รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ Buzz Lightyear

หลัง ‘Toy Story’ กลับมาปิดตำนานเป็นครั้งที่ 4 ไปเมื่อปี 2019 ในที่สุดดิสนีย์ (Disney) และ พิกซาร์ (Pixar) ก็ได้นำเรื่องราวของ รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ Buzz Lightyear ตัวละครสเปซเรนเจอร์อันเป็นที่รักของแฟน ๆ มาบอกเล่าเรื่องราวภารกิจตะลุยอวกาศของเขา และเนื่องจากนี่จะเป็นเรื่องราวของบัซในวัยหนุ่มผู้ที่จะมาให้เสียงพากย์เลนเปลี่ยนจาก ทิม อัลเลน (Tim Allen) เป็นคริส อีแวนส์ (Chris Evans) หรือพ่อกัปตันอเมริกาของเรานั่นเอง เว็บดูหนังฟรี

รีวิวหนังฝรั่ง ภารกิจตะลุยอวกาศ บัซ ไลต์เยียร์เจอกับอะไรกันนะ
โดยในตัวอย่างเราจะเห็นภาพบัซ ไลต์เยียร์ที่ต้องฝ่าฟันกับการฝึกอย่างหนักก่อนจะรับภารกิจตะลุยอวกาศไปเจออะไรแปลก ๆ ทั้งเอเลียนและหุ่นยนต์แมวที่พูดแค่ บีบ็อป ๆ ๆ ที่น่าร้ากสุด ๆ แต่ใด ๆ ก็ยังไม่กรี๊ดเท่าเพลงประกอบที่นำเอาเพลง ‘Starman’ ของเดวิด โบวี (David Bowie) ที่ช่วยเพิ่มความไฮป์เข้าไปอีกเท่าตัว
ภาพจากหนังแอนิเมชัน บัซ ไลท์เยียร์ Lightyear
เจ้าหุ่นยนต์แมวที่เตรียมมาขโมยหัวใจและเสียง งุ้ย.. จากแฟน ๆ
สำหรับหนัง ‘LIGHTYEAR’ มีกำหนดฉายโรงภาพยนตร์ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ได้ แองกัส แมคเลน (Angus MacLane) แอนิเมเตอร์ของหนังดัง ๆ ของพิกซาร์ที่เคยมีผลงานร่วมกำกับ ‘Finding Dory’ มากุมบังเหียนเป็นผู้กำกับโดยได้ พีต ด็อกเตอร์ (Pete Doctor) หนึ่งในผู้ให้กำเนิดเรื่องราวของ ‘Toy Story’ และเพิ่งมี ‘Soul’ งานกำกับชิ้นล่าสุดฉายปีที่แล้วจะมานั่งตำแหน่งเอ็กเซกคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ (Executive Producer)
“สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น” หากได้ยินประโยคนี้แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึง บัซ ไลท์เยียร์ (Buzz Lightyear) หุ่นยนต์ของเล่นนักบินอวกาศกับประโยคสุดอมตะจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Toy Story’ ที่ควบคู่มากับนายอำเภอวู้ดดี้ ตุ๊กตาคาวบอย คู่หูเพื่อนซี้ที่อยู่ในใจผู้ชมมาตลอด
เว็บดูหนัง นับเป็นเวลากว่า 27 ปีแล้วที่แอนิเมชันจากพิกซาร์เรื่องนี้ ได้ปรากฏสู่สายตาผู้ชมในปี 1995 และต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงภาค 4 ที่เข้าฉายในปี 2019ด้วยเรื่องราวที่เล่าถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพสุดประทับใจจากเหล่าผองเพื่อนของเล่นที่เรียกทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตาให้กับคนดู
เรื่องราวเริ่มต้นจากวู้ดดี้ที่เป็นของเล่นชิ้นโปรดอันดับหนึ่งในใจของแอนดี้เสมอมาต้องเจอกับความไม่มั่นคง เมื่อ บัซ ไลท์เยียร์ ของขวัญวันเกิดชิ้นใหม่ที่แอนดี้ได้รับ กลายมาเป็นของเล่นชิ้นโปรด บัซ คือหุ่นยนต์ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมแห่งอวกาศ ติดอาวุธครบครันทั้งแสงเลเซอร์ วิชาป้องกันตัวแบบคาราเต้ และปีกแอโรไดนามิกที่กางออกได้ ส่งผลให้วู้ดดี้เกิดความน้อยใจและกลัวว่าบัซจะมาแย่งความรักไป เพราะเค้าเป็นเพียงของเล่นธรรมดา ๆ เท่านั้น วู้ดดี้จึงวางแผนที่จะกำจัด บัซ ไลท์เยียร์ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นที่ทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนซี้ในใจของผู้ชมไปตลอดกาล
ภาพจากหนังแอนิเมชัน Buzz Lightyear
ในครั้งนี้ ‘Disney & Pixar’s Lightyear’ กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์ Sci-fi Action ผจญภัยเพื่อเล่าเรื่องราวในอดีตที่ไม่เคยมีใครเคยรู้มาก่อนของบัซ ไลท์เยียร์ ในแบบฉบับที่ไม่ใช่ของเล่นอย่างที่ผู้ชมคุ้นเคย แต่เป็นบทบาทนักบินอวกาศผู้มีความมุ่งมั่นและจงรักภักดีในอาชีพนักบินอวกาศ หลังจากที่ต้องติดอยู่บนดาวเคราะห์ร้างที่ห่างไกลจากโลกถึง 4.2 ล้านปีแสง ดูหนังออนไลน์
บัซและทีมจึงได้เร่งพัฒนายานอวกาศและวิธีการต่างๆ เพื่อพาทุกคนกลับสู่โลก วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังทดสอบยานอวกาศลำใหม่ เกิดเหตุผิดพลาดขึ้นทำให้บัซและซ็อกส์ (Sox) หุ่นยนต์แมวคู่ใจ ไปตกยังดาวปริศนาแห่งหนึ่ง ในขณะที่บัซพยายามหาทางเอาตัวรอดและพาตัวเองออกจากดาวแห่งนั้น เขาต้องเพชิญกับกองทัพหุ่นยนต์เอเลี่ยนเซิร์กที่แสนโหดเหี้ยม แต่ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดีเมื่อบัซได้พบกับเพื่อนใหม่ ที่จะร่วมผจญภัยไปพร้อมกันกับเขา

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ Buzz Lightyear

‘Lightyear’ ได้ Chris Evans/คริส อีแวนส์ หรือที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับบทบาท Captain America มาให้เสียงตัวละครหลัก Buzz Lightyear ความบังเอิญคือตัวคริส อีแวนส์เกิดวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับ Tim Allen/ทิม อัลเลน ผู้ให้เสียงตัวละคร Buzz Lightyear ในแอนิเมชัน ‘Toy Story’ ทั้ง 4 ภาคนั่นเอง ร่วมด้วย Peter Sohn/ปีเตอร์ ซอห์น ดูหนัง กับบทบาทซ็อกส์ (Sox) หุ่นยนต์แมวเหมียวคู่ใจของบัซ ที่พร้อมจะตะลุยไปในห้วงอวกาศด้วยกัน นอกจากนั้นยังได้ Uzo Aduba/อูโซ อาดูบา, Taika Waititi/ไทกา ไวทีที, Keke Palmer/เคเค พาล์มเมอร์ และ James Brolin/เจมส์ โบรลิน ร่วมเสริมทัพให้เสียงตัวละครอีกด้วย
บัซ ไลท์เยียร์ ตัวละครของเล่นสุดโด่งดังจากแอนิเมชั่น Toy Story คู่หูของนายอำเภอวู้ดดี้ เราได้เห็นความเท่ของเขามาแล้วตั้งแต่ภาพยนตร์ภาคแรกที่เข้าฉายในปี 1995 ต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงภาพยนตร์ภาคล่าสุดกับ Toy Story 4 ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2019 และในปี 2022 นี้ เรากำลังจะได้เห็นเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนของบัซ ไลท์เยียร์ แต่ไม่ใช่ในเวอร์ชั่นของเล่น แต่เป็นบัซที่เป็นคนจริง ๆ โดยงานนี้พวกเขาได้ตัว คริส อีแวนส์ มาให้เสียงพากย์เลยทีเดียว และล่าสุด Disney’s Pixar ก็ได้เปิดโอกาสให้นักวิจารณ์และสื่อมวลชนต่างประเทศได้ดู 30 นาทีแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว และนี่คือความคิดเห็นของพวกเขา
ภาพจากหนังแอนิเมชัน 'บัซ ไลท์เยียร์'
Ryan Scott จาก Slash Film: ลองคิดถึง 15 นาทีแรกของ Up หรือไม่ก็พาร์ทของ Jessie จาก Toy Story 2 นี่เป็นอีกครั้งที่พิกซาร์สามารถจัดการมันออกมาได้ในช่วงนาทีแรก ๆ ของ Lightyear มอบโอกาสใหม่ให้คริส อีแวนส์ได้เปล่งประกายอีกครั้งในฐานะฮีโร่ สิ่งที่ผมได้ดูไปคือการเล่าเรื่องที่มีประสิทธิภาพในระดับสุดยอด สตูดิโอนี้ทำออกมาได้ดีเยี่ยม ทำเอาคนอื่นในแผนกนั้นอับอายไปเลย
หนังฝรั่ง Germain Lussier จาก iO9 : ดิสนีย์ได้ให้เราดูฉากเปิด 30 นาทีแรกขจองหนัง และตอนนั้นคุณเข้าใจได้ทันทีว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดหวังเอาไว้เลย มันเต็มไปด้วยอารมณ์มาก ๆ เก็บจะทำได้เท่า Up ตัวอย่างใหม่ข้ามมันไปหมดเลย ตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ดูหนังฉบับเต็ม
Charlie Ridgely จาก ComicBook.com: ในที่สุดผมก็ได้รับอนุญาตให้บอกว่าผมได้ดู 30 นาทีแรกของ Lightyear และมันสามารถกลายเป็นหนังของพิกซาร์เรื่องโปรดในรอบหลายปีของผมได้เลย มันจัดเต็มมากในการเป็นไซไฟบล็อกบัสเตอร์ และผมไม่แน่ใจว่าเราเคยเห็นแอนิเมชั่นเรื่องไหนทำออกมาได้แบบนี้
Steve Seigh จาก JoBlo.com: Lightyear เป็นการเฉลิมฉลองมรดกของตัวละครนี้โดยการพาเราย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของความกล้าหาญของหน่วย Space Ranger
ที่ดาว Morph หลังจากได้ดู 35 นาทีแรกของหนัง ผมยืนยันได้เลยว่าสิ่งที่ Angus MacLane และทีมของเขาได้รังสรรค์ขึ้นมาเป็นสิ่งใหม่ที่มีเอกลักษณ์ และการขับดันอารมณ์ทำให้สามารถเล่าเรื่องราวที่มาของบัซได้อย่างน่าตื่นเต้น Lightyear ได้ยกระดับความสมจริงของหนังพิกซาร์ไปอีกขึ้น แตกต่างและเหนือกว่าหนังเรื่องก่อน ๆ
Clarence Moye จาก AwardsDaily: จากสิ่งที่ผมได้ดูไป Lightyear จะเป็นความบันเทิงที่คุ้มค่า และผมก็ได้หลงเสน่ห์แมวพูดได้ไปแล้ว คริส อีแวนส์ทำหน้าที่ได้ดีมากในการให้เสียง บัซเวอร์ชั่นมนุษย์ และฉากเด็ดที่ได้ดูมาก็บอกใบ้ความยอดเยี่ยมของงานแอ็คชั่นคอเมดี้ได้เยอะมาก
โปสเตอร์หนังแอนิเมชัน 'บัซ ไลท์เยียร์' เวอร์ชันไทย
ดูหนังฟรี Eric Goldman: องค์แรกของ Lightyear เริ่มต้นได้อย่างน่าสนุกสนาน เป็นแอนิเมชั่นไซไฟผจญภัยที่สวยงามมาก ผมสนุกมากแต่ก็ไม่ได้รู้สึกคลิกกับมันขนาดนั้น แต่หลังจากนั้น มันก็มา…มันมีจังหวะบางอย่างและพิกซาร์ก็ทำให้ผมน้ำตาไหลจนได้ พวกเขาเก่งมาก
นี่เป็นเพียงความคิดเห็นจากการได้ชมเพียง 30 นาทีแรกของภาพยนตร์เท่านั้น แต่มันก็สามารถทำให้พวกเขาตื่นเต้นได้ขนาดนี้ ชวนให้น่าสนใจจริง ๆ ว่าในภาพยนตร์ฉบับเต็ม Lightyear จะเตรียมอะไรเอาไว้กระชากใจพวกเราบ้าง ใครที่รออยู่ก็อดใจรออีกไม่นาน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้วางกำหนดฉายไว้ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *