รีวิว 365 ภาค 2

รีวิวหนังฝรั่ง เธอเป็นผู้หญิงที่ชายหาดเมื่อห้าปีก่อน และเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ สิ่งเดียวที่เขาคิดได้ก็คือเธอ หลังจากค้นหามานานหลายปีและในที่สุดก็พบเธอ เขาก็ลักพาตัวเธอไปโดยตั้งใจจะกักขังเธอไว้เป็นเวลา 365 วันด้วยความ

นั่นเท่านั้น ซึ่งพอดังแบบนี้เน็ตฟลิกซ์เลยให้ทุนทำต่อเองเลยไม่ฉายโรงแล้ว และภาคต่อนี้ก็ทำมาเพื่อปูทางไปต่อภาค 3 เป็นไตรภาคอีกด้วยเนื้อเรื่องต่อจากตอนจบว่า เลาร่า กับ มัสซิโม ตัดสินใจแต่งงานกัน มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น แต่แล้วก็มีชายลึกลับปรากฎตัว พร้อมกับเผยปมความลับของตระกูลมัสซิโมที่ซ่อนเร้นไว้ ดูหนัง

รีวิว 365 ภาค 2

รีวิว 365 Days: This Day นางเอกโทรม พระเอกใหม่แซ่บอยู่ แต่บทน้อยไม่ถึงใจ (ไม่สปอยล์) 1เนื้อเรื่องในภาคนี้ก็ยังเดินตามสูตรน้ำเน่าสุดๆ เรียกว่าหมือนละครไทยแบบเป๊ะๆ เลยก็ว่าได้ โดยให้พระเอกนางเอกรักกันปานจะกลืนสุดๆ ก่อน แล้วก็มีเหตุให้ต้องบาดหมางกันจากเรื่องนอกใจ มีมือที่ 3 เข้ามาแทรกซึ่งก็คือเจ้าหนุ่มรูปหล่อตัวเอกคนใหม่ของภาคนี้มาเสียบแทน ในบท นาโช (แสดงโดย Simone Susinna) ที่เขาแนะนำตัว

รีวิว 365 ภาค 2

กับเลาร่าว่าเป็นคนสวน แต่แน่นอนว่ามีความลับมากกว่านั้น ซึ่งก็คงไม่ได้เกินคาดเดาสักเท่าไหร่ รวมถึงปมความขัดแย้งการนอกใจก็ด้วยที่มีเฉลยในภายหลัง ทุกอย่างใช้สูตรน้ำเน่าเดียวกับละครไทยเป๊ะๆ โดยเนื้อเรื่องจริงๆ มีแค่นิดเดียว นอกนั้นคือฉากน้ำอีโรติกล้วนๆ กับฉากสโลว์ยืดเวลาของเรื่องไปเรื่อย ซึ่งก็ถือว่าเรื่องยาวเกินจำเป็นมากกับการที่เนื้อหาจริงของเรื่องมีเพียงกระจึ๋งเดียวเท่านั้น แล้วก็จบแบบทิ้งคาเรื่องราวไว้ไปต่อภาค 3 กันตรงๆ

รีวิว 365 Days: This Day นางเอกโทรม พระเอกใหม่แซ่บอยู่ แต่บทน้อยไม่ถึงใจ (ไม่สปอยล์) 2แต่ถึงเนื้อเรื่องจะเน่าแค่ไหนก็ตามเราก็รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นแค่เนื้อเรื่องประกอบหนังอีโรติกเท่านั้น ที่คนสนใจดูกันจริงๆ คือพวกฉาก SEX ทั้งหลายมากกว่า ซึ่งตัวเรื่องก็จัดหนักมาค่อนข้างถี่ไม่

รีวิว 365 ภาค 2

ต่างอะไรจากภาคก่อน โดยเน้นไปที่ฉากอีโรติกของคู่พระเอกนางเอกเดิมแบบจัดหนักหลังแต่งงานหลายซีนเหลือเกิน ก่อนที่จะเปลี่ยนไปให้พตัวเอกคนใหม่ได้คั่วนางเอกบ้าง โดยใช้ปมว่าพระเอกมีเรื่องนอกใจ ทำให้นางก็สามารถไปมีไรกับเขาได้เหมือนกัน แต่เรื่องก็ยังยั้งๆ ไว้ให้แค่หลักๆ เป็นฉากในฝันของนางเอกเท่านั้น ไม่ถึงพรอกถึงขิงแบบพระเอกคนเก่า ซึ่งตัวนางเอกเองก็ดูแล้วโทรมลงไม่ได้มีความสดใหม่เท่าไหร่แล้ว สาวๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเรื่องนี้คงสนใจตัวผู้ชายมากกว่าโดยเฉพาะคนใหม่ ซึ่งก็ถือว่าคัดมาดีหน้าตาแบดบอยร้ายๆ มีเสน่ห์ไม่แพ้คนก่อน น่าจะถูกใจกลุ่มเป้าหมาย แต่บทอีโรติกของเขาจะยังไม่เยอะมาก เพราะตัวเรื่องก็เหมือนเอาเขามาเป็นแค่ชนวนสร้างปมขัดแย้งให้มีเรื่องราวใหม่ๆ กับฉากอีโรติกกับผู้คนใหม่บ้างเท่านั้น ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว 365 Days: This Day นางเอกโทรม พระเอกใหม่แซ่บอยู่ แต่บทน้อยไม่ถึงใจ (ไม่สปอยล์) 3สุดท้ายรีวิวนี้คงไม่มีผลกับการตัดสินใจ เพราะผู้ชมคงดูอยู่ดี ผู้เขียนก็ไม่ได้คิดว่ามันแย่อะไรกับการที่หนังมาแนวนี้เต็มตัวลงเน็ตฟลิกซ์ ถือว่าเป็นการเปิดแนวทางใหม่ไปยังเนื้อหาผู้ใหญ่ใกล้หนังโป๊เต็มตัว ซึ่งจริงๆ สนับสนุนให้เน็ตฟลิกซ์เข็นหนังแบบนี้ออกมาจริงจังเพิ่มมากขึ้นด้วยซ้ำครับ น่าจะเพิ่มยอดผู้ชมได้มหาศาลโดยใช้ทุนต่ำมากด้วยครับหลังจากการพบกันระหว่างครอบครัวอาชญากรมาเฟีย TORRICELLI SICILIAN MAFIA และพ่อค้าตลาดมืด MASSIMO TORRICELLI เฝ้าดูหญิงสาวสวยคนหนึ่งบนชายหาดและพูดคุยกับพ่อของเขาซึ่งเป็นหัวหน้ามาเฟีย ทันใดนั้นพวกพ่อค้าก็ยิง มัสซิโม กับพ่อของเขา มัสซิโม รอดชีวิตในขณะที่พ่อของเขาเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ ห้าปีต่อมา MASSIMO เป็นผู้นำของตระกูลอาชญากรรม TORRICELLI ในวอร์ซอ ลอร่า บีล ไม่มีความสุขกับความสัมพันธ์ของเธอกับ มาร์ติน แฟนของเธอ ลอร่า ฉลองวันเกิดครบรอบ 29 ปีของเธอในอิตาลีกับ มาร์ติน และ โอลก้า เพื่อนสนิทของเธอ

รีวิว 365 ภาค 2

รีวิว 365 ภาค 2 แต่หลังจากที่ มาร์ติน ไปเยี่ยม เอตนา โดยไม่มีเธอและในขณะที่เธอไปเดินเล่นและพบ มัสซิโม และลักพาตัวเธอไป ที่บ้านพักของเขา มัสซิโม เปิดเผยกับ ลอร่า ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ชายหาดเมื่อห้าปีก่อน และเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ สิ่งเดียวที่เขาคิดได้ก็คือเธอ หลังจากค้นหามานานหลายปีและในที่สุดก็พบเธอ เขาก็ลักพาตัวเธอไปโดยตั้งใจจะกักขังเธอไว้เป็นเวลา 365 วันด้วยความหวังว่าเธอจะตกหลุมรักเขา เขายังสัญญากับเธอว่าเขาจะไม่มีเพศสัมพันธ์กับเธอโดยปราศจากความยินยอม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกันเอง เดี่ยวจะหาว่าสปอย

365 วัน เป็นภาพยนตร์แนว โรแมนติกอีโรติก ที่จริงๆแล้วเรื่องราวมันไม่ได้มีอะไรไปมากกว่าการพบกัน แอบรักข้างเดียว ลักพาตัว ทะเลาะกัน จากนั้นก็รักกันแบบดูดดื่มตลอดเวลา และที่สำคัญคือภาพยนตร์ไม่ได้มีดราม่าอะไรมากมาย ที่น่าสนใจคือเรื่องมาเฟียของตัวละครหลักอย่างพระเอกมากกว่า และที่สำคัญคือตอนจบจบแบบปลายเปิดเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถทำภาค 2 ตามออกมาได้ ดังนั้นจะบอกว่าจุดจบของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดจบของความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็คงจะไม่ใช่ แต่ด้วยกระแสที่ร้อนแรงของหนังเรื่องนี้การสร้างภาค 2 คงต้องตามมาเร็วๆนี้แน้นอน ภาคต่อของหนังสุดเสียว ชวนสยิว 365 Days หลังจากที่ภาคแรกโดนด่าอย่างถ้วนทั่วว่ามันเป็นหนังที่ลดทอนคุณค่าของความเป็นหญิงอย่างรุนแรง แต่ใครสนใครแคร์เมื่อหนังอุดมไปด้วยฉากวาบหวิวสุดเสียว จนโกยยอดสตรีมมิ่งได้มหาศาล ภาคต่อจึงตามมาตามระเบียบ

 

หลังจากที่ผู้ชมพอจะรับรู้จากหนังภาคแรกกันไปแล้วว่ารสนิยมทางเพศอันแสนดุเดือด ดิบๆ เถื่อนๆ ของมัสซิโม ซึ่งมัดใจเลาร่าได้อย่างอยู่หมัด แต่อันที่จริงสิ่งที่น่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของเลาร่าแน่นแฟ้นขึ้นคือความรวยของพระเอกซะมากกว่า หนังภาคนี้จะเปิดเรื่องมาด้วยการที่ทั้งสองคนตัดสินใจจะแต่งงานใช้ชีวิตคู่กันอย่างเป็นทางการเสียที ดูหนัง 4k

จะว่าไปแค่ 15 นาทีแรกของเรื่อง ก็พอจะทำให้คนดูพอจับทิศทางได้แล้วว่า คุณอาจจะได้เจอความเหวอแบบหน้าหงาย ไม่ว่าจะเป็น “วรรคทอง” เปิดเรื่องจากปากของเลาร่าว่า “ฉันไม่ได้ใส่กางเกงใน” ก่อนจะส่งสายตายั่วเย้าเป็นสัญญาณให้มัสซิโมเตรียมพร้อมที่จะเยเย่เธอ หรือกระทั่งเลาร่าลงทุนถอดถุงน่องไปมัดมัสซิโมตรึงไว้กับเก้าอี้ ระหว่างที่เธอใช้เซ็กซ์ทอยสำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง แต่ที่ฮาที่สุด (แบบที่หนังไม่ได้ตั้งใจ) คือฉากที่นางเอกไปนั่งแหกขาอยู่เหนือหลุมกอล์ฟเพื่อให้มัสซิโมตีลูกกอล์ฟมาที่หว่างขาเธอ

 

แม้จะดูเป็นการขายฉากเซ็กส์แบบเถรตรง แต่เมื่อหนังยัดทะนานฉากวาบหวิวเหล่านี้เข้ามามากมายเท่าไหร่ ยิ่งทำให้หนัง “เซ็กซี่” น้อยลง บวกกับความพยายามแสดงฉากอีโรติกแบบตั้งใจ “บดขยี้” ทั้งริมฝีปากด้วยลิ้น หรือ การจัดหนักทางอวัยวะเพศ ยิ่งหนังโหมประโคมซัดฉากเหล่านี้ถี่ยิบเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า เรื่องราวของหนังแทบจะไม่คืบหน้าไปไหนเลยด้วยซ้ำไป

คู่พระนางไปฮันนีมูน

รีวิว 365 ภาค 2 อันที่จริง 365 Days: This Day แทบจะกลายเป็นมิวสิกวิดีโอขนาดยาว เพราะเส้นเรื่องมีอยู่กระจึ๋งเดียว คู่พระนางไปฮันนีมูน นางเอกจับได้ว่าพระเอกแอบไปเยเย่กับผู้หญิงอื่น นางเอกเสียใจและพบกับคนสวนสุดแซ่บ (ที่จริงๆแล้วไม่ใช่คนสวน) นางเอกและคนสวนซึ่งหล่อแซ่บมารอยสักขับรถหรูไปอยู่ด้วยกันบนเกาะ ทั้งสองตกหลุมรักกันก่อนที่ตัวตนที่แท้จริงของฝ่ายชายจะปรากฏขึ้น โดยตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นฉากโรแมนติกประเภทขับรถชมวิว ฉากตัวละครเต้นรำ หรือกระทั่งฉากมหัศจรรย์ทั้งหลาย หนังก็จะประโคมเพลงประกอบเข้ามาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย จนให้ความรู้สึกว่าเรากำลังดูเอ็มวีนั่นแหละ

แม้หนังจะคุณภาพ “แย่” ไม่ต่างจากภาคแรก แต่จุดขายของเรื่องที่เน้น เซ็กส์ ความโป๊เปลือย รวมไปถึงนักแสดงที่ดูแซ่บก็ตาม แต่เมื่อพิจารณาองค์ประกอบโดยรวมแล้ว 365 Days: This Day ถือเป็นหนังที่เปล่ากลวง เหมาะกับการเปิดไว้พลางทำกิจกรรมอื่นควบคู่การเปิดโทรทัศน์ไปพร้อมๆกัน ติดตามชมได้บน NEFLIX ถึงแม้ว่าผู้ชมจะฮือฮาถึงตัวหนังในเรื่องฉากเซ็กส์อันดุเดือดร้อนแรง ไม่มีใครพูดถึงเรื่องราวของหนัง ซึ่งจะว่า

ไปเนื้อหาของหนังมันก็เบาบางเอามาก ๆ ฝ่ายศัตรูของมาสซิโมนี่ก็แทบไม่ได้พูดถึงเลย แต่ตอนจบก็โผล่มามีบทบาทซะงั้นเมื่อพวกเขาออกมา

ลอบสังหารเลาร่าขณะนั่งรถลอดอุโมงค์ หนังก็จบไปแบบค้างคา เห็นแต่รถตำรวจจอดอยู่ปลายอุโมงค์แต่ไม่เห็นรถของเลาร่าลอดผ่านอุโมงค์มาได้สำเร็จ เป็นการจบแบบค้างคาให้คนดูคอยลุ้นกันต่อไปว่าชะตากรรมของเลาร่าจะเป็นอย่างไร ยิ่งทำให้คนดูคาดหวังว่าเมื่อไหร่ภาคต่อจะตามออกมาถ้า NETFLIX ประกาศอนุมัติสร้างภาคต่อ เราก็ไม่ต้องรอกันนาน เพราะหนังดัดแปลงจากนิยาย 3 เล่มจบของ บลังกา ลิพินสกา ซึ่งเธอ

เขียนจบไปแล้วทั้ง 3 เล่ม 365 DNI และ Ten dzień ออกวางแผงเมื่อปี 2018 และ Kolejne 365 dni (แปลว่า Another 365 Days) ซึ่งเป็นเล่มจบวางแผงไปเมื่อปี 2019 นั่นแปลว่าทางทีมผู้สร้างไม่ต้องรอให้นักเขียนเขียนนิยายให้เสร็จเพื่อจะสร้าง แล้วตัวบลังกาเองก็ยังร่วมเขียนบทภาพยนตร์ด้วย นั่นแปลว่าต้นฉบับพร้อม ทีมงานพร้อม บวกกับนักแสดงนำทั้ง มิเชลล์ มอร์โรน และ แอนนา มาเรีย ซีคลัคกา ก็ไม่ใช่ดาราดังที่มี

งานชุก ไม่ต้องรอคิวให้ถ่ายทำหนังเรื่องไหนเสร็จก่อน แต่ก็ไม่แน่นะ เพราะตอนนี้ทั้งคู่กลายเป็นดาราดังแล้ว ถ้าหนังภาคต่อไม่รีบเปิดกล้อง ทั้งคู่นี้อาจจะรับงานเรื่องอื่นก่อนก็ได้ อ้างอิงจากเนื้อหาของนิยายเล่มต่อ Ten dzień แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า This Day จริง ๆ ทุกคนก็เดาได้หรอก

นะ ถ้านางเอกตายแล้วจะเล่าเรื่องต่อได้ยังไงถึง 3 เล่ม ผู้เขียนขอถอดความจาก ใจความสำคัญแบบเป็นทางการของนิยาย Ten dzień มาเล่าต่อตรงนี้แล้วกัน เว็บดูหนังฟรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *