รีวิวหนัง รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก

Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก หนังที่ถูกสร้างจากเรื่องจริงของสายลับอังกฤษที่แฝงตัวไปทำภารกิจลับในโรงเรียนลูกคุณหนูเยอรมันก่อนที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง รีวิวหนัง รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก ของผู้กำกับแอนดี ก็อดเดิร์ด จาก Doctor who

รีวิวหนังฝรั่ง ที่นำแสดงโดยจูดี แดนซ์ เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Shakespeare in Love, Belfast และ 007 Skyfall และ เอ็ดดี้ อิซซาร์ด นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลจาก Dress to Kill ร่วมด้วย จิม บรอดเบนต์ จาก Moulin Rouge, Paddington และ คาร์ลา จูรี จาก Blade Runner 2049
Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก หนังจะเล่าถึง สายลับอังกฤษ “โทมัส มิลเลอร์” (อิซซาร์ด) ที่ต้องมารับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษให้กับบรรดาลูกสาวของชนชั้นนำพรรคนาซีที่วิทยาลัยออกุสตา-วิกตอเรีย ย่านเบ็กซ์ฮิลล์ออนซีทางชายฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ
ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ใหญ่ “มิสโรคอลล์” (เดนช์) และผู้ช่วยผู้เคร่งศาสนา “อิลซี เคลเลอร์” (จูรี) ซึ่งเหล่านักเรียนสาวต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษและเรียนรู้การเป็นกุลสตรีเยอรมันในอุดมคติ เพื่อเตรียมตัวเป็นทูตเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและเยอรมนี
ต้องบอกเลยส่วนตัวแอดเป็นคนชอบหนังที่ถูกดัดแปลงมาจากเรื่องจริงอยู่แล้วแต่ว่าหนังเรื่อง หนังฝรั่ง Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก กลับทำได้ไม่ดีอย่างดีคิดอาจจะเป็นเพราะการดำเนินเรื่องของหนังที่ค่อนข้างน่าเบื่อแถมมีบทสนทนาเยอะในช่วงแรกตรงนี้อาจจะทำให้คนดูไม่ชอบไปเลย แต่ผิดกับช่วงท้ายของหนังที่จะเน้นไปที่ความตื่นเต้นชวนระทึกมากกว่า แต่มันก็ยังคงไม่ดีพอที่จะมาชดเชยในช่วงแรกได้เลยครับ
แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีทั้งหมดนะ สิ่งที่ดีก็มีนั้นก็คือด้านงานภาพครับ ตัวหนัง Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก ทำออกมาได้ดีมากเหมือนเราได้หลุดเข้าไปในยุคนั้นเลยล่ะ ส่วนงานการแสดงนั้นต้องขอยกให้ อิซซาร์ด กับ จูดี แดนซ์ ทั้งสองแสดงได้ดีครับแต่ว่าตัวบทของหนังมันไม่ส่งให้พวกเขานั้นเด่นสักเท่าไรเลย
รีวิวหนัง รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก
หรือใครที่ชอบหนังดราม่าสงครามที่สร้างมาจากเรื่องนี้แบบนี้หนังเรื่องนี้ Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก ก็ไม่ควรพลาดครับ
สรุปแล้ว Six Minutes To Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก เป็นหนังสงครามที่สร้างมาจากเรื่องจริงของเรื่องราวความลับสุดยอดก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง ที่การดำเนินเรื่องนั้นค่อยข้างธรรมดา
มาถึงคิวของหนังดราม่าอิงประวัติศาสตร์แบบฉบับที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย เว็บดูหนังฟรี และนี่คือ “Six Minutes to Midnight” (รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก) หนังสงครามโลกที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองภารกิจลับจากทางฝั่งอังกฤษ ที่เป็นเหตุการณ์ที่เปิดชนวนก่อนจะศึกจะปะทุขึ้น และนี่ยังเป็นหนังที่ได้ทัพนักแสดงชั้นแนวหน้าจากเมืองผู้ดี ตบเท้ามาประชันบทบาทกันแบบคืนกำไรให้ผู้ชม
Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก เล่าเรื่องราวของ โธมัส มิลเลอร์ รับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ดูหนังฟรี ให้กับบรรดาลูกสาวของชนชั้นนำพรรคนาซี ที่โรงเรียนออกัสตา-วิคตอเรีย ย่านเบ็กซ์ฮิลล์ ออน ซี ทางชายฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ใหญ่
มิสร็อกฮอลล์ และผู้ช่วยคนสนิท อิสเซ่ เคลเลอร์ หลังอาจารย์คนเก่าหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา นำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่อาจไว้วางใจใครได้ โธมัสต้องทำทุกทางเพื่อหยุดอันตรายครั้งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งนี้
รีวิวหนัง รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก
ถือได้ว่าหนังเรื่องนี่เป็นการหยิบเอาเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ของหน้าประวัติศาสตร์ ในช่วงจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 มาตีแผ่และเล่าออกมาในสไตล์หนังดราม่าสายลับชวนลุ้นระทึก ที่ประเด็นนี้น่าจะเป็นปฏิบัติการเล็ก ๆ ที่คนทั่วไปแทบจะไม่เคยรู้จักเสียด้วยซ้ำว่ามีอะไรแบบนี้อยู่ด้วย
เพราะมันเป็นเพียงภารกิจวงแคบ ๆ ดูหนังออนไลน์ แต่ส่งผลกระทบที่สำคัญระหว่างความสัมพันธ์ระหว่างอังกฤษกับเยอรมันในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และต้องยอมรับว่าประเด็นของมันก็ถือว่าหนักแน่นดีอยู่ในตัวเองแล้ว
หนังได้ผู้กำกับฝีมือดีจากอังกฤษ “แอนดี้ ก็อดดาร์ด” ที่เป็นที่รู้จักกันในแวดวงซีรีส์ อย่าง Downton Abbey หรือ Doctor Who และนี่อาจจะนับได้ว่าเป็นผลงานกำกับหนังใหญ่เรื่องแรกของเขาในอาชีพการทำงาน แน่นอนว่ามาชิมลางสเกลงานที่ใหญ่ขึ้น ก็ยังมีจุดบกพร่องต่าง ๆ อยู่ประปราย โดยหลักก็ถือเห็นได้ชัดว่างานหนังของเขายังติดความเป็นซีรีส์และยังไม่สามารถถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ให้กับโครงเรื่องที่แบกรับเอาไว้ได้อย่างเพียงพอ

รีวิวหนัง รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก

เขายังรับหน้าที่ดัดแปลงเขียนบทหนังเรื่องนี้เองด้วยตัว จากโครงเรื่องของ “เอ็ดดี้ อิซซาร์ด” และ “เซลิน โจนส์” ที่แม้ว่าจะเป็นประเด็นที่หนักแน่นดี แต่บทหนังที่ค่อนข้างเรียบง่ายและไม่ค่อยมีจังหวะขึ้น-ลงให้ชวนประทับใจสักเท่าไหร่ เป็นจุดบกพร่องที่น่าเสียดายที่สุดในหนังเรื่องนี้ เพราะแม้ว่าจะได้โครงเรื่องที่หนักแน่น ทีมนักแสดงที่ทรงพลัง แต่ขาดวิธีการเล่าเรื่องที่สนุกได้เพียงพอ ก็พลอยทำให้หนังทั้งเรื่องอยู่ได้แค่ในระดับพอใช้ได้เท่านั้น
ด้วยความที่ Six Minutes to Midnight มาพร้อมกับประเด็นภารกิจสายลับที่ค่อนข้างเล็กและอยู่ในวงแคบ ๆ อยู่แล้ว เมื่อนำมาตีแผ่เล่าในหนังเรื่องนี้กลับยังไม่ได้ใส่ความทรงพลังไว้มากเพียงพอที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกตราตรึงและประทับใจได้ แม้ว่าโทนของหนังและองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งการแสดงและงานถ่ายภาพจะค่อนข้างทำออกมาได้ดี แต่สเกลความเล็กที่ขาดแรงผลักดันในการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้ ยังเป็นส่วนที่ทำให้หนังดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปตลอดทั้งเรื่อง
แน่นอนว่าจุดเด่นของหนัง Six Minutes to Midnight อยู่ทีมนักแสดงแน่ ๆ เพราะแค่เห็นรายชื่อแต่ละคน ก็ถือว่าเป็นเบอร์ใหญ่ ๆ ของเกาะอังกฤษมากองเอาไว้ในเรื่องนี้ “เอ็ดดี้ อิซซาร์ด” ที่เป็นต้นเรื่องในการเล่าถึงหนังเรื่องนี้ โดดมารับหน้าที่แสดงนำเอง แต่ต้องยอมรับว่าการแสดงของเขาก็เกือบจะพาหนังไปไม่รอด แม้ว่าทักษะของเขาจะได้มาตรฐานดี แต่วิธีการถ่ายเสน่ห์ของคาแรกเตอร์ที่เขานำมาใช้ยังขาดหายไป
แต่ก็นับว่าโชคดีที่ยังมีมืออาชีพมาช่วยพยุงเอาไว้ได้ทั้งเรื่อง แน่นอนว่า “จูดี้ เดนซ์” คือส่วนที่ดีในหนังเรื่องนี้ แม้ว่าจะไม่ต้องออกแรงอะไรมา แต่การแสดงของเธอที่น้อยแต่มากออกมาได้อย่างทรงพลัง เช่นเดียวกับ “คาร์ลี จูลี่” ที่บทบาทตัวละครของเธอจะพยายามทำให้ซับซ้อน แต่กลับมาได้ดูออกยากขนาดนั้น แต่เธอก็มอบการแสดงที่น่าประทับใจเอาไว้ในหนังเรื่องนี้ ไหนจะมี “เควิน เอลดอน” และ “จิม บอร์ดเบนต์” มาสมทบ ก็ถือว่าเป็นทีมนักแสดงที่ค่อนข้างมีส่วนช่วยตัวหนังเอาไว้ได้ค่อนข้างเยอะ
เอาเป็นว่าโดยภาพรวมแล้วนั้น Six Minutes to Midnight ก็เป็นหนังดราม่าที่อาจจะยังไม่ได้ถึงฉากของสงคราม แต่กลิ่นอายพอชวนให้ระลึกถึงได้ โทนของหนังทำออกมาได้ดี แม้ว่าการเล่าเรื่องยังไม่น่าติดตามและทรงพลังสักเท่าไหร่ แต่ก็ได้ทีมนักแสดงตัวเป้ง ๆ มาช่วยดึงคะแนนให้กับหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้เยอะ เป็นหนังเชิงประวัติศาสตร์ที่ดูได้เพลินไปเรื่อย ๆ และไม่ถึงกับประทับใจอะไร เป็นสูตรสำเร็จที่ลงตัวและย่อยง่าย ใครที่เป็นแนวหนังสงครามและสายลับอะไรแนว ๆ นี้ ก็น่าจะชอบได้ไม่ยาก
นับถอยหลังสู่ภาพยนตร์ ทริลเลอร์ พีเรียด อิงประวัติศาสตร์ สร้างจากเรื่องจริงอันเหลือเชื่อ กับ “Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” ผลงานจากผู้กำกับซีรีส์ Downton Abbey ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวสุดเข้มข้นของสายลับอังกฤษ กับภารกิจแฝงตัวในโรงเรียนนาซี เพื่อค้นหาความจริง และความลับที่อาจจุดชนวนสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ โธมัส มิลเลอร์ ต้องรับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ให้กับบรรดาลูกสาวของชนชั้นนำพรรคนาซี ที่ร.ร.ออกัสตา-วิคตอเรีย
ย่านเบ็กซ์ฮิลล์ ออน ซี ทางชายฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ ภายใต้การควบคุมของ อาจารย์ใหญ่มิสร็อกฮอลล์ หลังครูคนเก่าหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา โดยเด็กสาวที่นี่ต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษ และเรียนรู้การเป็นตัวแทนกุลสตรีเยอรมัน เมื่อตัวตนที่แท้จริงของอดีตอาจารย์ถูกเปิดโปง นำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่อาจไว้วางใจใครได้ โธมัสต้องทำทุกทางเพื่อหยุดอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้น ภายในโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งอาจกลายเป็นตัวชุดชนวนสงครามครั้งยิ่งใหญ่

หนึ่งในหัวใจสำคัญของภาพยนตร์คงหนีไม่พ้นทีมเบื้องหน้า และเบื้องหลังที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าทึ่ง  ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง “Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” นั้นได้มือหนึ่งของวงการฮอลลีวูด และถือเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของ “นักแสดงคุณภาพชื่อดัง” รวมถึงได้ “ผู้กำกับยอดฝีมือ” มาร่วมทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความระทึกและความเข้มข้นของพล็อตที่เดิมพันด้วยขะตาโลก

“จูดี้ เดนช์” นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Shakespeare In Love เจ้าของบท บาทเอ็มในหนังสายลับ 007 สู่บท “อาจารย์ใหญ่มิสร็อกฮอลล์” ครูใหญ่แห่งสถาบันออกัสตา-วิกตอเรีย แม้ลูกศิษย์จะเป็นลูกหลานนาซี แต่เธอก็รักและปกป้องเด็กสาวผู้บริสุทธิ์สุดหัวใจ
“เอ็ดดี้ อิซซาร์ด” นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ คอเมเดี้ยนมากฝีมือและนักรณรงค์ทางการเมือง รับบทเป็น “โธมัส มิลเลอร์” ครูสอนอังกฤษคนใหม่ที่แท้จริงแล้วคือ จารชนลับของอังกฤษ ที่แฝงตัวสืบราชการลับ ดูหนัง
“คาร์ลา จูรี่” นักแสดงหญิงน่าจับตา จาก Blade Runner 2049 และ Amulet รับบทเป็น “ครูสอนภาษาเยอรมัน” ที่เบื้องลึกอาจมีอะไรมากกว่าการเป็นแค่อาจารย์ ความลับบางอย่างที่เธอกุมไว้ อาจนำไปสู่จุดพลิกผันของสงครามครั้งใหม่
รีวิวหนัง รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก
“เจมส์ ดารซีย์” นักแสดงชายมาดเท่ เจ้าของบทนำใน Agent Carter ซีรีส์ฮิตใจจักรวาล Marvel รับบทเป็น “เจ้าหน้าที่ตำรวจของอัง กฤษ”  ผู้สงสัยในตัวครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่ ที่อาจโยงไปสู่การหายตัวไปของครูคนก่อน
“จิม บรอดเบนซ์” นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าของรางวัลออสการ์จาก เว็บดูหนัง Iris โดดเด่นในหนังอย่าง Moulin Rouge ! รับบทเป็น “โชเฟอร์แห่งเมืองเบ็กซ์ฮิลล์ ออน ซี” ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อความถูกต้อง และเพื่อสมาชิกในชุมชนของเขา
“แอนดี้ กอดดาร์ด” ผู้กำกับภาพยนตร์ ที่มีผลงานโลดแล่นในทั้งแวดวงภาพยนตร์ และแวดวงโทรทัศน์ เขาคือส่วนสำคัญคือซีรีส์ยอดฮิต Downton Abbey และรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์จารชนเรื่องเยี่ยม Six Minutes to Midnight

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *