รีวิว พลัดพราก Separation

รีวิว พลัดพราก Separation กว่า5รอบที่เลื่อนฉายของมนุษย์แวมพาย นักวิทยาศาสตร์ที่สุดเก่งที่จะต้องตัดสินใจที่จะเป็นระหว่างความดีและความเชื่อ หนังเรื่องนี้บทสนทนาไหลลื่น ชวนดู ไม่น่าเบื่อเลยแม่้แต่น้อย นักแสดงแทบไม่มีการปรุงแต่งอะไรเลย กับเทคนิคในการแสดงที่แสนจะเป็นธรรมชาติ ซึ่งเมื่อยึดโยงเข้ากับโครงสร้างบทที่แสนฉลาดและไดอะล็อกที่ไหลลื่น A Separation จึงเป็นหนังที่สมบูรณืแบบจนหาที่ติไม่ได้ และมันไม่มีท่ายากอะไรนอกจากบทที่โคตรจะฉลาด เลยทำให้เราอดที่จะนึกไปไม่ได้ว่า เมื่อไหร่หนอจะมีหนังไทยที่บทแลาดๆแบบนี้ ไม่ต้องใช้เพลงจากนักร้องดัง ไม่ต้องใช้เอฟเฟค ไม่ต้องใช้พระเอกนางเอกสวยมากหล่อมากหรือซุปตาร์ที่ดังมากๆมันก็เป็นหนังที่เลอค่าได้พลัดพราก เป็นภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่กำกับโดย William Brent Bell จากบทภาพยนตร์โดย Nick Amadeus และ Josh Braun เปิดตัวเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2021 โดย Open Road Films และ Briarcliff Entertainment นำแสดงโดย Rupert Friend, Mamie Gummer, Madeline Brewer, Violet McGraw, Simon Quarterman และ Brian Cox

เจนนี่ (ไวโอเล็ต แมคกรอว์) เด็กหญิงอายุแปดขวบถูกจับได้ตลอดท่ามกลางความบาดหมางระหว่างแม่ทนายของเธอ แม็กกี้ (มามี กัมเมอร์) กับพ่อของศิลปิน เจฟฟ์ (รูเพิร์ต เฟรนด์) เธอใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวแต่เต็มไปด้วยจินตนาการ ล้อมรอบด้วยหุ่นเชิดที่เรียกว่า “กรีสลี่ย์ คิน” ซึ่งสร้างจากผลงานของพ่อของเธอ เมื่อแม็กกี้ถูกฆ่าอย่างอนาถในการชนแล้วหนี เจฟฟ์และเจนนี่พยายามปะติดปะต่อชีวิตใหม่ แต่เมื่อพ่อของแม็กกี้ (ไบรอัน ค็อกซ์) ฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดู ส่วนซาแมนธา (แมเดลีน บริวเวอร์) พี่เลี้ยงเด็กพยายามที่จะเป็นผู้หญิงคนใหม่ของบ้าน ชีวิตในบ้านในเมืองบรู๊คลินกลับกลายเป็นเรื่องมืดมน หุ่นเชิดและตัวละครที่น่าสะพรึงกลัวมีชีวิตขึ้นมา และเจนนี่เป็นเพียงคนเดียวที่มองเห็นพวกมัน เมื่อแรงจูงใจของสิ่งมีชีวิตที่น่าเกรงขามชัดเจน ชีวิตของทุกคนก็ตกอยู่ในอันตรายอย่างมาก ดูหนัง

 

 

รีวิว พลัดพราก separation 2021 ซับไทย

ดยพื้นฐานแล้วพ่อกับแม่ย่อมรักลูกของตัวเอง แต่มีหลายครั้งที่ความรักเหล่านี้ทำให้บางคนอยากที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกจนกระทั่งกลายเป็นการแย่งชิงสิทธิ์ในการดูแลลูกไปไว้เพียงลำพัง การทำเช่นนั้นบางครั้งก็อาจทำให้เกิดความน่ากลัวขึ้นมาได้เช่นกัน สำหรับบทความในวันนี้ อยากขอแนะนำให้รู้จักกับหนังผี Separation พลัดพราก หนึ่งในหนังผีที่อาจเผยให้เห็นความรักที่บิดเบี้ยวที่ชวนสยองขวัญเกี่ยวกับความรักในครอบครัวอันน่าสยดสยองอย่างมากเลยทีเดียว

หนังผี Separation พลัดพราก เป็นเรื่องราวของครอบครัวขนาดเล็กที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวเลวร้ายลงหลังจากที่พ่อและแม่พยายามฟ้องเรียกสิทธิ์เลี้ยงดูลูกสาวเพียงคนเดียว แต่หลังจากผู้เป็นแม่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตพ่อกับลูกสาวผู้สูญเสียก็ต้องเริ่มเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดหลอนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ จุดเด่นและจุดด้อยของหนังผี Separation พลัดพราก ดูหนังออนไลน์

หนังผี Separation พลัดพราก ถือว่ามีการออกแบบตัวละครสยองขวัญได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่เต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวอย่างบอกไม่ถูก ส่วนทีมนักแสดงเรียกได้ว่าทำงานได้สมบทบาทของตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักแสดงเด็กที่ทำผลงานได้เกินวัย มีทั้งความน่ารักและความขัดแย้งในตัวเองเป็นอย่างดี

เนื้อหาของหนังผี Separation พลัดพราก อาจไม่ได้เป็นสยองขวัญแบบเต็ม 100% แต่มีการสอดแทรกเรื่องราวดราม่าเอาไว้ตลอดทั้งเรื่อง ท่ามกลางการแสดงที่ทำให้ตัวละครมีการพัฒนาตัวเองตลอดทั้งเรื่องทำให้หนังดูเป็นธรรมชาติไม่น่าเบื่อ ในส่วนของจุดด้อย หนังผี Separation พลัดพราก เป็นหนังที่ไม่ได้น่ากลัวมาก ถึงแม้ว่าจะมีความพยายามสร้างความน่าสะพรึงกลัว แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะทำออกมาได้น่าขนลุกจนต้องลุ้นว่าจะมีอะไรโผล่ออกมาจากความมืด

ขณะเดียวกัน เนื้อหาของหนังผี Separation พลัดพรากเองก็ถือว่าค่อนข้างที่จะเดาง่ายไปสักหน่อย ทำให้หนังเรื่องนี้ยังไม่ค่อยเต็มไปด้วยความหวือหวาสักเท่าใดนัก ทำให้หนังเรื่องนี้อาจจะเหมาะกับการรับชมกันในครอบครัว แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญที่ดีมากนัก ยังมีส่วนที่ต้องปรับปรุงอีกมากทีเดียว

รีวิว พลัดพราก separation

เรื่องราวของเจฟฟ์ วาห์น ที่ตกงานหลังเลิกทำงานเขียนเรื่อง “คิน หุ่นสยอง” เกือบสามปีก่อนและดูแลเจนนี่ ลูกสาวของเขาตามลำพัง ซึ่งลูกสาวเองก็ไม่ถูกกับเขา หลังจากแม็กกี้ ภรรยาของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งก่อนหน้าพวกเขาก็ไม่ลงรอยกันถึงขนาดหย่ากันและแม็กกี้ต้องการยื่นสิทธิ์เลี้ยงดูลูกฝ่ายเดียว แต่ก็มีซาแมนธา นัลลี สาวใช้ที่ถูกจ้างมาดูแลเจนนี่คอยช่วยเขาดูแลลูกสาว หลังจากนั้นเขาก็ได้รับงานใหม่ โดยทำงานลงหมึกในค่ายให้คอนเนอร์ ซึ่งเขาต้องการผลงานที่มืดมน และได้พอดีกับที่เขาวาดภาพในความฝัน เป็นภาพที่เหมือนคิน หุ่นสยองในงานเขียนของเขา แต่แล้วเขาก็รู้สึกไม่ชอบมาพากลเหมือนความฝันของเขามีอยู่จริง รวมทั้งลูกสาวของเขาและซาแมนธาก็ได้เจอเหมือนกับเขาด้วย

ช่วงแรกจะเป็นการปูเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครที่มีพูดถึงหุ่นกระบอกและฉายถึงเหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้นบ้าง ซึ่งค่อนข้างปูเรื่องนานไปหน่อยก่อนที่แม็กกี้จะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นจะค่อย ๆ ฉายบางสิ่งที่เหมือนผลงานหุ่นเชิดของตัวละคร รวมทั้งเหตุการณ์แปลก ๆ ซึ่งปีศาจหุ่นเชิดทำได้น่าสนใจดี แต่ไม่ค่อยได้เน้นฉายเท่าไหร่และการดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย ยังดีที่มีสอดแทรกความน่ารักของตัวละครพ่อลูกบ้าง ซึ่งดูจะเน้นฉายให้เห็นเหมือนภาพหลอนของตัวละครและเพื่อนในจินตนาการของเด็กที่เกี่ยวพันถึงแม่ที่ตายไป คล้าย ๆ เรื่องอื่น ๆ ในแนวนี้ จึงไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่ แต่ในช่วงท้ายเรื่องได้เปิดเผยเรื่องราวซึ่งก็หักมุมแบบคิดไม่ถึงบ้างและมีดราม่าครอบครัวเล็กน้อย

ดูหนัง

ดูหนังออนไลน์

ดูหนังฟรี

เว็บดูหนัง

เว็บดูหนังฟรี

 

ดูหนังออนไลน์ พลัดพราก separation

 สำหรับผู้เขียน หนังผี Separation พลัดพรากถือว่าเป็นหนังที่อยู่ในระดับมาตรฐานที่เหมาะกับคนที่ไม่ได้ชอบหนังสยองขวัญแบบสุดขั้วจุดดีสุด ๆ ของหนังเรื่องนี้เลยก็คือการออกแบบตัวละครสยองขวัญในส่วนของหุ่นกระบอกที่น่ากลัวมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองเป็นอย่างมาก และบางครั้งที่มีการเล่าเรื่องผ่านภาพกาตูนร์เองก็มีความน่าสนใจไม่เบาเลยเช่นกัน ดังนั้น หนังผี Separation พลัดพรากถือว่าเป็นหนังสยองขวัญเรื่องหนึ่งที่แนะนำให้เก็บเอาไว้รับชมในวันว่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องคิดเนื้อหาตามมากมายแต่อย่างใดปรับโหมดมาเขย่าขวัญกับหนังสยอง ดูหนังฟรี

ที่จะทำให้ผู้ชมเกร็งไปพร้อมกับความกลัวใน “Separation” ผลงานล่าสุดของผู้สร้างหนังดัง “The Devil Inside” และ “The Boy” อย่าง “วิลเลียม เบรนต์ เบลล์” ที่แม้ว่าจะเป็นหนังผีนอกกระแสไปสักหน่อย กับทีมนักแสดงที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก แต่ระดับความสะพรึงของหนังก็ถือว่าสอบผ่านที่จะทำให้ไม่กล้าเปิดดูหนังเรื่องนี้เพียงลำพังปรับโหมดมาเขย่าขวัญกับหนังสยองที่จะทำให้ผู้ชมเกร็งไปพร้อมกับความกลัวใน “Separation” ผลงานล่าสุดของผู้สร้างหนังดัง “The Devil Inside” และ “The Boy” อย่าง “วิลเลียม เบรนต์ เบลล์” ที่แม้ว่าจะเป็นหนังผีนอกกระแสไปสักหน่อย กับทีมนักแสดงที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก แต่ระดับความสะพรึงของหนังก็ถือว่าสอบผ่านที่จะทำให้ไม่กล้าเปิดดูหนังเรื่องนี้เพียงลำพัง

ปรากฏว่าพ่อของแม็กกี้ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องเพื่อขอสิทธิ์เลี้ยงลูกเจนนี่ ในขณะที่ ซาแมนต้า พี่เลี้ยงที่หวังอยากจะขึ้นมาเป็นคุณนายของบ้านคนใหม่ จึงทำให้ชีวิตยิ่งเข้าสู่ความดำหม่นอีกครั้ง และยิ่งสถานการณ์เลวร้ายยิ่งเรื่อยๆ ดูเหมือนว่าปาฏิหาริย์เอาน่ากลัวยิ่งปรากฏ เมื่อหุ่นเชิดของเจนนี่ได้กลายมามีชีวิตขึ้นมาอย่างน่าเกรงขาม เรื่องราวของภาพยนตร์อเมริกันสยองขวัญภาพยนตร์กำกับโดยวิลเลียมเบรนต์เบลล์ เมื่อแม่ที่ตายไปของเธอเริ่มหลอกหลอนเธอและพ่อของเธอ เด็กสาวที่อยู่คนเดียวตลอดเวลารู้สึกสบายใจเมื่อแม่ที่ตายไปของเธอเริ่มหลอกหลอนเธอและพ่อที่ขี้เกียจของเธอ

รีวิว พลัดพราก separation

หลังจากที่หนังได้รับรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม โดยสัญชาติของหนังเรื่องนี้คือ อิหร้าน ประเทศที่มีระบบการบวนการทางศาสนาเข้ามาควบคุมการสร้างหนังรวมถึงการเซนเวอร์หนังด้วย ซึ่งจริต ข้อจำกัดของตัวหนังนั้นกลับกลายเป็นส่วนหนึ่งของหนังที่มีดครงสร้างบทแข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยดูหนังมาหลายเรื่อง และไม่แปลกใจเลยที่ A Separation นั้นเป็นหนังภาาาต่างประเทสเพียงไม่กี่เรื่องที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการืในฐานะบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย

ไม่อยากจะเล่ารายละเอียดมากมาย นอกจากจะบอกว่า หนังมีบทที่ฉล่าด ร้อยต่อ เชือ่มโยงประเด็นระหว่าง ครอบครัว จริตชาวเอเชีย ความกตัญญู ความผูกพันธ์ พ่อ แม่ ลูก รวมไปถึง ศาสนา และระบบตุลาการ ศาลได้อย่างลงตัว คนอิหร่่านจำนวนมากมีศาสนาครอบตัวเองไว้ในการตัดสินใจทำอะไรสำคัญๆ ในขณะที่ระบบตุลาการกลับกลายเป็นเหมือนตัวที่มาตัดสินแต่ไม่ได้มีความสำคัญเท่าไหร่

Separation (2021) พลัดพราก เจนนี่ (ไวโอเล็ต แมคกรอว์) เด็กหญิงอายุแปดขวบถูกจับได้ตลอดท่ามกลางความบาดหมางระหว่างแม่ทนายของเธอ แม็กกี้ (มามี กัมเมอร์) กับพ่อของศิลปิน เจฟฟ์ (รูเพิร์ต เฟรนด์) เธอใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวแต่เต็มไปด้วยจินตนาการ ล้อมรอบด้วยหุ่นเชิดที่เรียกว่า “กรีสลี่ย์ คิน” ซึ่งสร้างจากผลงานของพ่อของเธอ เมื่อแม็กกี้ถูกฆ่าอย่างอนาถในการชนแล้วหนี เว็บดูหนัง

รีวิว พลัดพราก separation

A Separation นำเสนอผ่านเรื่องราวของครอบครัวธรรมดาๆ เป็นหน่วยเล็กๆในสังคมที่ไม่ได้มีอิทธิพลอะไรกับประเทศชาติและประชาคมโลกเลย เรื่องราวของผัวเมียที่ตัดสินใจจะหย่ากันเนื่องจากเมียนั้นอยากจะย้ายออกไปเผชิญชีวิตที่ดีกว่าที่ต่างประเทศ แต่สามีไม่สามารถทิ้งพ่อที่เป็นอัลไซเมอร์ได้ ทั้งสองมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน โดยก่อนจะหย่ากันอย่างเป็นทางการ สองผัวเมียนี้จำเป็นต้องแยกทางกันอยู่ โดยลูกสาวอยู่กับสามีที่ต้องดูแลพ่อที่เป็นอัลไซเมอร์ เรื่องเริ่มมีซับพล็อตเอาตรงที่สามีต้องไปทำงาน ก็เลยต้องไปจ้่างหญิงแม่ลูกอ่อนที่มีลูกสาวตัวเล็กติดมาอีกคนให้มาเป็นคนดูแลพ่อที่เป็นอัลไซเมอร์ และบังเอิญเหลือเกินที่เธอเป็นคนที่เคร่งศาสนามาก มากจนกระทั่งเธอคิดไม่ตกจนต้องดทรไปถามคนอื่นว่าเธอสามารถพยาบาลดูแลคนป่วยที่ฉี่ราดกางเกงได้ไหม และความเคร่งศาสนาของเธอนี้เองก้นำไปสู่ตอยจบของหนังอย่างคาดไม่ถึง เว็บดูหนังฟรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *