รีวิว Lupin 3 ลูแปงที่ 3

10ปีหลังเบรสซงถูกทหารของนาซีสังหาร..ไดอารีลับที่ถูกเล่าลือว่าเป็นลายแทงขุมทรัพย์ได้กลายเป็นที่หมายปองจากคนหลายกลุ่มรวมถึงกลุ่มนีโอนาซีผู้เชื่อว่าไดอารีของเบรสซงจะพาพวกเขาไปพบกับฮิตเลอร์และฟื้นฟูจักรวาลไรซ์ที่ 3 ให้รุ่งเรืองอีกครั้งงานนี้จอมโจรอย่าง อาแซงลูแปงที่ 3 พร้อมด้วยผองเพื่อนทั้ง มิเนะ ฟูจิโกะ ตีนแมวสาวสุดเซ็กซี่, จิเก็น ไดซุเกะ นักแม่นปืนราวจับวาง และ อิชิคาวะ โกเอมอน รีวิว Lupin 3 ลูแปงที่ 3 รีวิวหนังฝรั่ง

ซามูไรหนุ่มผู้มีดาบสุดคมตัดได้ทุกสิ่งในโลก ดูหนังออนไลน์ โดยคราวนี้นอกจากแก๊งของลูแปงจะต้องหยุดยั้งมหาภัยและกอบกู้โลกแล้ว เขายังได้พบกับ เลติเชีย สาวนักโบราณคดีผู้มีเบื้องหลังสุดลึกลับ งานนี้ ลูแปงที่ 3 จะหยุดยั้งการกำเนิดใหม่ของเหล่านาซีได้หรือไม่ต้องติดตาม ดูหนัง

 

ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022 จากมังงะยุค 80s ที่มีทางเดินไม่ต่างจากมังงะดัง ๆ ทั่วไปที่จะมีสื่ออื่น ๆ ออกมาทั้งอนิเมะซีรีส์ ภาพยนตร์อนิเมชันฉายโรง หรือกระทั่งภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันคนแสดงอย่าง ลูแปง ยอดโจรกรรมอัจฉริยะ ที่มีดาราไทยร่วมแสดง แถมยังไปโด่งดังถึงยุโรปและอเมริกาสร้างฐานแฟนคลับไว้มากมายเพราะส่วนหนึ่งมาจากความอัจฉริยะของ มังค์กีพันช์ ผู้แต่งเรื่องที่ไปเอาชื่อตัวละครจากนิยายดังของฝรั่งเศสอย่าง จอมโจรอาแซง ลูแปง ดูหนังฟรี

รีวิว Lupin 3 ลูแปงที่ 3

มาดัดแปลงต่อเติมและอุปโลกให้เกิดเป็นตัวละครรุ่นหลานอย่าง อาแซง ลูแปงที่ 3 ที่มีทั้งความทะเล้นแต่เสน่ห์เหลือร้ายจนถูกใจแฟน ๆ มังงะและอนิเมะ และกับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะสามมิติคราวนี้ก็ได้ ทาคาชิ ยามาซากิ ผู้กำกับหนังอนิเมะสามมิติภาพล้ำจาก Stand By Me หนังโดราเอมอนที่ทำเอาคนดูเสียน้ำตามากุมบังเหียนเลยเชื่อมือได้ในแง่คุณภาพและการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน

จุดที่ทำให้ Lupin III The First สามารถทำให้คนดูก้าวข้ามความรู้สึกว่ากำลังดูการ์ตูนเด็ก ๆ คงหนีไม่พ้นวิสัยทัศน์ทั้งการเล่าเรื่องที่ดูเล่นใหญ่จริงและเอาประวัติศาสตร์มาเล่นแง่แบบถ้าบอกว่าเควนติน ทารันติโนมาทำก็คงเชื่อ เพราะมันเต็มไปด้วยวัฒนธรรมพอปจากประวัติศาสตร์มากมายทั้งนาซี

สัญลักษณ์ อาเดเนเบ รวมไปถึงการตั้งคำถามว่าหากฮิตเลอร์ยังมีชีวิตอยู่และจะกลับมาครองโลกอีกครั้งอะไรจะทำให้แผนการนี้สำเร็จที่ถือว่าได้ใจทั้งคนดูหนังและคนสนใจประวัติศาสตร์ไม่น้อยเลยทีเดียว และแม้ว่าสัญชาติของภาพยนตร์จะเป็นญี่ปุ่นแต่เราจะรู้สึกได้ถึงความเป็นสากลที่มาผสมผสานได้อย่างลงตัวซึ่งส่วนหนึ่งต้องยกให้คาแรกเตอร์ดีไซน์ที่มีเสน่ห์มากนั่นเอง

พูดถึงคาแรกเตอร์ดีไซน์แล้ว เมื่อนำไปเทียบกับมังงะต้นฉบับจะเห็นเลยว่า ยามาซากิ ผู้กำกับของเรื่องมีความเข้าใจในเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัวเป็นอย่างดีโดยเฉพาะตัวลูแปงที่ต้องยอมรับว่าฉบับภาพยนตร์คนแสดงยังไม่อาจดึงความทะเล้นและโคตรเฮง โคตรเก่งออกมาชัดนัก แต่กับ Lupin III The First เราจะเห็นเลยว่าโครงหน้าแบบหนุ่มญี่ปุ่นทะเล้นกวนกับเมื่อมาสวมชุดสไตล์ฝรั่งเศสมันมีเสน่ห์หล่อแบบวัวตายความล้มได้จริง ๆ ส่วนหนุ่ม ๆ

นี่ควรล้างตามาให้ดีเลยเพราะความสวยเซ็กซี่ของ มิเนะ ฟูจิโกะ คือมาเต็มทะลุจอมาก ส่วน เลติเซีย ก็น่ารักไม่แพ้กันจนแทบไม่อยากกะพริบตาเลย และไม่เพียงบรรดาตัวละครหลักที่กล่าวไปหรือตัวละครสมทบทั้ง จิเก็น ไดซุเกะ หรือ โกเอมอน เท่านั้นแต่งานภาพของหนังยังเรียกได้ว่างดงามชวนฝัน โดยเฉพาะสถานที่สำคัญของโลกนี่ดูแล้วอยากออกเดินทางไปตามรอยเลยทีเดียว

รีวิว Lupin 3 ลูแปงที่ 3

สำหรับจุดขายหลักของหนังอนิเมะสามมิติอย่าง Lupin III The First คงหนีไม่พ้นบรรดาฉากแอ็กชันต่าง ๆ ที่ต้องยอมรับว่าทำได้มันถึงใจมาก โดยเฉพาะฉากการปล้น ฉากการไล่ล่าด้วยรถยนต์ หรือ อากาศยานต่าง ๆ ผู้กำกับถ่ายทอดได้ตื่นตาตื่นใจมาก รวมถึงงานกำกับศิลป์ในภาพที่ดูแล้วรู้เลยว่าทีมงานทำงานหนักมากเพราะรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เต็มไปหมดและหนังก็ใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างเต็มเหนี่ยวเลยล่ะ ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมหนังโคตรสนุกส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ที่ไม่อยากให้พลาดเลย.

เขากลับมาอีกครั้ง… คราวนี้มาในรูปแบบแอนิเมชันสามมิติสุดตระการตา ด้วยอรรถรสความสนุกตลอดทั้งเรื่อง “Lupin III: The First” (ลูแปงที่ 3 ฉกมหาสมบัติไดอารี่) จอมโจรในตำนานและผองเพื่อน ได้กลับมาทำภารกิจท้าทายข้ามโลกครั้งใหม่ ก็ยังคงมอบความบันเทิงเริงใจและพาคนดูไปไขปริศนาแอบซ่อนเอาไว้ได้อย่างตื่นตาตื่นใจในทุกๆ ฉาก

ผลงานจากปลายปากกาของ มังกี้ พันช์ (คาซูฮิโกะ คาโต) ได้กลับมาในรูปแบบแอนิเมชันอีกครั้ง หลังจากที่เคยนำไปสร้างเป็นฉบับไลฟ์แอคชั่นมาแล้ว โดยได้เล่าเรื่องราวของจอมโจร “อาเซน ลูแปงที่ 3” พร้อมกับเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็น นักแม่นปืน “จิเก็น ไดซุเกะ”, ซามูไรหนุ่ม “อิชิคาวะ โกเอมอน” และจอมโจรสาว “มิเนะ ฟูจิโกะ” ที่ต้องร่วมมือกับหญิงสาวนามว่า “เลติเชีย” ในการผจญภัยข้ามทวีปเพื่อไขปริศนาไดอารี่ของเบรสซงที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับตัวตนที่แท้จริงของเขา

คงไม่ต้องเอื้อนเอ่ยอะไรมาก เพราะเรื่องราวการผจญภัยของลูแปง มักแฝงความสนุกแบบเกินตัวมาด้วยเสมอ นับว่าเป็นอีกเรื่องราวของลูแปงที่สนุกครบรส ลำดับการเล่าเรื่องราวไม่มีอะไรซับซ้อน หนังพาย้อนกลับไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถูกใช้เป็นฉากหลังที่มาของปริศนาที่เก็บซ่อนเอาไว้ในตัวลูแปง

บทหนังมาพร้อมกับเรื่องราวเหนือจินตนาการและเกินจริงตามสไตล์การ์ตูนอนิเมะ แต่ใส่มุกหักเหลี่ยมเฉือนคมเอาไว้ตลอดทั้งเรื่อง เมื่อหนังเกริ่นเนื้อเรื่องและประกอบองค์ต่างๆ ได้ครบ เดินเรื่องสู่การผจญภัยก็ทำให้เราแทบจะละสายตาจากจอไม่ได้เลย พร้อมกับยังสร้างเสียงหัวเราะให้กับคาแรกเตอร์โจรเปิ่นๆ แบบลูแปงที่มีให้เห็นในหนังบ่อยๆ

รีวิว Lupin 3 ลูแปงที่ 3

ถึงแม้จะเป็นจอมโจร แต่ก็ยังหล่อเท่ และมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนเสมอต้นเสมอปลาย ขณะที่ตัวละครใหม่อย่าง เลติเชีย ก็เป็นนางเอกที่ดูมีเสน่ห์และอ่อนหวาน แม้จะอ่อนต่อโลกแต่เธอก็สู้คนอย่างเฉิดฉาย น่าจะเป็นหนึ่งในตัวละครนางเอกที่แฟนๆ คงจะชื่นชอบได้ไม่ยาก

งานสร้างหนังแอนิเมชันเรื่องนี้ถือได้ว่าค่อนข้างน่าพอใจ ไม่ว่าจะมุมภาพหรือความละเอียดในองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ เห็นได้ถึงความใส่ใจของผู้สร้าง การดีไซน์ออกมาในรูปแบบสามมิติ ก็ช่วยสร้างให้ตัวละครมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นแบบไม่เคยเห็นมาก่อน และทำให้ทุกๆ คาแรกเตอร์ดูดีชะมัด

ทีมพากย์ก็มาพร้อมคุณภาพ แม้จะมาแค่เสียงแต่พวกเขาก็มีส่วนเพิ่มอรรถรสของหนังได้เยอะ คานิชิ คูริตะ, คิโยชิ โคบายาชิ, ทัตสึยะ ฟูจิวาระ, ซึสุ ฮิโรเสะ พวกเขาเป็นทีมให้เสียงที่เข้าขากันได้ดี ขณะที่ผู้กำกับ “ทาคาชิ ยามาซากิ” (จาก Stand by Me Doraemon) ก็ยังทำหน้าที่และถ่ายทอดโทนอารมณ์ของหนังที่คงลายเส้นดั้งเดิม และเพิ่มสีสันของเทคโนโลยีใหม่เข้าไปได้อย่างลงตัว

โดยสรุปแล้ว Lupin III: The First เป็นหนังจอมโจรลูแปงที่สนุกเช่นเคย แม้จะพัฒนามาเป็นแอนิเมชันสามมิติ แต่ก็ยังมอบความสนุกให้กับคนดูได้ตลอด 90 นาที ด้วยเนื้อเรื่องและโครงเรื่องที่หนักแน่นเพียงพอ ทำให้การเล่าเรื่องราบรื่นไปด้วยดี ถือว่าเป็นหนังแอนิเมชันที่ดูสนุกและย่อยง่ายมากๆ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

LUPIN III: THE FIRST เป็นภาพยนตร์ Animation 3D ที่เป็นผลงานของผู้กำกับคนเดียวกับ Stand by Me Doraemon ซึ่งเคยทำให้ใครหลายคนเสียน้ำตามาแล้ว มาเรื่องนี้หนังไม่ได้ออกไปในทิศทางซึ้งขนาดเสียน้ำตา แม้จะมีดราม่าปะปนอยู่เล็กน้อย (น้อยมาก) เพราะหนังมาในทิศทางตลก แอคชั่น ไขปริศนา เพื่อสร้างความบันเทิงมากกว่า รีวิว Lupin 3 ลูแปงที่ 3

หนังค่อนข้างดูง่าย แม้จะไม่เคยรู้จักลูแปงที่สามมาก่อน ก็สามารถดูเข้าใจได้ไม่ยาก ส่วนตัวแล้วผมรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากการไปออกเดอะมูฟวี่กับโคนัน หรือเป็นหนังฉบับคนแสดงมาบ้าง เลยทำให้พอรู้จักตัวละครอยู่แล้ว เลยเข้าถึงตัวละครได้ง่ายพอสมควร ซึ่งภาคนี้ก็กระจายบทตัวละครสมทบไปพอ ๆ กัน

นอกจากนี้หนังยังเดินเรื่องค่อนข้างกระชับ แม้พลอตเรื่องจะตามสูตรหลาย ๆ จุด แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ให้ความบันเทิงได้อย่างดีเยี่ยม มุกตลกที่ใส่มา ความกวน ความทะเล้นของตัวละคร คือดีมาก ภาพก็สวยเนียนตาด้วย สมกับที่เป็นทีมสร้าง Stand by Me Doraemon เลยล่ะครับ ดึงจุดเด่น ๆ ของตัวละครมาสร้างความสนุกได้เต็มที่ตามธีมของเรื่องนี้มาก ๆ

โดยรวมชอบครับ เป็นหนังที่ดูสนุก คลายเครียด ใครเป็นคอการ์ตูน อย่างดูหนังบันเทิง ๆ ตลก ๆ เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ ครับ

LUPIN III: THE FIRST เป็นภาพยนตร์ Animation 3D ที่เป็นผลงานของผู้กำกับคนเดียวกับ Stand by Me Doraemon ซึ่งเคยทำให้ใครหลายคนเสียน้ำตามาแล้ว มาเรื่องนี้หนังไม่ได้ออกไปในทิศทางซึ้งขนาดเสียน้ำตา แม้จะมีดราม่าปะปนอยู่เล็กน้อย (น้อยมาก) เพราะหนังมาในทิศทางตลก แอคชั่น ไขปริศนา เพื่อสร้างความบันเทิงมากกว่าหนังค่อนข้างดูง่าย แม้จะไม่เคยรู้จักลูแปงที่สามมาก่อน

 

ก็สามารถดูเข้าใจได้ไม่ยาก ส่วนตัวแล้วผมรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากการไปออกเดอะมูฟวี่กับโคนัน หรือเป็นหนังฉบับคนแสดงมาบ้าง เลยทำให้พอรู้จักตัวละครอยู่แล้ว เลยเข้าถึงตัวละครได้ง่ายพอสมควร ซึ่งภาคนี้ก็กระจายบทตัวละครสมทบไปพอ ๆ กัน

นอกจากนี้หนังยังเดินเรื่องค่อนข้างกระชับ แม้พลอตเรื่องจะตามสูตรหลาย ๆ จุด แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ให้ความบันเทิงได้อย่างดีเยี่ยม มุกตลกที่ใส่มา ความกวน ความทะเล้นของตัวละคร คือดีมาก ภาพก็สวยเนียนตาด้วย สมกับที่เป็นทีมสร้าง Stand by Me Doraemon เลยล่ะครับ ดึงจุดเด่น ๆ ของตัวละครมาสร้างความสนุกได้เต็มที่ตามธีมของเรื่องนี้มาก ๆ
โดยรวมชอบครับ เป็นหนังที่ดูสนุก คลายเครียด ใครเป็นคอการ์ตูน อย่างดูหนังบันเทิง ๆ ตลก ๆ เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *