รีวิว Long Live Love! 2023 ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังไทยแนว ดราม่า โรแมนติก

รีวิว Long Live Love! มาถึงหนังไทยแนว ดราม่า โรแมนติก ชีวิตคู่ ครอบครัว ที่จากคอมเมดี้อยู่ดีๆแต่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตกกันเลยทีเดียว เรื่อง Long Live Love! 2023 ลอง ลีฟ เลิฟว์ เรื่องราวที่หยิบเอาตัวอย่างปัญหาครอบครัวที่พบเจอได้ในชีวิตจริง มาบอกเล่าให้วิธีการที่แตกต่างไป ใส่ทั้งความตลกชวนหัว เคล้ากับเรื่องราวดราม่าชวนสะเทือนต่อมน้ำตา แต่เล่าออกมาด้วยพล็อตแฟนตาซี กลายเป็นผลงานครบรสที่โดนหัวใจคนไปเต็มเหนี่ยว หนึ่งในนั้น คงมีชื่อหนังไทยอย่าง ‘Long Live Love!’ หรือชื่อไทยทับศัพท์ ‘ลอง ลีฟ เลิฟว์’ อยู่ด้วยเป็นแน่ ติดตามรับชมดู หนัง long live love เต็มเรื่อง ได้ที่นี่ ดูหนังใหม่ และหากคุณกำลังมองหาเว็บรีวิวหนังดี ๆ สามารถไปติดตามบทความรีวิวหนังเรื่องอื่นได้ที่นี่ รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Long Live Love! 2023 ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังไทยแนว ดราม่า โรแมนติก

รีวิว Long Live Love! ผลงานผู้กำกับ มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ

รีวิว Long Live Love! หนังเรื่องนี้เป็นผลงานจาก มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ ผู้กำกับจากซีรีส์ทางทีวี ‘เนื้อคู่ประตูถัดไป’ และ ‘เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร’ คนที่ฉุกคิดขึ้นมามองดูภาพถ่ายตัวเอง แล้วมองเห็นรอยยิ้มสดใสในวันเก่า ที่เมื่อหันกลับมามองวันนี้ เราไม่อาจกลับไปยิ้มแบบนั้นได้อีกแล้ว เมื่อเวลาผ่านไป เราก็ไม่อาจจะกลับไปเป็นคนเดิมคนนั้นได้อีก จากจุดเริ่มต้นจุดนั้น มันก็ค่อยๆ ถูกเติมต่อ จนกลายมาเป็นบทหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่กำลังจะแตกสลาย ที่เหมือนพระเจ้าประทานพรมาให้หนึ่งอย่าง แล้วนั่งดูซิว่า ไอ้ครอบครัวนี้มันจะเป็นยังไงต่อ จะประกอบร่างกันได้ใหม่ หรือจะยังคงแตกสลายเหมือนเดิม!

รีวิว Long Live Love! 2023 ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังไทยแนว ดราม่า โรแมนติก

แนะนำนักแสดง

  • “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” รับบทเป็น “สติ” | ชายหนุ่มที่สติเริ่มเลอะเลือนจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาความจำเสื่อมไปในวันที่กำลังจะถูกเมียตัวเองบอกเลิกจากวีรกรรมแสนแสบนับพันอย่าง แต่สวรรค์ยังลงโทษไม่เต็มที่ ให้โอกาสเขาได้ฟื้นความจำผ่านรูปถ่าย เพื่อกลับไปแก้ไขเรื่องต่างๆ ให้ดีขึ้น หรือแย่ลงกว่าเดิม
  • “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” รับบทเป็น “เมตตา” | หญิงสาวผู้เป็นทั้งแม่และเมียที่สุดแสนจะละเหี่ยใจกับพฤติกรรมของสติ เมตตาต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งโดยที่ไม่มีเขา แต่ดันตกกระไดพลอยโจนเพราะต้องกลับมาพยาบาลผัวตัวเองที่ความจำเสื่อมอย่างเสียมิได้ ไปพร้อมๆ กับใจอันว้าวุ่น เมื่อพบว่าเธออาจกลับไปตกหลุมรักเขาอีกครั้ง
  • “รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง” รับบทเป็น “นะโม” | พยานรักเพียงคนเดียวของสติและเมตตา ลูกสาวที่สุดจะเอือมระอาพ่อตัวเอง และมักต่อต้านเขาอยู่เรื่อยไป แถมอยากให้พ่อแม่เลิกกันสุดๆ
รีวิว Long Live Love! 2023 ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังไทยแนว ดราม่า โรแมนติก

เรื่องย่อ

long live love เรื่องย่อ หนังมันเล่าเรื่องราวของ เมตตา (ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต จากหนังเรื่อง ‘ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค’ และ ‘คุณนายโฮ’) หญิงสาวไร้เมตตา ผู้เป็นทั้งแม่และเมียที่สุดแสนจะละเหี่ยใจกับพฤติกรรมของสติ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จากหนังเรื่อง ‘น้อง.พี่.ที่รัก’ และ ‘มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ’) แฟนหนุ่มผู้ไร้สติ สองคนมีลูกด้วยกันหนึ่งคน คือ นะโม (เบคกี้ – รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง จากซีรีส์เรื่อง ‘ทฤษฎีสีชมพู’) ที่ต้องพบกับความวุ่นวายของพ่อแม่ตลอดมา

เมตตาต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งโดยที่ไม่มีเขา แต่สติดันมาเกิดอุบัติเหตุจนความจำเสื่อมซะก่อน ทำให้เธอต้องกลับมาพยาบาลผัวตัวเองอย่างช่วยไม่ได้ เหตุสำคัญที่เกิดขึ้นตามมาหลังสติ(ความจำ)หลุด คือ เขาได้ค้นพบพลังแห่งการมองเห็นอดีตได้ด้วยการถ่ายรูป เขาจึงใช้มันเพื่อฟื้นฟูความทรงจำของตนเอง

รีวิว Long Live Love! 2023 ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังไทยแนว ดราม่า โรแมนติก

เรื่องราวความรักกระท่อนกระแท่นของ สติ สองร่าง และ เมตตา เมื่อทั้งคู่กำลังจะแยกทางจบปัญหาชีวิตคู่ที่เรื้อรัง โชคชะตาก็เล่นตลก สติประสบอุบัติเหตุตื่นขึ้นมาในสภาพไร้ความทรงจำ โดยมีการถ่ายรูป Now& Then ที่สามารถนำเขากลับเข้าไปเหตุการณ์อดีตของรูปถ่ายใบนั้นได้

สติได้กลับไปเผชิญสิ่งที่เคยทำไว้กับเมตตา และ นะโม ลูกสาววัยเฮี้ยนที่เกลียดเขาเข้าไส้ ความวายป่วงจึงเริ่มขึ้นเพราะเมียและลูกของเขาพร้อมที่จะหาจังหวะแก้แค้นเขาตลอดเวลา

การรีสโตร์ความทรงจำผ่านการถ่ายรูปทำให้สติคนใหม่ต้องต่อสู้กับตัวตนคนเดิมในอดีต ความเปลี่ยนไปของสติในปัจจุบันสั่นคลอนความเกลียดชังของเมตตาและนะโม สติจะกอบกู้ความรักในครอบครัวได้หรือไม่? เมตตาจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้อย่างไร เมื่อการให้อภัยเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยทำมันตลอดชีวิตคู่

การดำเนินเรื่อง

เพียงแต่ความสัมพันธ์ที่มีลูกเป็นพยานรัก ตัวแปรในสมการนี้จะยุ่งยากหน่อย ครอบครัวเล็กๆ ที่คนสองคนเคยร่วมสร้างกันมา วันนี้ กำลังพังทลาย โดยมีคนที่สามร่วมพังด้วย หนังเรื่องนี้ พยายามเปิดให้เราย้อนดูวันเก่าๆ บอกเราว่า ก่อนมาถึงวันนี้ คนสองคนทำอะไรไว้บ้าง ผ่านเรื่องแฟนตาซีอย่างการย้อนอดีตผ่านรูปถ่าย

อย่างไรก็ดี ในสมการนี้ ไม่ได้มีแค่ นะโม ลูกสาวที่เก็บกดและมีเพียงคำพูดประชดประชันให้กับผู้เป็นพ่อ แต่ในระหว่างนั้น สติก็ได้พบกับ สันติ (ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร จากหนังเรื่อง ‘ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค’ และ ‘เกรียน ฟิคชั่น’) พี่ชายต่างมารดาที่ประกอบสัมมาอาชีพเป็นเทรนเนอร์ แต่ก็จะมาข้องแวะอยู่กับบ้านนี้ตลอดๆ เป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างสติ เป็นกาวใจให้กับครอบครัว และเป็นเซฟโซนให้กับหลานรักเสมอมา

รีวิว Long Live Love! นักแสดงเล่นได้ดีทุกคน

มีตัวละครด้านดีดี ก็ต้องมีตัวที่เป็นด้านร้ายๆ พวกเขาเพื่อนที่ทำงานสตูดิโอถ่ายภาพด้วยกัน หนึ่งคือ นักรบ (ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม จากหนังเรื่อง ‘คนหิว เกมกระหาย’ และ ‘Homestay’) ผู้ยึดมั่นในพลังพิเศษของการเกิดมาเพื่อซัพพอร์ตเพื่อนในทางลบ ไม่เคยยึดมั่นในความรักและมองเป็นเรื่องฉาบฉวย ส่วนอีกคน เจนสนาม (นนท์ ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ จากหนังเรื่อง ‘ดิวไปด้วยกันนะ’ และ ‘SLR กล้อง ติด ตาย’) เพื่อนรุ่นน้องในออฟฟิศสติ ลิ่วล้ออารมณ์ดี สองคนนี้จะช่วยเปิดให้เห็นถึงวีรกรรมที่สติเคยกระทำมา

นักแสดงส่วนใหญ่ที่เข้ามาอยู่ในหนังเรื่องนี้ ค่อนข้างเล่นเอาไว้ได้ดีเลยนะ อาจมีบางช่วงที่บางช่วงที่เหมือนท่องบทมา บ้างก็เหมือนคนเปลี่ยนอารมณ์กะทันหัน ดูต่อไม่ค่อยติดกับบทพูดก่อนหน้า ซึ่งก็เป็นในช่วงแรกๆ เท่านั้น ไม่ว่ายังไง ชมพู่และซันนี่คือคนที่เอาอยู่ทั้งในพาร์ทคอเมดี้และดราม่า จากคนที่ทำให้หัวเราะกลับกลายเป็นคนที่ทำให้สะเทือนอารมณ์จนเสียน้ำตา หรืออย่างป๋อมแป๋มที่สร้างสีสันได้ไม่เบา ขณะที่ก็ไม่คิดว่าปีเตอร์จะมาในบทชวนฮาแบบนี้ได้ เล่นเข้าคู่กับนนท์ได้ดี ส่วนเบคกี้กับบทลูกสาวจอมประชดพ่อก็ทำไว้ได้ไม่เลวเลย

ความรู้สึกหลังรับชม Long Live Love!

แม้ว่าตัวหนังเอง จะยังมีความไม่สมบูรณ์ในบางส่วน หรือตัดต่อไม่สมูธบ้างบางจุด แต่เมื่อเอาทุกอย่างมีรวมกัน มีคำพูดที่ทัชใจ บวกกับการได้นักแสดงที่เล่นเข้าขาเข้ามือ ทำให้หนังที่มีทั้งพล็อตดราม่าครอบครัว ที่ใส่ความตลก ผสานเรื่องแฟนตาซี ส่งต่อไปถึงตอนจบที่น่าประทับใจ เพลง ‘เหมือนเคย’ ที่เคยพาเอิบอิ่มมานาน 20 ปี สร้างมุมมองใหม่ในอีกเส้นทางได้อย่างไม่น่าเชื่อ กระทั่งชื่อตัวละครยังดูมีความหมายที่แฝงไว้อยู่ในที

หนังรักที่เริ่มด้วยความตลก แต่จบลงด้วยความจริงจัง ไม่ใครก็ใคร ต่างก็เสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้ มันจึงกลายเป็นหนังที่กระแสดีในวันรอบสื่อนั่นเอง

ชื่อภาพยนตร์ Long Live Love! / ลอง ลีฟ เลิฟว์
กำกับ มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ จาก ‘เนื้อคู่ประตูถัดไป’ และ ‘เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร’
เขียนบท มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ,
แสดงนำ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง, ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม, นนท์ ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์, โบกี้ไลอ้อน
แนว/ประเภท ดราม่า, คอมเมดี้
เรท น15+
ความยาว 134 นาที
ปี 2023
สัญชาติ ไทย
เข้าฉายในไทย 29 มิถุนายน 2023
ผลิต/จัดจำหน่าย M Pictures, แอม ว่ะฮาฮา

รีวิว Castaway Diva

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *