รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

รีวิวหนังฝรั่ง รีวิวหนังสัปดาห์นี้ มีภาพยนตร์เรื่อง “คนระห่ำ พันธุ์ระอุ” หรือ “The Marksman” มาฝากกันค่ะ ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยของนักแสดงฝีมือดี เจ้าพ่อหนังแอ็คชั่น เลียม นีสัน ผลงานของผู้กำกับ โรเบิร์ต ลอเรนซ์ ที่อดีตเคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับคู่ใจของ คลินท์ อีสต์วูด และเป็นเจ้าของผลงานอย่าง

Gran Torino, The Hurt Locker และ American Sniper เพิ่งปล่อยสตรีมมิ่งให้รับชมได้ไม่กี่วันแต่กระแสดี จนติดอันดับสองหนังน่าดูใน Netflix ว่าแล้วไปติดตามรีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้กันค่ะปีที่ออกอากาศ : 2021

ประเภท : ภาพยนตร์อเมริกัน, แอ็คชั่นและผจญภัย

ทีมผู้สร้าง : กำกับโดย โรเบิร์ต ลอเรนซ์, เขียนบทโดย โรเบิร์ต ลอเรนซ์, คริส ชาร์ลส์, แดนนี่ คราวิตซ์, เตเรซ่า รุยซ์

นักแสดง : เลียม นีสัน, แคธริน วินนิค, ฮวน พาโบล ราบา, เจค็อบ เปเรซระยะเวลาการรับชม : 1 ชั่วโมง 47 นาที

ช่องทางการรับชม : Netflix

ระดับความเหมาะสม : 16+

ภาษาในการรับชม : เสียงพากย์ ไทยและอังกฤษ, คำบรรยาย ไทยและอังกฤษ

รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

คะแนนจากผู้เขียน : 7/10Liam Neeson | เลียม นีสัน รับบทเป็น จิม แฮนสัน อดีตนาวิกโยธินผู้รักสงบและอดีตทหารผ่านศึกเวียดนาม หลัง ดูหนังเกษียณเลือกมาทำไร่ เลี้ยงวัวในรัฐแอริโซนา มีปัญหาหนี้สินจากค่ารักษาพยาบาลของภรรยาที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง จึงตัดสินใจทำบางสิ่งบาง

รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

อย่างที่ทำให้ตัวเองเข้าไปพัวพันกับแก๊งค้ายาเสพติด  เลียม นีสัน นักแสดงชาวไอร์แลนด์ เจ้าพ่อแอ็คชั่นขาโหดที่หลายคนรู้จักจากเรื่อง Taken I, II, III ในเรื่องนั้นต้องปกป้องลูกตัวเอง แต่ในเรื่องนี้ต้องปกป้องลูกคนอื่น  ถึงปีนี้จะอายุ 69 ปีแล้ว แต่ความบู๊ โหด เข้ม ยังร้อนระอุ ทั้งแตะต่อย ปืน

สั้น ปืนยาว ขับรถไล่ล่า ก็ทำลุ้นมันส์อยู่ ถึงเรื่องนี้จะไม่ได้บู๊แน่น ๆ ตลอดเรื่อง แต่ก็จัดว่าเป็นนักแสดงที่เก๋าเกมส์ แน่นไปด้วยประสบการณ์ ซีนที่ไม่ได้บู๊ก็ดูอบอุ่นเหมือนคุณปู่กำลังปกป้องหลานKatheryn Winnick | แคธริน วินนิค รับบทเป็นซาร่าห์ ลูกติดภรรยาของจิม ทำงานเป็นตำรวจสังกัด

รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

กรมศุลกากรและปกป้องพรมแดนแอริโซนา รักและห่วงใยจิมเหมือนพ่อ แต่ก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ หลายคนอาจจำสาวสวยคนนี้ได้ในบท Lagether จากซีรีส์เรื่อง Vikings ในภาพยนตร์คนระห่ำ พันธุ์ระอุ สลัดลุคผมเผ้ายุ่งเหยิงออก ดูสวยเท่เหมาะกับบทตำรวจหญิงอยู่นะ 

แคธริน วินนิคJuan Pablo Raba | ฮวน พาโบล ราบา รับบทเป็น โมริชิโอ เกอเรโร่ เข้าร่วมแก๊งมาเฟียตั้งแต่เด็ก เป็นทหารแก๊งค้ายาเสพติดวาสเคซในเม็กซิโก โหด ฆ่าได้ฆ่า ตามไล่ล่าโรซ่าและมิเกล ครอบครัวของคนที่ขโมยเงินค้ายาจากแก๊งวาสเคซ เรื่องนี้แปลงโฉมจนเกือบจำไม่ได้ มีใส่ฟันเหล็ก รอยสัก หน้าตามีแผล ดูโหดสมคาแรกเตอร์ ดูหนังออนไลน์

รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ

รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ ฮวน พาโบล ราบาJacob Perez | เจค็อบ เปเรซ รับบทเป็น มิเกล เด็กน้อยลูกชายของโรซ่า เป็นเด็กเรียนดี นิ่ง ๆ เงียบ ๆ แต่ก็มีความกล้าหาญ ได้รับการช่วยเหลือจากจิมในการเดินทางไปหาญาติที่ชิคาโก้ และ Teresa Ruiz | เตเรซ่า รุยซ์ รับบทเป็นโรซ่า แม่ของมิเกล สาวเม็กซิกันสุดอึดพา

ลูกชายหนีแก๊งค้ายาจากเม็กซิโกมาอเมริกาหนังแอ็คชั่นสไตล์เลียม นีสัน

เรื่องราวของจิม แฮนสัน อดีตทหารราบของกองทัพเรือสหรัฐ มีฝีมือด้านการต่อสู้แต่รักสงบ หาเลี้ยงชีพด้วยการทำไร่ซึ่งอยู่ใกล้กับชายแดนสหรัฐ

คอยสอดส่องดูคนลักลอบเข้าประเทศและโทรแจ้งตำรวจชายแดน วันหนึ่งได้

เจอเข้ากับโรซ่าและมิเกล สองแม่ลูกที่พยายามหนีแก๊งค้ายา ข้ามประเทศมาอเมริกา เพราะความต้องการเงินไปใช้หนี้บ้านที่กำลังจะถูกยึด จิมจึงตัดสินใจช่วยเหลือมิเกล ด้วยการขับรถไปส่งจุดหมายปลายทางที่เมืองชิคาโก้ แต่แก๊งมาเฟียก็ตามไล่ล่ามิเกล จิมจึงพยายามทุกทางเพื่อช่วยเด็กน้อยผู้บริสุทธิ์คนนี้ ดูหนังฟรี

เป็นหนังแอ็คชั่น สไตล์เลียม นีสันอย่างแท้จริงประมาณว่าพระเอกเป็นยอดคนเก่ง เก่งการต่อสู้ ไม่หาเรื่องใคร อยู่เฉย ๆ นิ่ง ๆ แต่อยู่ ๆ ก็มีคนมาสะกิด มาแหยม จนต้องออกโรงต่อสู้ เรียกว่าออกโรงเมื่อไร่แกตายแน่ 555 อะไรทำนองนั้น ถ้าใครชอบเลียม นีสัน เรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะลุงแกเหมาะกับบทอย่างนี้จริง ๆ บทฮีโร่ แอ็คชั่น ยิง เตะต่อย บางซีนไม่ได้แอ็คชั่นอะไรมาก แต่ก็เท่ ๆ เก๋า ๆ ตามสไตล์ ดูเพลินอยู่

ฝีมือการแสดงเก๋าเกมส์

รีวิว คนระห่ำ พันธุ์ระอุ แต่ถ้าไม่ได้เป็นแฟนเลียม นีสัน หรือว่าก็ชอบเลียมอยู่นะ แต่ดูกี่ทีก็สไตล์เดิม ๆ ชักเบื่อ เรื่องนี้ควรจะดูไหม อาจต้องคิดนิดนึง เพราะว่าแอ็คชั่นมีพอประมาณ ไม่ได้เยอะแน่น ๆ (แต่ตอนที่เป็นแอ็คชั่นก็มันส์ลุ้นระทึกอยู่) แต่ส่วนใหญ่การดำเนินเรื่องจะเรื่อย ๆ เน้นให้ติดตาม

ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เนื้อเรื่องไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก แต่จุดเล็กจุดน้อยที่ใส่มาก็น่าสนใจดี ลุ้นตลอดแต่ไม่ได้บีบหัวใจ อย่างตอนท้ายเรื่อง จากที่ต้องเดินทางไปเมืองชิคาโก้ แต่เหลืออีกไม่กี่นาทีหนังจะจบแล้ว ตัวละครก็ยังอยู่เมืองเท็กซัสกันอยู่ ตอนดูเลยแอบคิดว่าสรุปจะตายกันหมดก่อนไปถึงใช่ไหมเนี่ย?

ฝีมือการแสดงเก๋าเกมส์
เนื้อเรื่องบางเรื่องก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผล ขาดความสมจริงไปเยอะอยู่ ทั้งเรื่องก็เห็นจะมีเลียม กับ แคธรินที่แสดงพอจะสมบทบาทสักหน่อย (ขออนุญาตนับรวมแจ็กสันไปด้วยได้ไหม แสดงเก่งน่ารักมาก  ส่วนคนที่เหลือก็แสดงกลาง ๆ บางคนก็มีหลายซีนที่ไม่สมบทบาทเอาซะเลย ดูแล้วไม่

อิน อย่างตอนที่น้องชายถูกยิงตาย โมริชิโอ น่าจะโกรธและเล่นใหญ่หน่อยไหม หรืออย่างมิเกลตอนที่โรซ่าตาย น่าจะร้องไห้ฟูมหายที่แม่ตายหน่อยไหม??  มีอีกหลายซีนที่ดูแล้วแอบขัดใจ แต่อย่างที่บอก ที่ดูก็เพราะป๋าเลียมคนเดียวเลย จะเรียกว่าแกคนเดียวเอาอยู่ทั้งเรื่องก็ถูกนะ  หลังดูจบอยากกินแฮมเกอร์กับฮอทด็อกชิคาโก้ ใครเป็นบ้าง?? ให้คะแนน 7/10 เว็บดูหนัง

เอาเป็นว่าใครชอบเลียม นีสันหรือกำลังหาหนังดูฆ่าเวลา ก็ให้คนระห่ำ พันธุ์ระอุ เป็นตัวเลือกละกัน เป็นหนังแอ็คชั่นที่ดูได้เพลิน ๆ ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก เจ็บหัว! เปล่า ๆ  แอ็คชั่นไล่ล่าสนุก มันส์ ขับรถข้ามเมือง กับเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาทีดูเพลิน ๆ ไม่หลับ ให้คะแนน 7/10 สามารถรับชมได้ทาง Netflix มีพากย์ไทย เว็บดูหนังฟรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *