เล็งเห็นเเล้วว่า ช่วงเดือนนี้มีหนังสยองขวัญจากเมืองนอกเมืองนาเข้าฉายกันชนิดที่ว่ามีให้ดูกันไม่ขาดสายกันเลย เรื่องนี้ดีกรีสร้างจากวรรณกรรมที่รวมเรื่องผีชนิดต่างๆ หลากหลายความน่ากลัว พอมาเป็นหนังก็เอาผีสางเหล่านั้นมาขึ้นจอทีเดียวแบบจุใจไปเลย ในแง่เนื้อเรื่อง หนังดำเนินไปอย่างน่าติดตาม แม้มันจะไม่ใช่ความแปลกใหม่หรือความทึ่ง แปลกใจอะไรเท่าไรนัก แต่ด้วยวัตถุดิบที่ตัวหนังมีถูกใช้อย่างเหมาะสม ไม่ยืดเยื้อเกินไป สำหรับผมดูสนุกได้ตลอดเรื่อง ตื่นเต้นลุ้นระทึก อาจจะมีบทสรุปง่ายไปหน่อยเเต่ก็พอจะมองข้ามไปได้เมื่อทั้งเรื่องมันทำออกได้ดีเหมาะเจาะ

แต่ประเด็นของหนังที่จะนำเสนอก็ถือว่าน่าสนใจเเละเป็นแก่นสื่อสารหลักที่ทำให้นึกถึงตลอดเวลานั่นคือ ฉากหลังของหนังคือช่วงที่สงครามเวียตนามกำลังเกณฑ์พลเมืองหนุ่มมะกันไปรบที่นั่น …ซึ่งหนังมันเเสดงการพาดพิงเเละวิพากย์ผ่านตัวละครมากมายถึงความหวาดกลัว ต่อต้าน มันน่าสนใจตรงที่ว่า ทั้งผีสางและสังคมรอบตัววัยรุ่นหนุ่มสาวในยุคนั้น คือความหวาดกลัวต่อเภทภัยที่เขาจะต้องเผชิญในโลกความจริง ซึ่งผมชอบตรงนี้มากๆ

ถ้าถามว่าหนังขายความสยองขวัญจากเหล่าผีสาง ฉากเสียวระทึกใจได้มากน้อยขนาดไหน บอกเลยว่าอยู่ในระดับอิ่มเอมใจครับ …ระดับกิลเลอโม่ เดล โตโร่ มาโปรดิวเซอร์ให้เรื่องนี้เเล้ว เชื่อขนมกินได้ว่า การดีไซน์ตัวผีสางไม่มีผิดหวังเเน่นอน ขนหัวลุกกันไปเป็นแถบ บางฉากสยองถึงกับต้องร้องยี้กันเลย บรรยากาศก็ทำได้ดี แต่ทั้งหมดนี้ก็จะสยองที่ไม่เน้นตุ้งเเช่โผ่งผ่างหรือสาดใส่ความรุนเเรงบ้าบอคอแตกมากไป (ซึ่งเเน่นอนว่ามี) คือมันพอดีพองาม กลมกล่อมลงตัวครับ งานนี้น่าจะไม่ผิดหวังกัน สยองขวัญในแบบที่ขนหัวลุกกัน ตัวละครน่าเชียร์น่าติดตาม เป็นงานที่มีเสน่ห์น่าติดตาม ดูสนุกแน่นอนครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *