รีวิว The Beekeeper นรกเรียกพ่อ (2024) หนังแอ็คชั่นโคตรมันส์ การล้างแค้นสุดโหดของคนเลี้ยงผึ้ง

เรื่องราวชีวิตของชายลึกลับ อดัม เคลย์ (เจสัน สเตแธม) ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบในฐานะคนเลี้ยงผึ้ง เขาเป็นเจ้าหน้าที่เกษียณจากหน่วยงานราชการลึกลับที่รู้จักกันในชื่อ ‘คนเลี้ยงผึ้ง’ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อเพื่อนสูงอายุของฆ่าตัวตายหลังจากถูกนักต้มตุ๋นหลอก ต่อมา เคลย์ สาบานกับตัวเองว่าเขาจะต้องล้างแค้นให้กับเพื่อนของเขาให้ได้ จนนำไปสู่เหตุการณ์นองเลือดสุดบ้าคลั่ง ติดตามเรื่องราวการล้างแค้นสุดระห่ำได้ที่ ดูหนังใหม่

  • ชื่อหนัง: The Beekeeper / นรกเรียกพ่อ
  • เรทหนัง: R
  • แนว: แอ็คชัน, ลึกลับและระทึกขวัญ
  • ภาษาต้นฉบับ: อังกฤษ
  • ผู้กํากับ: เดวิด เอเยอร์
  • ผู้ผลิต: บิล บล็อก, เจสัน สเตแธม, คริส ลอง, เคิร์ต วิมเมอร์
  • ผู้เขียน : เคิร์ต วิมเมอร์
  • วันที่เข้าฉาย (โรงภาพยนตร์): 12 มกราคม 2024
  • เวลาหนัง: 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • คะแนน: 9/10

รีวิว The Beekeeper นรกเรียกพ่อ (2024) หนังแอ็คชั่นโคตรมันส์ การล้างแค้นสุดโหดของคนเลี้ยงผึ้ง

รีวิว The Beekeeper นรกเรียกพ่อ ผลงานผู้กำกับ David Ayer ต้อนรับปี 2024

The Beekeeper เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญอเมริกันปี 2024 ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กํากับชื่อดัง David Ayer ที่กำลังกลับมาสร้างชื่อให้ตัวเองอีกครั้ง เขียนบทโดย Kurt Wimmer และที่เป็นไฮไลท์หลัก ๆ เลยคือภาพยนตร์เรื่องได้นักแสดงนําโดย เจสัน สเตแธม (Jason Statham), Emmy Raver-Lampman, Josh Hutcherson, Bobby Naderi, Phylicia Rashad และ Jeremy Irons และอื่น ๆ อีกมากมาย

หากพูดถึงความสามารถในการกำกับหนังของ David Ayer ต้องบอกตามตรงว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงในช่วงหลายปีมานี้ เช่นเดียวกับผู้สร้างภาพยนตร์ส่วนใหญ่ แต่การเปิดตัวของ Fury ในปี 2014 นั้นโดดเด่นในปัจจุบัน ละครสงครามที่นําแสดงโดยแบรด พิตต์และโลแกน เลอร์แมนถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ภาพยนตร์ที่เขากํากับได้รับคําวิจารณ์ที่ดี Fury ได้รับคะแนนนักวิจารณ์ 76% จาก Rotten Tomatoes สองปีหลังจาก End of Watch สร้างอาชีพใหม่ให้กับผู้กํากับที่ 85% ได้อย่างง่ายดาย น่าเสียดายสําหรับ David Ayer ภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขาได้รับคําวิจารณ์ที่ไม่ดีอย่างท่วมท้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บทวิจารณ์จะแย่ลงเรื่อย ๆ ในการเปิดตัวใหม่แต่ละครั้ง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า David Ayer หวังว่า the beekeeper ซับไทย จะสามารถทําลายแนวโน้มอาชีพ 10 ปีที่ย่ําแย่นี้ได้ แต่ก็ไม่ได้เตรียมพร้อมสําหรับความสําเร็จแบบนั้นอย่างที่เห็น ภาพยนตร์เรื่องนี้มีวันเข้าฉายต้นเดือนมกราคม 2024 ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นช่วงที่สตูดิโอทิ้งภาพยนตร์ที่พวกเขารู้ว่าไม่ดี นอกจากนี้ ตัวอย่าง The Beekeeper ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความมั่นใจอย่างแน่นอน ดูเหมือนว่าประเภทของภาพยนตร์แอคชั่น Jason Statham จะเป็นที่รู้จัก ณ จุดนี้ และดาราคนนี้ก็อยู่ในแนว Rotten Tomatoes ที่น่าสงสารของเขาเองในขณะนี้เช่นกัน แต่บางที The Beekeeper อาจสร้างความประหลาดใจและทําลายแนวโน้มบทวิจารณ์ของ David Ayer ติดตามรีวิวหนังเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว The Beekeeper นรกเรียกพ่อ (2024) หนังแอ็คชั่นโคตรมันส์ การล้างแค้นสุดโหดของคนเลี้ยงผึ้ง

เจสันกลับมาเอาใจสายแอ็คชั่นเต็มที่ บู๊ระห่ำ ระเบิดภูเขา เผากระท่อม

การที่คนเราจะหยิบหนังเรื่องไหนขึ้นมาดู มันต้องมีแรงดึงดูดอะไรสักอย่างให้เราสนใจ สำหรับส่วนตัวผมนั้นสิ่งที่ทำให้ผมสนใจใน The Beekeeper ก็คือนักแสดงสายบู๊อย่างพี่เจสันนั่นแหละ ซึ่งหากขาดแกไปหนังเรื่องนี้คงจะดรอปไปเยอะ และแม้ผมจะเริ่มต้น ดูหนัง the beekeeper จากนักแสดง แต่ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดของเรื่องนี้ก็คือจังหวะการเล่าเรื่องที่ในส่วนนี้ต้องยอมรับเลยว่าผู้กำกับทำการบ้านมาดีมาก David Ayer พยายาทำให้ตัวพระเอกดูลึกลับและเป็นปริศนาตลอดเวลา เพราะตัวหนังแทบไม่ให้เราได้เห็นเลยว่าพระเอกคิดอะไรอยู่ หรือกำลังจะทำอะไร ให้เห็นมากสุดแค่พระเอกไปเตรียมของ แต่ไม่ได้ให้เห็นว่ามีแผนอะไร ต่างจากหนังแอ็คชั่นเรื่องอื่น ๆ ที่จะให้เราตามตัวละครพระเอกไปเรื่อย ๆ แต่เรื่องนี้คือให้เห็นพระเอกออกไล่หวดคนอย่างเดียว ส่วนเวลาที่เหลือก็เอาไปดำเนินเรื่อง เล่าเหตุการณ์ของตัวละครตัวอื่น ซึ่งส่วนนี้เองที่ทำให้ทุกครั้งไม่ว่าพระเอกจะทำอะไร มันจะเซอร์ไพรส์คนดูเสมอ แบบอยู่ ๆ จะโผล่มาก็มาแบบไม่ให้สุ่มให้เสียง นอกจากมันจะสร้างอรรถรสให้คนดูได้ดีแล้ว การทำแบบนี้ยังช่วยทำให้ตัวละครพระเอกดูลึกลับและมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก และถึงแม้หนังอาจจะเวอร์ไปหน่อย แบบอะไรจะขนาดนั่น คนอะไรทำแบบนั้นได้วะ (แสดงว่าเอ็งยังไม่เคยดู John Wick สินะ) แต่มันก็เป็นเรื่องปกติในโลกของภาพยนตร์ใช่มั้ยละ หากมองข้ามเรื่องพวกนี้ไป The Beekeeper นรกเรียกพ่อ ก็นับว่าเป็นหนังที่ไม่ได้แย่เลย

รีวิว The Beekeeper นรกเรียกพ่อ (2024) หนังแอ็คชั่นโคตรมันส์ การล้างแค้นสุดโหดของคนเลี้ยงผึ้ง

รีวิว The Beekeeper นรกเรียกพ่อ จังหวะการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์น่าค้นหา ชวนให้คิดชวนให้ลุ้นตลอดยันจบเรื่อง

แม้ว่าหนังจะพยายามทำออกมาให้ดูลึกลับ ให้คนดูแบบอยากรู้เกี่ยวกับไอคนนี้ มันเป็นใครมันทำอะไร แต่ หนัง นรก เรียก พ่อ เต็ม เรื่อง พากย์ ไทย ก็ยังสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่ายแบบโคตร ๆ ถึงแม้บางช่วงจะทำให้ผมรู้สึกถึงภาพยนตร์ที่มีความคล้ายคลึงกัน (เรื่องอะไรก็ไม่รู้นะที่พระเอกใส่ชุดสูทวิ่งเต้นล้างแค้นให้หมาที่โดนฆ่า ไม่รู้จริงจริ๊งงงง) ตัวหนังได้สร้างสรรค์ฉากแอ็คชั่นได้อย่างน่าตื่นเต้น พร้อมทั้งผสมความดิบเถื่อน และความโหดเหี้ยมในเวลาเดียวกัน เสิร์ฟฉากบู๊ให้ผู้ชมแบบ Non-Stop พร้อมกับตั้งคำถามกับผู้ชมว่า คุณจะเลือกอะไรระหว่างกฎหมายหรือความยุติธรรม ในส่วนของนักแสดง ในส่วนของเฮียเจสัน ไม่มีอะไรวิจารณ์แต่อย่างใด เฮียแกสามารถแบกภาพยนตร์ได้อย่างอยู่หมัด รวมไปถึง จอช ฮัทเชอร์สัน (Josh Hutcherson) ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามตัวภาพยนตร์ก็มีจุดอ่อนเช่นเดียวกัน เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนเลยหากตั้งใจดูจริง ๆ จะค้นพบว่าหนังเดิมเป็นเส้นตรงจนเราคนดูแทบจะเดาตอนจบได้ แต่แม้จะดำเนินเรื่องแบบเรียบง่าย แต่ก็ไม่ได้ทำให้หนังหมดสนุกเลย

ความรู้สึกหลังรับชม The Beekeeper นรกเรียกพ่อ

แม้ว่าจะเคยดูหนังแอ็คชั่นของ เจสัน สเตแธม มาเกือบทุกเรื่องและบางเรื่องผมก็มีความรู้สึกว่าอิหยังวะ แต่สำหรับ The Beekeeper ส่วนตัวแล้วขอยกให้เป็นหนังแอ็คชันที่ชอบที่สุดของเฮียแกเลยนะ ทั้งโหด มันส์ และเวอร์มาก ๆ บทจะสู้ก็สู้โคตรมัน บทจะฆ่าก็เลือดเย็นแท้ ถึงขั้นราดน้ำมันเผากันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าฉีกบทแอ็คชั่นของแกมาพอสมควร เหมือนได้ดูหนังบู๊แอ็คชันของฮ่องกงเลยทีเดียว ชอบบทสนทนาการคุยกันของตัวละครมาก บทพูดมีเสน่ห์ในตัวมาก ๆ การดำเนินเนื้อเรื่องค่อนข้างรวดเร็ว ไม่ค่อยมีช่วงที่น่าเบื่อเท่าไร มีสิ่งต่าง ๆให้ต้องคิดตามตัวละคร ตอนที่ดูในโรงค่อนข้างมันส์เลยทีเดียว ยิ่งไปดูรอบดึก ๆ นะ คนน้อย ๆ นะ มันกว่าเดิม ด้วยบรรยากาศที่เหมือนเรานั่งดูแกเล่นสด ๆ อยู่คนเดียว เป็นอะไรทีสุดจริง ๆ

สรุปแล้วผมก็ยกให้ The Beekeeper นรกเรียกพ่อ เป็นหนังเรื่องโปรดของผมอีกหนึ่งเรื่องเลย ผมขอให้คะแนนที่ 9/10 ความรู้สึกส่วนตัวล้วน ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณอาจจะไม่ได้รู้ว้าวอะไรเท่าผม แต่ละคนก็มีความชอบไม่เหมือนกันอะนะ สำหรับใครยังไม่ได้ไปดู สามารถไปรับชมได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ติดตามหนังเกาหลีน่าดู ประจำปี 2024 ได้ที่ รีวิวหนัง Badland Hunters นักล่ากลางนรก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *