็ว …แรงทะลุนรก 10 ส่วนตัว มีความคิดว่า พวกเรา แทบ ไม่ ได้ทราบเรื่องราว อะไรใหม่เลยครับ เสมือนจะมีเรื่องราวจริงๆอยู่เพียงแค่ระยะแรกของหนัง

ที่แนะนํานักแสดงใหม่อย่าง ดันเต้ เท่านั้นจริงๆ ที่เหลือนั้นก็จะเต็มไปด้วยฉาก แอ็คชั้น สุดระหํา ที่เกินคําพรรณนาทั้งหมดเลยครับ ไม่ว่าจะเอารถยนต์หยุดระเบิด หรือ แม้กระทั้ง ขับชี้รถลงเขื่อน ที่จะต้อง พูดว่าเต็มไปด้วย คุณภาพจริงๆครับซึ่งใครที่มีความคิดว่า จะเวอร์แค่ไหนอันนี้จําเป็นต้อง ทดลอง ไป ดูเองครับ

แม้กระนั้นบอกเลยว่าไม่แพ้ภาคก่อนๆอย่างแน่แท้ ส่วนในด้านอื่นๆนั้นตัวหนังทําออกมาได้ค่อนข้างจะดีเลย แต่ว่าในภาคนี้ตัวหนังจะเน้นย้าไป ที่ โตมินิก ทอเร็ต โต แทบ 100% เลยทําให้นักแสดงอื่นๆนั้นไม่เด่นสักเท่าไหร่เลย ล่ะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *