รีวิว Black Panther 2 Wakanda Forever สานต่อตํานาน เจ้าชาย “ทีชาลา”

ในปี 2020 ที่ผ่านมา นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของ Marvel Studios ภายหลังจากได้รับข่าวร้าย เรื่องการจากไปของ แชดวิก โบสแมน (ทีชาลา) หรือที่หลาย ๆ คนต่างรู้จักกันดีในชื่อ Black Panther (แบล็ค แพนเธอร์) ในช่วงนั่นหลาย ๆ คน ต่างก็กังวลว่า แบล็ค แพนเธอร์ จะจบจริง ๆ แล้วใช่มั้ย แต่ผู้กำกับก็ได้ออกมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แม้จะเกิดเรื่องราวร้าย ๆ ขึ้น แต่เรื่องราวก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป หลังจากไว้อาลัยให้กับเจ้าชายที่เรารักกันเสร็จแล้ว ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป เราไปติดตาม คอยเอาใจช่วยเหล่าชาววาคานด้า ใน Black Panther 2 กันด้วยนะครับ

รีวิว Black Panther 2 Wakanda Forever สานต่อตํานาน เจ้าชาย "ทีชาลา"

Black Panther 2 หนังซุปเปอร์ฮีโร่ Marvel ที่คนรอคอยมากที่สุด

ก่อนจะไป รีวิวหนังฝรั่ง เริ่มเราจะพาทบทวนถึง กษัตริย์ทีชัลล่าเป็นตัวละครหลักในเรื่อง (ตัวเอก) ที่ แสดงโดย แชดวิก โบสแมน ในแฟรนไชส์ ภาพยนตร์หนังสุดยิ่งใหญ่ในจักรวาล ภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ซึ่ง สร้างมาจาก ผู้แสดง มาร์เวล คอมิกส์ที่มีชื่อเดียวกัน และก็ มีชื่อเสียง กันทั่วๆไปในชื่อ Black Panther

ในภาพยนตร์ เขาชี้ให้เห็นว่าเป็นกษัตริย์ ของประเทศที่สมมุติขึ้นมาชื่อ “วากันดา” เป็นการสืบต่อเรื่องราว หากใครยังจำได้หลัง ดูหนังออนไลน์ สิ่งที่เคยทําไว้ใน แบล็ค แพนเธอร์ ภาคแรกที่เล่าหนัก ให้ออกมา บันเทิงใจ และก็ได้สาระ คราวนี้ ผู้กํากับเสาะหาเรื่องราวเพื่อจะไปต่อ

รีวิว Black Panther 2 Wakanda Forever สานต่อตํานาน เจ้าชาย "ทีชาลา"

ภายหลังจากการ เปิดตัววาคานด้ากับชาวโลก และก็สูญเสีย กษัตริย์ ทีชัลล่าจนกระทั่ง ไม่มีผู้ใด ยําเกรง นํามาซึ่งการก่อให้เกิดเหตุลักขโมย ไวเบรเนียมขึ้นถึงแม้ชาววาคานด้าจะคุ้มครอง ป้องกันเจริญขนาดไหน ก็ไม่พ้นว่ามีผู้คิดค้นวัสดุค้นหา ไวเบรเนียมขึ้นมาจนได้

ทําให้ บางสิ่งบางอย่างที่ไม่คาดคิด จะต้องเกิดขึ้นเชื้อสาย ที่เคย ซ่อนจากชาวโลกมาตลอดเหมือนกับเดียวกับวาคานด้า พวกเขากําลัง ตกที่นั่งล่ามาก จากการรุกรานของคนเรา บนพื้นดิน หัวหน้าของพวกเขา ผู้ที่ไม่ใช่ กษัตริย์ หรือ แม่ทัพ พวกเขาเรียกชื่อว่า คุคุล คาน

ตามที่เป็นจริงเขามีอีกหนึ่งชื่อเรียก เนมอร์ (Tenoch Huerta) เทพนาคา ขนนกผู้มีพลังเหนือมนุษย์ อาศัยในน้ําได้ บิน ก็ได้ แถมมีพลังอย่างมากมาย ที่ยากเกินกว่าจะต่อกรได้

เรื่องย่อ

black panther 2 เรื่องย่อ เหตุการณ์ต่อเนื่อง หลังจากที่เราได้ข่าวร้าย เกี่ยวกับการจากไป แบล็ค แพนเธอร์ อย่าง ไม่มีผู้ใด คาดการณ์ ทําให้มหาราชินีรามอนดา ขึ้นครองบัลลังก์ ที่ว่างลง ภายใต้ บรรยากาศ ที่มี ความเศร้าโศกไม่มีผู้ใดมีความรู้สึกว่า จะเกิดปัญหาใหม่ขึ้น เหตุเพราะ การเปิดตัวของวาคานด้า ต่อ ชาวโลก

นํามาซึ่งการ ค้นหาแร่ไวเบรเนียม อันทรง ประสิทธิภาพไปทั้งโลกเมื่อมีเหตุการศึกษาค้นพบแร่ประเภทนี้ใต้มหาสมุทรลึก ทําให้อีกเชื้อสายหนึ่งที่ กบดาน จาก โลกนี้มานาน ต้องเผยตัว แม้กระนั้น พวกเขาเต็มอกเต็มใจจะเผยตัวต่อชาว วาคานด้าเพียงแค่นั้นไม่พอ

รีวิว Black Panther 2 Wakanda Forever สานต่อตํานาน เจ้าชาย "ทีชาลา"

เนมอร์ หัวหน้าของพวกเขา บุกมายื่น ค่าขาด ให้วา คาน ด้านํา ตัว ริรี วิลเลียมส์ เด็กผู้หญิง ผู้คิดวัสดุ ค้นหา ไวเบรเนียม รวมทั้งส่งตัว ให้ ภายใน ช่วงระยะเวลา ไม่เช่นนั้นจะจัดกองทัพมา จู่โจมงานนี้ ชูรี น้องสาวของทีชัลล่าผู้วายชนม์ จะต้องปรับใจเฉียบพลัน เลิกเสียใจ และก็ รู้สึกผิด หันมาสร้างสรรค์ ประดิษฐกรรม

เพื่อจัดการกับภัยร้ายของใหม่ เธอร่วมมือกับ นาเคีย ผู้หลบลี้ไปอยู่แสนไกลรวมทั้ง โอโคเย แม่ทัพหญิง ผู้กล้า และคนมาใหม่ อย่าง อาเนกา รวมทั้ง เอ็ม บาคู หัวหน้าเผ่า จาบารี เพื่อประมือกับภัยร้าย ในวันที่พวก เขา ไม่มีแบล็ค แพนเธอร์

การจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของ เจ้าชายทีชาล่า

จุดเปลี่ยนแปลงของ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นการจากไปทันทีทันใดของ แชดวิก โบ สแมน ในปี 2020 ก่อนจะมีการถ่ายทํา ทําให้ผู้กํากับอย่าง ไรอัน คูเกลอร์ จ่าต้อง เปลี่ยนแปลง บทภาพยนตร์ใหม่ ให้เปรียบได้กับจดหมายลาลา อุทิศแก่นักแสดงที่จากไป โดยภาพยนตร์ประเด็นนี้ ปลดปล่อยให้ผู้ชมได้เศร้า ล่ําลา

แบล็กแพนเธอร์ ผู้เป็น สุดที่รัก ของ ทุกคนได้อย่างมาก ไม่มีความต่าง จากผู้แสดง ในตอนต้น รวมทั้ง สรุปจบได้ อย่างสมบูรณ์ ในช่วง ตอนจบ black panther 2 ซึ่งสะท้อนผ่านการเดินทางของผู้แสดง ที่จ๋าต้องปล่อยวาง จากอดีตกาล รวมทั้งเติบโต จนถึงการเริ่มต้นใหม่

รีวิว Black Panther 2 Wakanda Forever สานต่อตํานาน เจ้าชาย "ทีชาลา"

ที่จําเป็นต้องสารภาพความเคลื่อนไหว เพราะว่าเพื่อ ภาพยนตร์ชุดนี้ เติบโตต่อไปได้อย่างสง่างาม แล้วก็จดจําไว้เสมอว่าถึงแม้ว่า แชดวิกจะไม่อยู่ที่ตรงนี้ แต่ว่าเขาก็จะไม่มีทาง จากไปจากความทรงจําเหมือนกับนักแสดงทั้งหลายแหล่ที่จะ โลดแล่นอยู่บนจอให้พวกเรา ได้เจอกับเขาอีกทีเมื่อ พวกเรา นึกถึง กระบวนการทําหนัง

ภาคต่อของหนังที่ประสบผลสําเร็จ ที่ว่ายากแล้ว กระบวนการทําหนังภาคต่อ โดย ไม่มี ดาราน่า ของ เรื่องนั้นยากมากกว่า เนื่องจากว่ามันไม่ใช่แค่ ภาวการณ์บีบคั้นที่จําต้อง จัดการ แต่ว่า ทุกคน…. ทั้งทีมงาน ผู้แสดง แล้วก็ผู้ชม… ต่างจ่าต้องรับมือกับความสูญเสีย แล้วก็ ความเศร้าโศก ให้ได้

ความรู้สึกหลังรับชม

หนังมีช็อตเชิญว้าวอยู่หลายจุด มีช็อตเซอร์ไพรซ์ พอกรุบกริบ มีฉากการต่อสู้สุดดุ เดือด ผสมกับความโบ๊ะบ๊ะของผู้แสดง ในตอนครึ่งแรกที่พาเอาผู้ชมได้หัวเราะร่วน นับว่าเป็นหนังที่พอเพียงจะเป็นน้ําดีที่ MCU ได้ถึงแม้ยังหนักแน่น ไม่เท่าภาคแรกก็ ตา จะว่าหนังยาวก็ออกจะใช่

เพราะเหตุว่ามันมีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 41 นาที แต่ ว่าก็ไม่ค่อยมีตอนไหน ที่เยิ่นเย้อ แต่ว่า ถ้าเกิด รวบรัด บางฉาก มากยิ่งกว่าหน่อยก็น่าจะดี สําหรับฉากแอ็คชั่น ซึ่งเคยเป็นจุดขายสําคัญของ หนัง ซูเปอร์วีรบุรุษ พวกเรา จ่าต้อง กล่าวว่า ซีนแอ็คชั่นของ Black Panther full movie มิได้สะดุดตาขนาดนั้น

ดังนี้ เหมือนกันกับผลงานของ Marvel สมัยหลังๆ ยกตัวอย่างเช่น Ms. Marvel, She- Hulk, Hawkeye ที่ขายฉากต่อสู้ลดลง แล้วก็ไปส่วนอื่นมากเพิ่มขึ้น นี่บางทีอาจ เป็นแนวทางใหม่ของ Marvel ในอนาคต ซึ่งผู้ที่ชอบก็อาจจะถูกใจไปเลย ผู้ที่เกลียด ชังก็อาจจะเกลียดไปเลย

ยิ่งกว่านั้น Black Panther ยังคงเด่น สําหรับในการสร้าง antagonist ที่มีเสน่ห์ น่า มีภูมิหลัง ที่น่าดึงดูด ตั้งแต่ Killmonger (Michael B. Jordan) ในภาคแรก และก็ Namor (ซึ่งเหมือน Aquaman แต่ว่าแอดวานซ์กว่า เนื่องจากว่า บินได้) ในภาคนี้ ทั้ง ยัง ทําให้หนัง ได้ สร้างนครใต้บาดาล ของ Namor ได้อย่างงดงาม

Black Panther 2 การแสดง รวมถึงกราฟิก ที่เหนือชั้นกว่าภาคแรก

เรียกว่าเป็น โปรแกรม หนังซูเปอร์ฮีโรของ Marvel Studios ที่รอคอย สูงที่สุด ของปีนี้แล้วล่ะครับผม สําหรับ Black Panther: Wakanda Forever หรือ “แบล็ค แพนเธอร์: วาคานด้า จงเจริญ’ ถ้าเกิด บอก ในเชิงของ ภาพยนตร์ นี่เป็นหนังภาคต่อของ Black Panther (2018) หนังซูเปอร์ฮีโรที่ชนะใจคนทั่วโลก และก็ นักวิพากษ์วิจารณ์

หลังออก ฉาย สร้างรายทั้งโลก ถล่มทลาย กว่า 1,346 ล้านเหรียญ แถมยังเป็นหนังค่าย Marvel เรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์เยี่ยม ก่อน ที่จะคว้ามาได้ถึง 3 รางวัล

แม้กระนั้น ถ้าเกิด กล่าว ในด้านของ หนัง ภายใต้จักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) หนังเรื่องนี้เป็นหนัง ปิด จักรวาล เฟส 4 นะครับ ตัวหนังภาคนี้ ก็เลยมีความน่าดึงดูดใจว่า จะเล่าแล้วก็ปฏิบัติหน้าที่ส่ง จักรวาล สู่เฟส 5 รวมทั้ง 6 ที่จะเกิดขึ้น ในอนาคต ในแนวทางใด

เว้นแต่บทหนังที่ทําออกมาได้ทรงอํานาจแล้ว การแสดงที่น่าทึ่งของเหล่าผู้แสดงนํา ฝ่าย รวมทั้ง ผลงานด้าน CG ที่ท่าออกมาได้ออกจะเนียน

รวมทั้ง เพลงประกอบภาพยนตร์ Black Panther 2 สุดโก้ ทุกวัตถุดิบที่ก่อเกิด Black Panther: Wakanda Forever ขึ้นมานั้น ล้วนแต่ดีเลิศ สม ราคาคุย ถึงแม้การตัดต่อจะสะดุดแล้วก็ขัดลูกตาผู้ชมไปบ้าง แต่ว่าก็เป็นเพียงแค่ข้อ เสีย นิดหน่อยเท่านั่น

บทสรุป

สําหรับผม แล้ว หนังเรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ ทําให้ผมรักหนัง MCU โดยในเรื่องนี้ marvel ก็ท่าออกมา ได้ดิบได้ดี อีก เหมือนปกติของ หนังค่ายนี้เขาอยู่แล้ว หนัง บากบั่นพยายามทําให้ครบรส และก็เพอร์เฟ็คที่สุดเท่าที่คน หลงทาง คนหนึ่ง (หรือหลายคน) จะทําได้

แม้หนังจะมีรอยแผลอยู่บ้าง (เหมือนกัน กับ หนัง โดยมาก ใน อุตสาหกรรม) แล้วก็เส้นเรื่อง ยิบย่อย ล้นหลาม ก็ไม่ บางทีอาจเติม เต็ม ช่องว่างที่หายไปได้ แม้กระนั้นก็เป็นหนังที่เล่น อารมณ์ ผู้ชม ได้มากพอควร

ที่สําคัญ หนังยังไม่ลืมเลือนที่จะใส่วัตถุดิบ ความคาดหวังว่าวันนึงจะสามารถขับหรือ เปลี่ยน โลก ในอนาคต ท้ายที่สุด พวกเรา ก็เลย กล้า กล่าว ได้เต็มปากว่า พวกเราชอบ Black Panther: Wakanda Forever

ซึ่งไม่เกี่ยวกับ ใจความสําคัญ พลังหญิงเลย แม้แต่น้อย (ไม่ได้ลงลึก ใจความสําคัญ เรื่อง สตรีเป็นหัวหน้า หรือ พลังหญิง เพราะเหตุ ว่ารู้สึกว่า มันไม่ใช่เรื่องใหม่ ก็คือเรื่องปกติมากๆแล้ว ในปี 2022 ที่ใครๆ ก็เป็น หัวหน้า ได้)

อย่างไรก็แล้วแต่ การรีวิว คราวนี้ก็เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของผู้รีวิว แค่นั้น ขอให้ผู้ชมทุกคน ได้ไปพิสูจน์ความสนุกสนานร่าเริง ของ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยตัวเองจะดีกว่า

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจ หนังแนวแอ็คชั่น จารกรรม วันนี้เรามีหนังมาแนะนำ รีวิว Now You See Me ขอให้สนุกกับการดูหนังเรื่องนี้นะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *