รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022 ภาพยนตร์ไซไฟ สุดอลังการ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาแนะนำหนัง Avatar 2 หลังจากที่หลาย ๆ คนรอคอยมาอย่างยาวนานนับสิบปี ในที่สุดแฟน ๆ ทุกคนก็ได้ดูหนังที่ตัวเองรักกันสักที เชื่อว่าแฟน ๆ อวตารหลาย ๆ คนคงไม่พลาดกันแน่ ๆ ครับ ผมเองก็เป็นแฟนหนังจักรวาลเรื่องนี้ ดูครั้งแรกก็ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ กลับมาดูภาคต่ออีกครั้งก็ตอนโตแล้ว 5555 วันนี้หลังจากที่ดูหนังจบเรื่องแล้ว เราจะมาแนะนำมาสรุปเรื่องราวใน avatar 2 ให้กับเพื่อน ๆ ครับ มันอาจจะมีสปอยนะครับ ใครกลัวสปอยแนะนำให้ไปดู รีวิวหนังฝรั่ง กันก่อนนะครับ

รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022

รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022 13 ปี สิ้นสุดการรอคอย

Avatar 2 ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ชื่อดัง cg สุดอลังการ ที่ไม่ได้ออกมาโลดแล่นในวงการภาพยนตร์มายาวนานนับ 10ปี หลังจากที่ห่างหายจากภาคแรกตั้ง 13 ปี แต่ดีที่เมื่อ 2-3 เดือนก่อนหน้า เมเจอร์ฯ ได้นำภาคแรกกลับมาดูแบบ re-released

ทำให้เราได้มีโอกาสดูหนังระดับตำนานเรื่องนี้ในระบบสุดอลังการอย่าง IMAX 3D พร้อมกับได้ทบทวนเรื่องราวในภาคแรกนั้นไปในตัว ซึ่งในการชมรอบนั้น เรารู้สึกว้าวมาก ทั้งเนื้อเรื่องและเทคโนโลยีที่ดูล้ำเกินยุคในสมัยนั้น แต่พอปลายปี 2022 เราได้ดู Avatar 2:The Way of Water กันจริง ๆ (สักที) เรากลับรู้สึกว่ามันตื่นตาตื่นใจน้อยกว่าภาคแรก

รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022

หลังจากที่เราเฝ้ารอคอยอวตาร ภาค 2 มานานหลายปี คล้ายกับในเนื้อเรื่องที่กาลเวลาผ่านไปหลาย 10 ปีเช่นเดียวกัน กลุ่มชนเผ่าชาวนาวีได้เติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะในครอบครัวของ Jake Sully (รับบทโดย Sam Worthington) และ Neytiri (รับบทโดย Zoe Saldaña) พวกเขาได้มีลูก ๆ ด้วยกัน 4 คน โดยลูก ๆ ทั้ง 4 คนนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องได้เลยทีเดียว พวกเขาจะมีบทบาทและความสำคัญอย่างไรคงต้องไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อ Avatar 2

avatar 2 เรื่องย่อ นับจากโศกนาฏกรรมจากภาคก่อน ที่สร้างความวุ่นวายปั่นป่วนให้กับเผ่าพันธ์ของพวกเขา และในครั้งนี้ซัลลีและครอบครัวของเขาต้องพบเจอและต้องเผชิญกับเรื่องราวและปัญหาที่มากมายที่ต้องพิสูจน์ความรักระหว่างคนในครอบครัว เนื่องจากมีภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ที่ทำให้รับมือได้ยาก จนต้องอพยพไปยังดินแดนชายฝั่งทะเลของดาวแพนดอร่า แน่นอนว่าซัลลีและครอบครัวจะต้องเรียนรู้วัฒนธรรมแบบใหม่ ใช้ชีวิตวิถีริมน้ำ เพื่อหาหนทางปกป้องครอบครัวและต่อสู้ เพื่อเอาชีวิตรอด

รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022

ความรู้สึกหลังรับชมภาพยตร์หนังเต็มเรื่อง

โดยภาพรวมของหนัง เรียกได้ว่าไม่ผิดหวังกับฉากความอลังการของกราฟฟิคสุดเจ๋ง บวกกับองค์ประกอบของเนื้อเรื่องยิ่งชวนให้น่าติดตามมากขึ้นทุกวินาที ทั้งความลุ้น และความตื่นเต้นผสมปนกันไป จากการรับชมทางโรงภาพยนตร์ในวันแรกของวันเข้าฉายนั้น ความยาวหนัง 3 ชั่วโมงเต็มเป็นอะไรที่อาจดูเหมือนค่อนข้างนาน แต่จากความรู้สึกส่วนตัวนั้นรู้สึกมันค่อนข้างสั้นมาก

นอกจากนี้ ใน Avatar 2 ยังนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมหรือในบางครอบครัว ณ ปัจจุบัน แน่นอนว่ามีเรื่องราวดราม่า สะเทือนใจสอดแทรกเข้ามาระหว่างการต่อสู้และการผจญภัยครั้งใหม่ ดังนั้น ถ้าหากใครที่มีอารมณ์อ่อนไหวหรือเคยเจอสถานการณ์เช่นเดียวกันกับตัวละครในเรื่อง รับรองว่าจะต้องมีจุกอกหรือเสียน้ำตากันบ้าง

รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022

ในส่วนของเนื้อเรื่องหรือบท แต่เนื้อหาทั้งหมดของ Avatar 2 เติมเต็มความรู้สึกจากปี 2009 ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นสูตรสำเร็จที่สามารถเดาเนื้อเรื่องและจุดจบกันได้บ้าง จนทำให้รู้สึกอิ่มใจ เพราะในครั้งนี้เล่าเรื่องราวต่อจากภาคเดิม เหล่าตัวละครที่เราได้รู้จักเติบโตขึ้นตามกาลเวลา ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับ อวตาร 2 มากขึ้น เนื้อเรื่องมีครบทุกรส ตลอดจนการที่เรื่องราวจบในตอนตามความต้องการของผู้กำกับ หรือทุกอย่างจบลงตัวได้ภายใน 192 นาที โดยที่ไม่มีอะไรขาดหาย

เราขอให้คะแนนอวตารภาคนี้ที่ 10/10 ไปเลยเพราะชอบมากๆ แน่นอนว่าอาจไม่มีอะไรเพอร์เฟคไปทุกอย่าง บางช่วงบางตอนก็อาจรำคาญใจไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามด้วยความหนังฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่การันตีทั้งภาพและองค์ประกอบด้านเนื้อหาบอกเลยว่าตอนนั่งดูเหมือนได้ท่องไปกับสายน้ำจริง ๆ ท่านผู้ชมจะเป็นอย่างที่เรารู้สึกรึเปล่าไม่รู้ ต้องไปลองดูค่ะฉายแล้ววันนี้ในทุกโรงภาพยนตร์

Avatar ภาค 2 หนังใหม่กราฟิกสุดอลังการปี 2022

แน่นอนว่าใน Avatar 2 ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง และสามารถเติมเต็มสิ่งที่ผู้ชมต้องการ สร้างความอัศจรรย์ใจได้ในแทบจะทุกฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากในป่าฝนเพื่อปูเรื่องเข้าสู่ภาคใหม่ ฉากต่อสู้ หรือแม้แต่ฉากที่อยู่ใต้น้ำที่ภาพคมชัด สมจริงจนทำเอาแฟน ๆ หลายคนถึงกับต้องกลั้นหายใจไปตาม ๆ กัน ซึ่งถ้าได้ดู Avatar 2 IMAX 3D ภาพและเสียงจะยิ่งชัดเจนคล้ายกับว่าเราส่วนหนึ่งของตัวละครในเรื่อง รับรองว่าได้สัมผัสประสบการณ์การดูหนังแบบใหม่ที่คุ้มค่ากับการรอคอยตลอด 13 ปี

แม้ว่าจะใช้เทคโนโลยีและเทคนิคที่มีในปี 2009 แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพ ฉาก และ CGI ของ Avatar ในภาคแรกสวยงามและสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อย จนทำให้แฟน ๆ หลายคนคาดหวังและตั้งตารอว่า Avatar 2 ภาพจะเป็นอย่างไร

รีวิวหนังฝรั่ง Avatar 2 อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ปี 2022 หนังแอ็กชั่น ไซไฟ ฟอร์มยักษ์

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในชื่อ Avatar (อวตาร) ตั้งแต่ปี 2009 avatar 2 หนังแอ็กชั่น-ไซไฟภาคต่อฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย โดยหนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เจมส์ คาเมรอน เข้ามาดูแลจนได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

กวาดรางวัลระดับโลกอย่างรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำหลายรายการ ตามด้วยดาราดังที่เข้ามารับบทบาทตัวละครชาวนาวีมากมาย ในปี 2022 หนังเรื่อง Avatar 2 หรือในชื่อ “Avatar: The Way of Water” หรือ “อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ” พร้อมฉายให้แฟน ๆ ได้ชมความยิ่งใหญ่ ความสนุกสนาน และสร้างความประทับใจอีกครั้งในรอบ 10 กว่าปีตลอดระยะเวลา 192 นาที

บทสรุปหนังฝรั่ง Avatar 2

นับตั้งแต่ ‘Avatar’ (2009) หรืออวตารภาคแรกออกฉายเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ผู้กำกับ เจ้าของโครงเรื่อง ผู้เขียนบท กลายเป็นตัวพ่อผู้มีอิทธิพลในการผลักดันหนังสามมิติอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนจริงๆ

สิ่งนี้ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่ามันทำให้ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) และผลจากการทำงานอย่างยาวนานตลอด 13 ปี ผลที่ได้ก็คือหนังภาคต่อ สุดมันที่ผมเชื่อว่ามีคนรอคอยอยู่มากมายนับไม่ถ้วน ยังไงก็ต้องไปดูในโรงนะครับ โอเค มันอาจเป็นหนังพล็อตง่าย ๆ ที่ไม่ได้ซับซ้อนจนต้องร้องโอ้โห

อย่างไรก็ตาม ‘Avatar: The Way of Water’ ก็เป็นหนังที่ผู้เขียนนั่งยันนอนยันว่า บทพิสูจน์ด้วยว่าคาเมรอนคือเจ้าพ่อหน้งภาคต่อจริง ๆ มันเป็น 13 ปีที่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการ แต่ยังไงมันก็เป็นหนังที่สนุกและให้ความบันเทิงได้ครบตามแบบฉบับคาเมรอนจริง ๆ นั่นแหละ

แล้วก็เป็นเหมือนกึ่ง ๆ และวิวัฒนาการของงานด้านภาพและโปรดักชันที่ให้ความบันเทิงได้เหนือขึ้นไปอีกขั้นจริง ๆ ยิ่งถ้าดูในระบบ IMAX3D ที่ฉายผ่านเครื่อง IMAX with Laser จะยิ่งให้ประสบการณ์การดูหนังที่เติมเต็มสุด ๆ เป็นประสบการณ์ภาพยนตร์แห่งปีที่ต่อให้รอดูสตรีมมิงที่บ้านได้ แต่ถ้าพลาดไปก็น่าเสียดายอยู่นะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *