รีวิว The Murderer 2023 เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

เห้ยยยย หนังไทยแนวสืบสวนก็มาาาาา The Murderer เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ หนังภาษาถิ่นอีสานเรื่องแรก ที่มีให้ดูเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่แอพพลิเคชั่น NETFLIX เท่านั้น โดยผู้กำกับมากฝีมือที่เป็นสายคว้ารางวัลมากนักต่อนัก อย่าง วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ด้วยผลงานดังที่ผ่านมาของเขานั้นไม่ว่าจะเป็น ‘เปนชู้กับผี’ (2549) ‘อินทรีแดง’ (2553) ‘DEEP โปรเจกต์ลับ หลับ เป็น ตาย’ (2564) และกำกับ ‘ปริศนารูหลอน’ (2564) ก่อนที่จะมาเป็นผลงานเรื่อง The Murderer เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ โดยได้ the murderer นักแสดง ที่มีความสุดยอดในด้านตลก อย่าง หม่ำ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา รับบทเป็น ณวัฒน์ เป็นสารวัตรในเรื่อง ที่ต้องไปสวบสวนคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น โดยผู้ต้องสงสัยหลักคือ เจมส์ เลเวอร์ ที่รับบทเป็น เอิร์ล เขยฝรั่งตาน้ำข้าวที่ดูบุคลิกใสซื่อคนนี้ ด้วยหลักฐาน สถานการณ์ต่างๆ ที่พุ่งไปที่เขา เขาและแฟนสาว อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ ที่รับบทเป็น ทราย จะหาทางพิสูจน์ว่า เอิร์ล เป็นผู้บริสุทธิ์อย่างไร ทำให้เรื่องราวการสืบสวนที่สุดระทึกปนตลกร้ายได้เริ่มต้นขึ้น ดูหนังออนไลน์

รีวิว The Murderer 2023 เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

รีวิว The Murderer เรื่องราวฆาตกรรมสุดพิศดาร

หนังเริ่มต้นด้วยฉาก ในคืนที่มีพายุฝนตกไฟดับทั้งหมู่บ้าน ที่เหมือนเป็นการฆาตกรรมในบ้านหลังหนึ่ง และออกข่าวด้วยคำว่า คดีฆาตกรรม 7 ศพ โดยมีผู้ต้องสงสัยเป็นเขยฝรั่งอังกฤษ แต่ยิ่งสารวัตรหน้าโหดได้ซักพยานที่รอดชีวิต

ก็ยิ่งพบแต่ความอิหยังวะ เรื่องราวก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อันสุดสยองนั้นเริ่มจากที่ ทราย ได้พาแฟนหนุ่มอย่าง เอิร์ล เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดของทราย ในระหว่างทางนั้นทั้งสองได้เปิดวิทยุฟังไปด้วย มีข่าวรายงานว่า เย็นนี้

จะมีพายุลูกใหญ่เข้ามาในหมู่บ้าน เมื่อทั้ง 2 มาถึงบ้าน ก็ได้พบกับครอบครัวของทราย แต่ครอบครัวไม่ค่อยชอบใจเอิร์ลนัก มองว่าเป็นเขยฝรั่งที่ดูไม่ค่อยรวย เอิร์ลได้เห็นบ้านของทรายและได้ทราบข่าวที่จะมีพายุเข้าเย็นนี้ ทำให้เอิร์ลตัดสินใจที่จะซ่อมแซมบ้านของทรายเพื่อที่จะป้องกันความเสียหายที่จะตามมากับลมพายุนั้น

รีวิว The Murderer 2023 เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

การดำเนินเรื่อง

ระหว่างที่เอิร์ลได้ซ่อมแซมบ้านอยู่นั้น แม่ ป้า ของทรายได้กับกับข้าวในครัว ทำให้จูนได้พบกับทราย จูนเป็นหลานสาวของทราย แต่ครอบครัวก็ไม่ค่อยชอบใจจูนนัก เนื่องจากเป็นลูกของพี่ชายของทรายมีนามว่า ไก่ ที่หย่าร้างกับภรรยา

ไปเหลือลูกอย่างจูนไว้เป็นภาระ และในคืนนั้นได้มีการทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา โดยมี พ่อ แม่ ป้า พี่ชาย แฟนเก่าจูน (ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของไก่พี่ชายทราย) จูน ทราย เอิร์ล แต่ด้วยอาหารที่เป็นพื้นบ้าน ต่างคนทานกันอย่างเอร็ดอร่อย

ทำให้เอิร์ล และทราย ไม่ได้ทาน พอตกกลางคืน ทรายและเอิร์ลได้ให้ของขวัญจูนนั่นคือโทรศัพท์ ทำให้จูนได้ชอบใจมาก ต่อมา ณ ห้องนอนของทราย และ เอิร์ล ที่กำลังจะมีบทโรแมนติกกันนั้น แต่ถูกขัดขวางด้วยเสียงที่ดังและ

น่ารำคาญจากหน้าบ้าน คือเสียง พี่ชายและแฟนเก่าทราย ที่กำลังตั้งวงดื่มกัน และแล้วไฟก็ดับทำให้เรื่องสยดสยองได้เกิดขึ้น หลังจากที่ไฟดับ เอิร์ลได้ลงไปข้างล่างและบอกให้ทรายรอที่ห้อง หลังจากนั้นทรายที่รอบนห้อง

รีวิว The Murderer 2023 เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

ด้วยความมืดเกิดได้ยินเสียงร้องโอดครวญขึ้นว่า เอิร์ลทะเลาะกับไก่ และเอิร์ลฆ่าไก่ ไม่นานเอิร์ลก็ได้ขึ้นมาบนห้องด้วยการหัวแตกและมีเลือดอาบ ทำให้ทรายตกใจเป็นอย่างมาก ทรายจึงรีบลงมาข้างล่างเพื่อหาชุดทำแผลให้เอิร์ลร

และได้เจอพ่อของเขาได้แต่ร้องไห้ครวญว่า เอิร์ลฆ่าลูกชายของเขา ทรายเลยมาดูแต่ก็ไม่พบอะไร ในขณะที่ทุกคนกำลังวุ่นวายข้างล่าง ป้าของทรายได้ขึ้นไปช่วยหาชุดทำแผลข้างบนบ้าน และอยู่ดีๆก็ได้ตกระเบียงตาย ทำให้พ่อของ

ทรายมั่นใจว่า เอิร์ลที่ฆาตกรที่ฆ่าต่อมาภรรยาเก่าของไก่ขับรถมากับสามีฝรั่ง ได้เจอคนนอนที่กลางถนนพบว่าเป็นไก่ตายแล้ว เนื่องจากมีรอบลูกปืนที่หัว และได้มาที่บ้านของทราย จนเกิดเรื่องให้สามีฝรั่งและตัวเขาได้ตายเหมือนกัน

ส่วนแฟนเก่าทรายถูกพบว่าตายเพราะโดนรถเหยียบ ไม่ไกลจากที่พบไก่ และพ่อกับแม่ทรายก็ตายที่หน้าบ้านของเขา ทำให้ ณวัฒน์ ที่สอบสวนทราย เกิดอาการงง ว่าเรื่องราวเป็นยังไงกันแน่

จึงสวบสวนจูน หลานสาวของทรายนั้นด้วย จึงทำให้ได้พบความจริงจากคลิปที่ถ่ายและจากคำบอกเล่าของตนที่ได้เห็นเหตุการณ์ว่าเรื่องราวเกิดขึ้นอย่างไร สามมารถไปติดตามกันใน the murderer พากย์ไทย

จุดพลิกผันที่ทำให้เอิร์ลกลายเป็นผู้บริสุทธิ์

หลังจากที่จูนได้โทรศัพท์เครื่องใหม่นั้น ตนเองก็ได้ไปถ่ายรูปและวิดีโอต่างๆเก็บไว้ จนทำให้เรื่องราวเป็นดังนี้ หลังจากที่ไฟดับนั้น เอิร์ล ได้ลงมาข้างล่างและเห็นว่าไม้ที่ตัวเองซ่อมบ้านไปตะปูดันหลุด เลยได้ทำการตอกตะปูใหม่

ด้วยความที่มืดจึงทำให้เอิร์ลได้ตอกไปโดนกระจกเศษกระจกเลยกระเด็นเข้าหัวทำให้มีเลือดอาบ ส่วนป้านั้นที่ตกตึกเพราะว่าได้ขึ้นไปบนห้องแล้วได้เจอภาพหลอนเป็นหน้าสามีเก่าตัวเองที่ตายไปแล้ว

รีวิว The Murderer 2023 เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

จึงทำให้หวาดกลัวจนพลัดตกระเบียง ส่วนฝรั่งสามีใหม่ของแม่จูนนั้นที่ตายเพราะพ่อของทรายเผลอทำ ของมีคมแทงไปที่ท้อง ส่วนแม่จูนนั้นก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน ต่อมาเป็นแฟนเก่าของจูนที่ตายเพราะกำลังจะทำร้ายเอิร์ล

เนื่องจาก จูนได้เข้ามาหลบในรถ และได้ปลดเบรกมือ ทำให้รถได้ไหลทับร่างของแฟนเก่าจูน ส่วนไก่ตายเพราะถูกปืนยิง ที่ตนเองได้ยิงหัวตัวเองหลังจากมีอาการเมา เนื่องจากจะโชว์เอิร์ลว่าปืนไม่มีลูก แต่แฟนเก่าจูนได้เผลอใส่ลูกไว้

แม่ของทรายก็ตายเพราะได้ยิงปืนสูกับตำรวจที่มาดูเหตุการณ์เมื่อคืนนั้น เนื่องจากตำรวจทราบว่าแม่ของจูนและสามีใหม่ตายอย่างไร ส่วนพ่อของทรายตายเพราะเกิดภาพหลอนเจอแม่ตัวเองที่ตายไปแล้ว

ต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในคืนนั่น

the murderer 2023 สปอย เห็นได้ว่าแต่ละคนมีอาการภาพหลอนกันเนื่องจากการทานอาหารเมื่อเย็นวันนั้น ซึ่งจูนได้เก็บเห็ดขี้ควายมาใส่ในอาหารและทำให้ทุกคนเกิดภาพหลอน มองเห็นภาพและเกิดจินตนาการกันไปเอง โดนเฉพาะพ่อของทราย

เหตุผลที่ทำให้จูนทำแบบนั้นเพราะมีความแค้นในใจที่เผลอไปได้ยิน ปู่กับย่าคุยกันว่าจะเอาจูนไปอยู่ที่อื่นและมองว่าเป็นภาระ เรื่องราวชุลมนต่างๆก็เลยเกิดขึ้น ส่วนเอิร์ลที่ได้ถูกขังไว้ที่สถานีตำรวจก็ได้ปล่อยตัวและรักกับทรายต่อไป ติดตาม รีวิวหนังฝรั่ง ได้ที่นี่

สำหรับหนังภาพยนตร์เรื่อง เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ (The Murderer) ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่สนุกมาก พล็อตเรื่อง การวางโครงเรื่องคือดีมาก มีความลงตัวไปหมด และแน่นอนค่ะว่าการใส่จุดหักมุมมาในเรื่อง

ทำให้ความสนุกนี้เป็นแบบคูณสองไปเลยทีเดียว ซึ่งหนังจะมีการวางปมและปริศนามาให้คนที่ได้ดูเหมือนสืบสวนและจับจุดสังเกตของเรื่องราวไปด้วยว่าใครกันแน่คือฆาตกรตัวจริง?!

ซึ่งเส้นเรื่องก็มีการวางไว้ว่าเขยฝรั่งนั้นเป็นคนร้าย ทำให้ผู้ชมแบบเราก็เดาได้แบบง่าย ๆ ว่าคนร้ายคงไม่ใช่เขาอย่างแน่นอน เป็นจุดที่ถือว่าทำออกมาได้ฉลาดมาก และเป็นหนังที่ดำเนินเรื่องได้แบบไว

เล่าเรื่องกระชับดี แล้วรู้สึกเพลิน ลุ้น และหักมุมสุดๆ แถมมีมุขตลกออกมาไม่แผ่วเลย แต่เรื่องนี้เอาจริงๆพอเป็นคุณ หม่ำเล่นเราก็คิดภาพความฮาไว้แล้ว และนักแสดงแต่ละคนก็มีความโบ๊ะบ๊ะด้วย

รีวิว The Murderer สิ่งที่ทำให้ประทับใจ

สิ่งที่ทำให้น่าสนใจของเรื่องนี้เลยก็คือมุมกล้อง โทนสี Mood ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว มีความคล้ายกับหนังของต่างชาติเลย มีความหลากหลาย รู้สึกว่าหนังไทยถ่ายทอดมุมกล้องแบบนี้มีแต่น้อยมาก อีกทั้งโทนสีของเรื่องก็มีความ Colorpop สีฉูดฉาดมาก

ไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้คือ ณวัตน์ ที่รับบทโดย หม่ำ จ๊กมก ได้รับฉายาว่ามือปราบหัวร้อน เป็นสารวัตรที่โหดมาก โดยเฉพาะตอนสอบปากคำ แต่มีความติดตลกหน่อย ๆ จริงจังกับการทำงาน

ซึ่งเป็นบทบาทที่บอกเลยว่าฮามาก ชอบการแสดงสีหน้าของคุณหม่ำมากเห็นแล้วคือขำพรวดโดยอัตโนมัติ รวมไปถึงลูกน้องที่ทำงานกับเขาในเรื่อง ช่วยชงเรื่องให้มีความฮาเกิดขึ้นจริงๆ

บทบาทของตัวละครในเรื่อง

บทบาทต่อมาก็คือ “ทราย” นำแสดงโดยนางเอกสาวสวยช่อง3 อย่างสาว “อุ้ม อิษยา” ที่บอกเลยว่าเธอมีคาแรคเตอร์คือเป็นสาวสวยที่อารมณ์ดี ยิ้มเก่ง เป็นคนที่มีความเฮฮา จิตใจดี รักใครรักจริง เป็นคนที่พึ่งพาได้อีกด้วย

ซึ่งสาวอุ้มก็สามารถพรีเซ้นต์คาแรคเตอร์ของทรายออกมาได้แบบดีมาก บทบาทสุดท้ายคือ เอิร์ล หรือบักฝรั่ง ที่เขานั้นเป็นชายหนุ่มชาวอังกฤษที่เป็นแฟนของทราย เป็นคนที่ซื่อ ๆ ง่าย ๆ ชิล ๆ เขาเป็นคนที่อยู่เคียงข้างและซัพพอร์ตทรายอยู่เสมอ

แต่แล้วเรื่องวุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อเขาจะต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัยนัมเบอร์วันในการฆาตกรรมยกครับ 7 ศพ! นำแสดงโดยหนุ่ม “เจมส์ เลเวอร์” ที่เขานั้นเป็นหนุ่มชายอังกฤษเป็นนักแสดงหน้าใหม่ของวงการบันเทิง ที่ต้องขออวยเลยว่าการแสดงของเขานั้นปังมาก

เสริมทัพด้วยทีมนักแสดงเลือดอีสานที่ต้องเข้ามาพัวพันกับคดีฆาตกรรมหมู่ครั้งนี้ นำโดย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก), อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ, เจมส์ เลเวอร์, สุนารี ราชสีมา, สวนีย์ อุทุมมา, สมพงษ์ ชอบธรรม, ชนันทิชา ชัยภา, โชติพิพัฒน์ สุทธิจันทร์, สุทิน โคตะถา, ขวัญเรือน โลหากาศ, โจนาธาน แซมซัน และ ธนาวิศุทธ์ เชน บาร์ธีร์เอต้า

ติดตามหนังใหม่ ๆ ได้ที่นี่ รีวิว The Meg

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *