รีวิว Stranger Things ss4 สเตรนเจอร์ ธิงส์ vol.1

หลังเหตุการณ์เลือดสาดที่ห้างสตาร์คอร์ตในตอนท้ายของซีซัน 3 เหล่าแก๊งเด็กแสบแห่งฮอว์กินส์ต่างก็แยกย้ายไปมีเส้นทางของตัวเอง โดยแอล (มิลลี บอบบี บราวน์ Millie Bobby Brown) ไปอยู่กับบ้านบายเออร์สของจอยซ์ (วิโนนา ไรเดอร์ Winona Ryder) ที่มี วิล (โนอาห์ ชแนป Noah Schanapp) และ โจนาธาน ดูหนังออนไลน์ (ชาร์ลี ฮีตัน Charlie Heaton) แต่ที่แคลิฟอร์เนียก็ไม่เหมือนฮอว์กินส์และแอลต้องปรับตัวกับสังคมไฮสคูลที่โหดร้ายในภาวะที่เธอไร้พลังใด ๆ จนกระทั่งแอลถูกจับหลังก่อเรื่อง ไมค์ (ฟินน์ วูลฟ์ฮาร์ด Finn Wolfhard) และพวก จำต้องตามหาแอลก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป รีวิว Stranger Things ss4 สเตรนเจอร์ ธิงส์ รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Stranger Things ss4 สเตรนเจอร์ ธิงส์

ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022 ในขณะเดียวกัน ดัสติน (กาเทน มาทาร์ราซโซ Gaten Matarazzo) สตีฟ (โจ คีรี Joe Keery) แนนซี (นาตาลี ไดเออร์ Natalie Dyer) ลูคัส (เคเล็บ แมคลาฟลิน Caleb McLaughlin) และ แม็กซ์ (เซดี ซิงค์ Sadie Sink)

จำต้องไขคดีปริศนาของฮอว์กินส์ที่มีคนตายอย่างต่อเนื่อง หลังการมาถึงของ เวคน่า อสูรร้ายตนใหม่ที่อาจเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ฆาตกรรมในอดีตของฮอว์กินส์ และท้ายสุด จิม ฮอปเปอร์ (เดวิด ฮาร์เบอร์ David Harbour) จำต้องฝากความหวังที่จะแหกคุกโหดจัดรัสเซียไว้กับ จอยซ์และเมอร์เรย์ โบว์แมน (เบรท เจลแมน Brett Gelman) เนิร์ดสุดเพี้ยนที่ดันพูดรัสเซียได้ ดูหนังฟรี

สำหรับ ‘Stranger Things’ กับการกลับมาในซีซันที่ 4 นี้ แม้ว่าจะแต่งแบ่งออกมาเป็น 2 พาร์ตแต่ก็ยังหาใช่จุดจบของเรื่องราว กระนั้นเจตนาที่ของพี่น้องดัฟเฟอร์ (The Duffer Brothers) ผู้สร้างซีรีส์ชุดนี้จริง ๆ อาจกล่าวได้ว่าเป็นการล้างไพ่และเริ่มต้นเรื่องราวบทใหม่อย่างแท้จริง จนเหมือนว่า 3 ซีซันที่ผ่านมาเป็นเหมือนปฐมบทที่ต้องการปูพื้นเรื่องราวของตัวละครและวิกฤติการณ์หลักอย่างการรั่วไหลของอีกมิติที่มีแต่เมืองฮอว์กินส์ ก่อนจะมาเร่ิมต้นสืบสาวราวเรื่องและถักทอมันไปสู่บทสรุปอันน่าตื่นตาในซีซันที่ 5

สาเหตุหลัก ๆ ที่ผมมองว่าซีซัน 4 คือการเริ่มต้นเรื่องราวที่แท้จริงเพราะอะไรน่ะเหรอครับ ประการแรกเลยหากสังเกตในด้านการเล่าเรื่อง ซีซัน 1-3 เหมือนเรื่องจะวนอยู่ที่มิตรภาพของตัวละครเป็นหลัก

ในขณะที่วิกฤตการณ์ปีศาจจากโลกกลับหัวหลุดมาที่ฮอว์กินส์เป็นเหมือนตัวพิสูจน์มิตรภาพของพวกเขา ในขณะที่เรื่องในพาร์ตแรกของซีซัน 4 ที่แต่ละตอนกินความยาวตอนละไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงเหมือนมันค่อย ๆ พาเราย้อนไปสู่จุดเริ่มต้นจริง ๆ ของมันเสียที ซึ่งทำให้ปริมาณความเข้มข้นของเหตุการณ์ในแต่ละตอนแทบไม่มีตอนไหนจืดจางไปกว่ากันเลย

รีวิว Stranger Things ss4 สเตรนเจอร์ ธิงส์
เริ่มตั้งแต่ตัวละครอีเลฟเว่นหรือแอลเองที่คราวนี้เริ่มจากการเป็นมนุษย์ไร้พลังอย่างที่เธอใฝ่ฝันและหวังจะได้ครองรักกับวิล แต่ยิ่งเธออยู่ท่ามกลางผู้คนปกติเธอยิ่งรู้สึกแปลกแยกซึ่งมันนำมาสู่คำถามว่าหรือที่ผ่านมาเธอจะเป็นเพียงแค่ปีศาจ เพราะหลังจากเกิดเรื่องและเธอถูกจับ ซีรีส์ก็เริ่มพาเราไปสำรวจที่มาที่ไป ภาพย้อนอดีตอันแสนโหดร้ายทารุณที่ทิ้งปริศนาให้คนดูต้องตามต่อว่า หรือแอลจะเป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดจริง ๆ

รีวิว Stranger Things ss4 สเตรนเจอร์ ธิงส์
หรือจะเป็นในส่วนของตัวละครวัยรุ่นอย่างแนนซี่ที่เคยเป็นเพียงไม้ประดับและไม่ได้มีบทบาทในโลกกลับหัวมากไปกว่าแค่สถานะพี่สาวของไมค์ มาในซีซัน 4 เธอก็ได้แท็กทีมกับดัสตินและคนรักเก่าอย่างสตีฟในการออกตามหาความจริงเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมที่มีความเกี่ยวพันกับเวคน่าอีกหนึ่งจอมอสูร ที่ซีรีส์ได้แง้มมาแล้วว่ามันยังไม่ใข่ตัวบอส แต่จากข้อมูลเบื้องหลังพบว่า ผู้ที่มาสวมบทเวคน่าสุดน่ากลัวครั้งนี้ไม่ใช่ใครแต่เป็น โรเบิร์ต อิงลันด์ (Robert Englund) เจ้าของบท เฟรดดี ครูเกอร์ จาก ‘Nightmare on Elm Street’ ที่เหมือนเป็นพิมพ์เขียวให้ความโหดในซีซันนี้นั่นเอง

เห็นบอกว่าซีซีนนี้จะโหดจัดรัสเซีย แต่ก็ใช่ว่าซีรีส์จะขาดอารมณ์ขันเสียทีเดียวนะครับ เพราะมันก็ยังเซอร์วิสแฟน ๆ ด้วยเสียงหัวเราะอยู่นอกจากความฮาและน่ารักของดัสตินที่ กาเทน มาทาราซโซ่ ยังคงขโมยซีนได้เหมือนเดิมแล้ว เรายังจะได้เห็นตัวละครสาวสายป่วนอย่าง โรบิน ที่ได้ มายา ฮอว์ค (Maya Hawk) มาโปรยเสน่ห์พร้อมเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี เสริมทัพด้วยตัวละครใหม่ทั้งอาไกล์เพื่อนสายเขียวของ

โจนาธาน บายเออร์ส ที่ได้ เอดัวร์โด ฟรังโก (Eduardo Franco) มาปล่อยมุกเมาๆ มึน ๆ สร้างเสียงหัวเราะตลอดซีซันรวมถึง เอ็ดดี มันสัน ที่ได้ โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) มาสวมบทเด็กโข่งแห่งเฮลล์ไฟร์คลับที่กลายเป็นแพะรับบาปในคดีฆาตกรรมก็สร้างความบันเทิงให้คนดูได้ไม่แพ้ตัวละครเก่า ๆ เลย

กล่าวอย่างง่าย ๆ หากจะนิยามซีซัน 4 ในพาร์ตแรกของ ‘Stranger Things’ ก็คือการปล่อยของที่อั้นไว้ใน 2 ซีซันหลังที่เราต้องยอมรับว่านอกจากลุ้นเด็ก ๆ เอาชนะเดโมกอร์กอนแล้วซีรีส์ก็ดูแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด จะโหดก็ยังไม่โหดสุด จะสยองก็ยังเหมือนอั้น ๆ จนกระทั่งซีรีส์ก็ได้อานิสงส์จากโกรวธ์ฮอร์โมนของเด็ก ๆ ที่เพิ่มอายุและการเติบโตได้ทันใช้พอดี จนกระทั่งซีซัน 4 นี่แหละที่ถือเป็นการเปิดศักราชการเป็นซีรีส์ไซไฟสยองขวัญที่ไม่กั๊กความโหดแบบสากะใจสายสยองขวัญสไตล์หนังยุค 80s เลยล่ะ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟน ๆ Stranger Things 4 สเตรนเจอร์ ธิงส์ ซีซั่น 4 ซีรีส์ไซไฟ ลึกลับ เหนือธรรมชาติ บอกเลยว่าซีซั่นนี้ สนุกเว่อร์วัง ผูกปมและเชื่อมโยงภาคก่อนหน้าได้น่าติดตามทั้งเรื่อง ยังคงเสน่ห์และเอกลักษณ์ของความเป็น Stranger Things ไว้เพียบ ทั้งเรื่องมิตรภาพ ความรักและความสามัคคี ร่วมมือกันต่อสู้กับปีศาจที่ร้ายขึ้นทุก ๆ

ซีซั่น สาวกซีรีส์เรื่องนี้ไม่ควรพลาดอย่างแรง ส่วนคนไม่เคยดู จะดูดีไหมนะ แล้วไม่ได้ดูซีซั่นก่อนหน้ามาจะดูรู้เรื่องไหม ตามมาเลยค่ะ เราจะรีแคปให้อ่าน ปูทางก่อนดู Stranger Things 4 Vol.1 จะได้เสพความสนุกไปด้วยกัน ไปติดตามกันเลย


Stranger Things สเตรนเจอร์ ธิงส์ ซีรีส์แนวไซไฟ ลึกลับ ผจญภัย ในซีซั่น 1 บอกเล่าเรื่องราวในปี ค.ศ. 1983 ของกลุ่มเพื่อนสนิทแก๊งจักรยาน 4 คนประกอบไปด้วย วิล (รับบทโดย โนอาร์ ชแนปป์) ไมค์ (รับบทโดย ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด) ดัสติน (รับบทโดย เกเทน มาทาราซโซ) และ ลูคัส (รับบทโดย เคเลบ แมคลอฟลิน) ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ เมืองฮอว์กินส์ รัฐอินเดียน่า ในเย็นวันหนึ่งวิลหายตัวไปอย่างลึกลับ ระหว่างปั่นจักรยานกลับบ้าน นายอำเภอ ฮ็อปเปอร์

(รับบทโดยเดวิด ฮาร์เบอร์) นำทีมตำรวจระดมกำลังตามหาอย่างเต็มที่ กลับไม่พบร่องรอย แต่จอยซ์ (รับบทโดย วิโนน่า ไรเดอร์) แม่ของวิลพบว่าการที่หลอดไฟในบ้านติด ๆ ดับ ๆ เป็นสัญญาณที่วิลพยายามส่งมาสื่อสารกับเธอ 😱 โจนาธาน (รับบทโดย ชาร์ลี ฮีตัน)

พี่ชายของวิลได้ถ่ายรูปในวันที่บาร์บ เพื่อนสนิทของแนนซี่ (รับบทโดยนาตาเลีย ไดย์เออร์) หายตัวไป ทั้งสองร่วมกับสตีฟ (รับบทโดยโจ คีรี่) แฟนของแนนซี่ ช่วยกันตามหาบาร์บและวิล ขณะเดียวกันแอล หรือ อีเลเว่น (รับบทโดย มิลลี่ บ็อบบี บราวน์)

เด็กสาวหัวโล้นที่หลบหนีจากห้องปฏิบัติการวิจัยพลังงานฮฮว์กินส์ ได้รับการช่วยเหลือจากไมค์ แอลใช้พลังวิเศษในต่อสู้กับปีศาจ เดโมกอร์กอน จอยซ์กับฮ็อปเปอร์สามารถช่วยชีวิตวิลออกมาจากโลกกลับด้าน

ในซีซั่น 2 ในปี ค.ศ. 1984 แอลยังมีชีวิตอยู่ และถูกฮ็อปเปอร์เลี้ยงเหมือนลูกสาวโดยซ่อนเธอไว้ในกระท่อมกลางป่า แม็กซ์ (รับบทโดยเซดี้ ซิงค์) เด็กสาวผมแดงที่เพิ่งย้ายเข้ามาในโรงเรียน เข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ในกลุ่มเด็กเนิร์ด วิลยังคงมองเห็นโลกกลับด้านและถูกปีศาจมาย์เฟลยเยอร์ครอบงำ จนลวงคนไปให้เดโมกอร์กอนกิน สุดท้ายแอลเข้ามาช่วยและใช้พลังทั้งหมดปิดประตูมิติ ตอนจบไมค์เป็นแฟนกับแอล ลูคัสเป็นแฟนกับแม็กซ์ stranger things season 4 vol.1

ในซีซั่น 3 ในปี ค.ศ. 1985 ห้างสตาร์คอร์ทเปิดตัวในเมืองฮอว์กินส์ ที่นี่สตีฟทำงานร้านไอศกรีมกับโรบิน (รับบทโดย มายา ฮอว์ก) โดยมีลูกค้าประจำคือเอริก้า (รับบทโดย พรีอาห์ เฟอร์กูสัน) น้องสาวของลูคัส วิลยังคงมีอาการเบลอ ๆ จากโลกกลับด้าน

โจนาธานและแนนซี่ทำงานหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ดัสติน สตีฟ โรบินและเอริก้าค้นพบสถาบันวิจัยลับใต้ห้าง และรัฐบาลรัสเซียพยายามเปิดประตูมิติอีกครั้ง มายเฟลยเยอร์ครอบงำบิลลี่ (รับบทโดยเดเคอร์ มอนต์โกเมอรี่) พี่ชายของแม็กซ์ ที่ตอนหลังยอมสละชีวิตเพื่อช่วยชีวิตแม็กซ์ ส่วนฮ็อปเปอร์ลงไปปิดประตูจนสลายหายไป และรัฐบาลเข้าทำลายห้าง


รีวิว Stranger Things ss4 สเตรนเจอร์ ธิงส์ ซีซั่น 4 ครึ่งแรก บอกเล่าเรื่องราวในปี ค.ศ. 1986 หกเดือนให้หลังจากเหตุการณ์ห้างสตาร์คอร์ท แอลที่ไม่มีพลังแล้วย้ายไปอยู่แคลิฟอร์เนียพร้อมกับจอยซ์ วิลและโจนาธาน เธอเฝ้ารอการมาเยือนของไมค์ในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ แม็กซ์ยังปวดใจเรื่องบิลลี่ และตัดสินใจเลิกคบกับลูคัส ที่ตอนนี้เป็นตัวสำรองในทีมบาสของโรงเรียน คืนหนึ่งเกิดเหตุไม่คาดฝัน เชียร์ลีดเดอร์ในฮอว์กินส์ถูกฆาตกรรมด้วยวิธีแสนประหลาด

เอ็ดดี้ (รับบทโดยโจเซฟ ควินน์) หัวหน้าชมรมเฮลไฟร์ (กลุ่มเพื่อนที่ชอบเล่นเกมดันเจียนแอนด์ดราก้อน) ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ดัสตินสืบจนพบว่าสาเหตุทั้งหมดเกิดมาจากเมืองฮอว์กินส์ต้องคำสาปของปีศาจเว็คนาร์ แม็กซ์ถูกเว็คนาร์เลือกให้เป็นเหยื่อคนต่อไป

ดัสติน สตีฟ แนนซี่ โรบินและลูคัสพยายามหาทางช่วยชีวิตแม็กซ์ ขณะเดียวกันแอลเลือกกลับไปสถาบันวิจัยพลังงานเพื่อเรียกพลังคืน เตรียมสู้กับเว็คนาร์ การกลับไปที่แล็บของแอลต้องปิดเป็นความลับเพื่อไม่ให้รัฐบาลรู้ เมื่อพลัดพรากจากแอล ไมค์ วิล และโจนาธาน พร้อมเพื่อนใหม่อาร์ไกด์ออกตามหาแอล

จอยซ์ได้รับจดหมายปริศนา และพบว่าฮ็อปเปอร์ยังไม่ตาย เธอร่วมมือกับเมอร์เรย์ออกตามหาและช่วยชีวิตฮ็อปเปอร์ จอยซ์จะสามารถช่วยฮ็อปเปอร์ได้ไหม แอลจะได้พลังกลับคืนมาหรือไม่ ไมค์และวิลจะตามหาแอลเจอไหม ดัสตินและพวกจะช่วยชีวิตแม็กซ์ได้หรือเปล่า ต้องไปติดตามต่อ ทาง Netflix มีพากย์ไทย

ซีรีส์ยอดนิยมจาก Netflix ที่มียอดผู้ชมสูงเกินกว่า 1 พันล้านชั่วโมง 😱 ภายในหนึ่งเดือนแรกที่ออกอากาศ (SS3 – 582 ล้านชั่วโมงและ SS2 – 427 ล้านชั่วโมง) ผู้สร้าง​สองพี่น้องดัฟเฟอร์ กับซีรีส์ยุค 80s ซีซั่นใหม่นี้ ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย

ครั้งนี้นักแสดงทุกคนโตขึ้นเป็นวัยรุ่น นักเรียนมัธยมปลายกันแล้ว ซีรีส์เลยใส่ความสยองขวัญเข้าไปมากขึ้น ตัวร้ายโผล่แบบเต็มตัวมาตั้งแต่อีพีแรกเลย ตัวร้ายมีความคล้าย เฟรดดี้ ครูเกอร์ จากภาพยนตร์ นิ้วเขมือบ A nightmare on Elm Street แอบผสมลอร์ดโวลเดอมอร์ ตรงไม่มีจมูก 👀 ตัวร้ายซีซั่นนี้คือ เว็คนาร์ มีความเก่งขึ้น แกร่งขึ้น

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *