รีวิว The Wolf of Wall Street คนจะรวย ช่วยไม่ได้

เป็นหนังที่สร้างจากชีวิตจริงของ จอร์แดน เบลฟอร์ท ที่ได้นักแสดงหนุ่มหล่อตลอดกาลอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ มารับบทแสดงเป็นนายหน้าค้าหุ้นและผู้ก่อตั้งบริษัทโบรกเกอร์เถื่อน หนุ่มไฟแรงแห่งวอลล์สตรีท จนได้รับฉายา หมาป่าแห่งวอลสตรีท ตั้งแต่ช่วงเวลาที่เขาทำเงินได้อย่าง

มหาศาล ก่อนที่จะผลาญเงินไปมหาศาลไปกับการปาร์ตี้ เหล้า ยา เซ็กส์ จนในที่สุดก็ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงหลักทรัพย์ และ ฟอกเงินในปี 1998 ถูกขัง 22 เดือนในเรือนจำของรัฐ และ ถูกแบนจากตลาดหุ้นตลอดชีวิต จนโดน ครอบครัว เพื่อนฝูง คนที่ไว้ใจทอดทิ้ง ชีวิตพังไปทั้งหมด แต่นั่นก็เป็น

เพียงแค่อดีต ในปัจจุบัน จอร์แดน ได้ผันตัวไปเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจเขาต้องการถ่ายทอดอดีตและวีรกรรมแสบ ๆ ปนสาระ ให้ผู้ชมผู้ฟังได้รับรู้ และทำให้พวกเขาเข้าใจว่า หลาย ๆ คนแม้พวกเขานั้นจะเคยทำผิดมาก่อน พวกเขาควรที่จะได้รับโอกาสให้มีที่ยืนบนสังคมอีกครั้ง ซึ่งเห็นได้จากการที่เขากลายเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกได้ทั้ง ๆ ที่เขาเคยอยู่ในคุกถึง 22 เดือน   ดูหนัง

รีวิว The Wolf of Wall Street

ในหนังเรื่องนี้จะพูดถึงชีวิตของ จอร์แดน เบลฟอร์ท ( ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ) ที่เคยเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง และ บริษัทได้ปิดตัวลงเนื่องจากสาเหตุทางการเงิน ทำให้กลายเป็นคนว่างงาน และเขาได้มาเจอกับบริษัทขายหุ้นเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่ดูไม่เป็นมืออาชีพเอาซะเลยเขาจึงเข้า

มาทำงานในบริษัทนี้ และด้วยความเก่งกาจของจอร์แดน เขาสามารถทำให้บริษัทใหม่ที่เขาเข้ามาทำงาน ทำรายได้กำไรมหาศาลภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น โดยกำไรมาจากการ ขายหุ้นเถื่อน และได้เงินมาจากการหลอกขายหุ้นให้กับประชาชนผ่านทางโทรศัพท์จากที่ขายให้กับคนใน

โทรศัพท์ระดับฐานะปานกลางก็ค่อย ๆ ขยับไปขายให้กับคนมีฐานะระดับเศรษฐี ทำให้บริษัทของเขากลายเป็นบริษัทชื่อดังวัยรุ่นมากมายหลายคน อยากที่จะเข้าร่วมเป็นพนักงานในบริษัทของเขา เนื่องจากมีเงินเดือนที่ดีมาก ๆ และมีโบนัสตลอด แถมยังมีกิจกรรมอีกมากมายคอยคลายเครียด แต่

ถึงแม้ชีวิตของเขาจะมีเงินมากมาย ความสัมพันธ์ของเขากับครอบครัวไม่ดีมากนัก เนื่องจาก จอร์แดนไม่ค่อยใส่ใจภรรยา และ ชีวิตภายหลังของจอร์แดน มักจะโดนตำรวจเพ่งเล็งเนื่องจากสงสัยว่าทำการฟอกเงิน และ โกงประชาชน ทำให้เขาโดนจำคุกถึง 22 เดือน และภรรยาได้ขอฟ้องร้องหย่ากับเขา เพื่อน ๆ ก็ทอดทิ้ง จอร์แดนจะทำอย่างไรกับชีวิตของเขา 

รีวิว The Wolf of Wall Street

นักเขียนคิดว่าเป็นหนังที่ดีมาก ๆ ทั้งมีสาระ สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวงการหุ้น เบื้องหลังด้านมืดของวงการธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งยังสอนเกี่ยวกับ การใช้ชีวิต เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง เงินไม่ใช่แค่สามารถซื้อสิ่งของได้เท่านั้น เงินยังสามารถสอนบทเรียนที่ทำให้เรากลายเป็นคนดีได้อีกด้วย อย่าง

เช่นการที่ จอร์แดน ตอนนี้กลายเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คนทั่วโลก และในหนังเรื่องนี้ยังสอนเกี่ยวกับการเลือกคบเพื่อน การใส่ใจครอบครัวของตัวเอง และวิธีการทางการตลาด หรือธุรกิจต่าง ๆ ใครที่เรียนเกี่ยวกับการบริหาร นักเขียนคิดว่าหนังเรื่องนี้มีประโยชน์มาก ๆ

และนักแสดงถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้ดี หนังดูได้สบาย ๆ สนุกสนาน หัวเราะได้ตลอด เนื้อหาไม่น่าเบื่อ ใครที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจก็สามารถเข้าใจได้

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ดูหนังเรื่องนี้แล้วอะดรีนาลีนในร่างกายต้องพุ่งพล่าน อยากจะกระโดดจากชั้นสองของบ้านลงมาแน่นอน เพราะหนังเรื่องนี้มันมีความบ้าระห่ำแบบสุดทรีนจริง ๆ ชื่อหนังอาจฟังดูเกี่ยวกับหุ้นแต่ความจริงไม่ค่อยมีอะไรมากเกี่ยวกับหุ้นเลยคุณผู้ชม ไม่ว่าใคร ๆ ก็เข้าถึงได้แม้ไม่

เล่นหุ้น หนังเรื่องนี้ถูกสร้างจากเรื่องจริงของ Jordan Belfort อดีตโบรกเกอร์ผู้สร้างวีรกรรมอันแสบสันในตลาดค้าหุ้นยักษ์ใหญ่อย่าง Wall Street รับบทโดย Leonardo DiCaprio

หนังบอกเล่าเรื่อราวของ Jordan Belfort โบรกเกอร์หนุ่มผู้ที่เข้าทำงานในบริษัทแค่วันเดียวบริษัทก็ต้องปิดตัวลง เพราะเจอพิษ Black Monday ทำเอาตลาดหุ้นร่วงระนาวกันทั่วโลก เขาจึงต้องหาที่ทำใหม่ และได้ทำงานในบริษัทเล็ก ๆ ที่มีพนักงานไม่กี่คนทำการค้าหุ้นราคาถูก ๆ แต่ก็เหอะ

เพชรอยู่ที่ไหนก็เป็นเพชร Jordan ใช้ Skills การพูดโน้มน้าวใจของเขาขายหุ้นได้อย่างเทพ ๆ จนใคร ๆ ต้องนับถือ หลังจากนั้นเขาได้ออกมาเปิดบริษัทขายหุ้นเองโดยชวนเพื่อน และคนที่มีความทะเยอทะยานสูง ๆ มาร่วมทีมด้วย

รีวิว The Wolf of Wall Street
รีวิว The Wolf of Wall Street

รีวิว The Wolf of Wall Street คนจะรวย ช่วยไม่ได้

หลังจากนั้น Jordan ก็ทำการถ่ายทอด Skills ขายหุ้นอย่างเทพ ๆ ของเขา และกลโกงพร้อมลูกล่อลูกชนต่าง ๆ ให้กับพนักงานในบริษัทในเวลาเดียวกันก็ปลุกกิเลส และความหิวโหยเงินในตัวพวกเขาจนนำไปสู่การหลอกลวงให้ลูกค้าซื้อหุ้นห่วย ๆ เพื่อที่จะได้ค่าส่วนต่างมูลค่ามหาศาลจากการแนะนำ นั้นจึงทำให้ Jordan และทีมของเขาสามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ใช้ชีวิตอย่างอู่ฟู หรูหรา บำเรอกิเลสตัวเองอย่างเมามันส์ จนทำให้ FBI สังเกตเห็นความผิดปกติขึ้น

ด้วยความอัจฉริยะในการโน้มน้าวใจ ความทะเยอทะยาน การโกง ความบ้าแบบสุดโต่ง และความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้ชีวิตของ Jordan ขึ้นไปถึงจุดสูงสุด และต่ำสุดของชีวิตสลับไปมาอย่างกับเล่นรถไฟเหอะผสมความตลก (ร้าย) ปนเศร้า

ในส่วนของพล็อตเรื่องจะเน้นไปที่การใช้ชีวิตแบบทะเยอทะยาน และการใช้เงินอย่างบ้าหลุดโลกของ Jordan เพื่อสนองความอยาก และความสะใจแก่คนดูด้วยกิเลสต่าง ๆ ที่มนุษย์ส่วนใหญ่ใฝ่หาไม่ว่าจะเป็น เงินทอง เหล้า สิ่งเสพติด Sex วัตถุนิยมต่างๆ บราๆ บวกกับเนื้อเรื่องที่ดูจะจบ แต่ดันไม่จบ เพราะมันดำเนินต่อด้วยความบ้าของตัวละครซึ่งการตัดสินใจทำบางอย่างก็ทำเราอึ้งกันไปเลยแหละ โดยรวมพล็อตเรื่อง คือสนุก สะใจ ไม่เนิบนาม โดนใจคนขี้เบื่อ   ดูหนังออนไลน์

รีวิว The Wolf of Wall Street

ความรู้สึกหลังดู

ดูเผิน ๆ หนังอาจจะดูโง่ ๆ กลวง ๆ ไม่มีอะไรมากนอกจากความมันส์ และความสะใจ แต่เอาจริง ๆ ถ้ามองลึกลงไปอีกนิดมันก็จะมีแรงบัลดาลใจ และแง่คิดบางอย่างแฝงอยู่ อย่างเช่นการมีความทะเยอทะยานถ้าเรามีมันมากพอไม่ว่าสิ่งไหนที่เราต้องการ สักวันเราจะได้มันมาครอบครอง เห็นได้จาก

Jordan และเพื่อนร่วมทีมของเขาที่เอาความทะเยอะทะยานเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจโดยไม่สนห่าเหวอะไรทั้งสิ้น จนในที่สุดไอ้ความทะเยอทะยานนี้แหละที่ทำให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตบำเรอสุขตัวเองจนล้นปอด

แต่กระนั้นก็เถาะสังคมมนุษย์มันมีกฎการใช้ชีวิตแห่งศีลธรรมแฝงอยู่ เราจะใช้ชีวิตโดยไม่สนโลกยังไงก็ได้แต่ต้องอยู่บนศีลธรรม หากแต่ Jordan และทีมไม่สนศีลธรรมนี้แหละ จ้องจะโกงกันอย่างเดียวเลยยิ่งรวยยิ่งควบคุมกิเลสตนไม่ได้ ไม่รู้จักพอ ทะเยอทะยานอยากได้ไม่หยุด ยอมทำทุก

อย่างเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา มันจึงนำพาชีวิตพวกเขาไปสู่ความฉิบหายตามระเบียบ อย่างไรตาม Jordan ก็เป็นแบบอย่างได้ดีในบางเรื่องนะ นั้นคือทุกคนเมื่อล้มแล้ว ถ้ายังไม่ตายก็มีสิทธิที่จะลุกขึ้นมาทำตามฝันได้อีกครั้งเสมอ เห็นได้จากตอนที่เข้าถูกดำเนินคดีฉ้อโกงจนเงินของเขาลดฮวบไปทันตา แต่เขาก็สร้างมันขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วยการทำธุรกิจการขายผ่านทางทีวี แต่ก็หลอกเขาอีกนั้นแหละ   ดูหนังออนไลน์4k

หนังเรื่องนี้มีการนำเสนอประเด็นลามก การใช้ยาเสพติดและการใช้คำพูดที่หยาบคาย พบกับ ไทยแฟรนไชส์สปอย การสปอยหนังที่ไม่อยากให้คุณรอคอย! หนังเรื่อง The wolf of wall street นั้น เป็นหนังที่สร้างจากหนังสืออัตชีวประวัติตามชื่อหนังเลยก็คือ “The Wolf Of Wall Street ซึ่งเขียน

โดย จอร์แดน เบลฟอร์ท หนังสือเล่มนี้มีการตีพิมพ์ เมื่อปี 2007 จอร์แดน เบลฟอร์ท เป็นอดีตนายหน้าค้าหุ้นและก่อตั้งบริษัทโบรกเกอร์เถื่อนที่สามารถทำเงินได้กว่าร้อยล้านดอลลาร์ด้วยกัน แต่เงินที่ได้มานั้นล้วนแล้วมาจากการฉ้อโกงและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปั่นหุ้น โดยปัจจุบันเขาเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ แต่เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมานั้น เขาได้สร้างวีรกรรมเจ็บแสบเอาไว้มากมาย จะมีอะไรบ้างนั้น เราลองไล่ดูกันเลย

เปิดเรื่องนั้น จอร์แดนได้โฆษณาบริษัทของตัวเองชื่อ สแตร์ตัน โอ็คมอนท์ ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยเขาได้อธิบายถึงความเป็นไปมาในช่วงที่เขาได้เริ่มเข้าสู่ถนนวอลสตรีทพร้อมกับฉายภาพไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอันเสเพลของเขาไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาเสพติด รวมไปถึงเล่น

พิเรนท์อย่างเช่น เล่นยาบนเฮลิคอปเตอร์ อีกทั้งเขายังโม้อีกด้วยว่า เขาเล่นยาปริมาณเท่ากับประชาชนชาวนิวยอร์ก และเขาก็กล่าวอีกว่า เงินคือยาเสพติดที่เขารักมันมากที่สุด

หนังเรื่องนี้แม้ว่ามีการนำเสนอประเด็นลามก ยาเสพติดและการใช้คำพูดที่หยาบคายมาก แต่นั่นเป็นการถ่ายทอดสะท้อนบุคคลในชีวิตตัวตนจริง ๆ ให้ผู้ชมรับรู้ และทำให้เราเข้าใจได้ว่า แม้ว่าเขาเคยทำผิดมาก่อน พวกเขาควรที่จะได้รับโอกาสให้มีที่ยืนบนสังคมอีกครั้ง ซึ่งเห็นได้จากการที่เขาเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก

 รีวิวหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *