รีวิวหนัง Kong Skull Island คอง มหาภัย

วันนี้ผู้เขียนจะมารีวิวหนังฝรั่งฟอร์มยักษ์ เรื่องหนึ่งที่ผู้เขียนชอบมากให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ รีวิวหนัง Kong Skull Island คอง มหาภัย เรื่องราวสุดระทึกเริ่มขึ้นเมื่อกองกำลังทหารกลุ่มหนึ่ง ได้รับคำสั่งให้เข้าไปสำรวจเกาะอันตรายแห่งหนึ่งที่ไม่มีใครเคยพบเห็น ภายใต้โครงการแลนด์แซ็ทโดยการนำของ พันโท เพรสตัน แพคการ์ด และผู้ร่วมเดินทางคนสำคัญอย่าง ร้อยเอก เจมส์ คอนราด พระเอกของเรื่องผู้เชี่ยวชาญการการเอาตัวรอดในป่าดงดิบ และ เมสัน วีฟเวอร์ นางเอกของเรื่อง

เธอเป็นช่างภาพสาวสวยที่เกียจสงครามเป็นชีวิตจิตใจ ครั้งนี้เธอติดตามมาด้วยในฐานะช่างภาพประจำทีมของกองทหาร แต่จุดประสงค์การมาที่แท้จริงของเธอ ก็เพื่อติดตามดูภารกิจอันน่าสงสัยของพวกทหารเหล่านี้ ว่ามาทำอะไรที่เกาะกะโหลก เพื่อถ่ายภาพการกระทำใด ๆ ที่ผิด
รีวิวหนัง Kong Skull Island คอง มหาภัย
ในครั้งแรกที่พวกทหารมาถึงเกาะดูเหมือนว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่พวกทหารกดระเบิดจนทำให้สัตว์น้อยใหญ่ในเกาะบาดเจ็บล้มตาย อยู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นกับเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นทำเอาทุกคนในเครื่องบินแต่ละลำถึงกับช็อคตาค้าง เพราะมันคือ ภาพของคิงคองตัวใหญ่มหึมา ได้ขว้างต้นไม้ใส่เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งจนล่วงระเบิดตายทั้งลำ และคิงคองยักษ์ก็ได้โจมตีเฮลิคอปเตอร์ที่ยิงใส่มันจนล่วงสู่พื้นตายเกลื่อน เล่นเอาพันโท
รีวิวหนังฝรั่ง เพรสตัน แพคการ์ด ถึงกลับตกตะลึงกับสิ่งที่ได้เห็นจนทำอะไรไม่ถูก เมื่อการโจมตีของคองจบลง เหลือไว้เพียงซากเครื่องบินที่พังยับและการที่พันโท เพรสตัน แพคการ์ดได้สูญเสียลูกน้องทหารไปเป็นจำนวนมาก และนี่เองคือ ชนวนสงครามระหว่างคิงคองยักษ์กับพันโท
เพรสตัน แพคการ์ด ส่วนร้อยเอก เจมส์ คอนราด กับ เมสัน วีฟเวอร์ ช่างภาพสาวและผู้รอดชีวิตที่เหลือ จะต้องเจอกับอันตรายจากสัตว์ประหลาดอะไรกันอีกบ้าง และพวกเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดออกจากเกาะกะโหลก ที่น่ากลัวนี้ได้หรือไม่ ติดตามกันได้ใน Kong : Skull Island หรือ คอง มหาภัยเกาะกะโหลก Kong : Skull Island คอง มหาภัยเกาะกะโหลก เครดิตภาพ : Warner Bros. Pictures ประเทศไทย
หนังเรื่องนี้มีชื่อว่า Kong : Skull Island ชื่อไทยก็คือ คอง มหาภัยเกาะกะโหลก กำกับการแสดงโดย จอร์แดน โวกท์-โรเบิร์ตส ดูหนังออนไลน์ เป็นหนังแนวแอคชั่นผจญภัยแนวสัตว์ประหลาด นำแสดงโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน พระเอกของเรื่อง รับบท (ร้อยเอก เจมส์ คอนราด)
บรี ลาร์สัน นางเอกของเรื่อง รับบท ( เมสัน วีฟเวอร์ : ช่างภาพ ) ซามูเอล แอล แจ็คสัน รับบท (พันโท เพรสตัน แพคการ์ด) จอห์น กู๊ดแมน รับบท (บิลล์ แรนดา : เจ้าหน้าที่ลับของรัฐบาล) จอห์น ซี ไรลีย์ รับบท (ร้อยโท แฮงค์ มาร์โลว์) จิ่ง เถียน รับบท (ซาน : นักชีววิทยา) โธมัส มานน์ รับบท (จ่าสิบเอก เร็ก สลิฟโค) และดาราคุณภาพอีกคับคั่งที่จะมาสร้างความมันส์ลุ้นระทึกแบบสุดขั้วให้กับคุณในหนังเรื่องนี้ Kong : Skull Island คอง มหาภัยเกาะกะโหลก เครดิตภาพ : Warner Bros. Pictures ประเทศไทย
ถ้าถามผู้เขียนว่าชอบหนังแอคชั่นผจญภัยแนวสัตว์ประหลาดไหม ก็บอกได้เลยว่าชอบมาก เหตุผลที่ชอบก็เพราะว่าหนังเรื่องนี้ ทำให้ผู้เขียนลุ้นได้เกือบทุกฉาก โดยเฉพาะฉากที่ปลาหมึกยักษ์ซุ่มจะกินพันตรี แจ็ค แชพแมน ผู้เขียนลุ้นตัวเกร็งเลยว่าจะรอดไหม แต่กับกลายเป็นเจ้าปลาหมึกที่ไม่รอด เพราะกล้าไปเล่นงานคอง ฉากนี้สมน้ำหน้าเจ้าหมึกจอมตะกละจริง ๆ
รีวิวหนัง Kong Skull Island คอง มหาภัย
และฉากต่อมาที่ลุ้นมากไม่แพ้กันก็คือ ตอนที่คิงคองสู้กับเจ้าสัตว์ประหลาดกิ้งก่ายักษ์ รวมทั้งฉากตอนที่กลุ่มของพวกพระเอกและนางเอกต้องเผชิญหน้ากับคนป่าเผ่าอีวี่ ฉากนี้ก็ลุ้นเช่นกัน ตอนแรกนึกว่าจะต้องมีใครตายเหมือนคิงคองปี 2005 ซะแล้ว
แต่ฉากที่ผู้เขียนชอบมากที่สุด ก็คือ ตอนที่พวกพระเอกและนางเอกช่วยคองสู้กับไอ้เจ้ากิ้งก่ายักษ์ ดูหนัง ที่เคยฆ่าพ่อแม่ของคองจนตายหมด ฉากนี้เป็นฉากที่แสดงถึงมิตรภาพระหว่างคนกับสัตว์ได้ดีมาก ๆ และคองก็ได้ช่วยนางเอกไว้ได้อีกแฮปปี้มาก เป็นหนังแอคชั่นผจญภัยที่สมกับการรอคอยมาก ๆ ค่ะเรื่องนี้ Kong : Skull Island คอง มหาภัยเกาะกะโหลก เครดิตภาพ : Warner Bros. Pictures ประเทศไทย
ฟังรีวิวไปเยอะแล้วขอพูดถึงข้อดีของหนังเรื่องนี้กันบ้าง สำหรับเรื่องนี้ผู้เขียนชอบในด้านของบทภาพยนต์มาก ๆ เพราะการดำเนินเรื่องไม่ยืดเยื้อและรวบรัดจนเกินไป มีการบอกเล่าถึงประวัติความเป็นมาของคอง และชนเผ่าอีวี่ว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้ยังไร และการให้อดีตทหารเก่าอย่างร้อยโท แฮงค์ มาร์โลว์มามีบทบาทในการช่วยเหลือกลุ่มพวกพระเอก
และในด้านของซีจีกราฟิกส์ฉากการต่อสู้ของคิงคองกับกิ้งก่ายักษ์ หรือเจ้าปลาหมึกยักษ์ก็มีความโดดเด่นเอฟเฟคสมจริงมาก ๆ มันส์ลุ้นระทึกทุกฉากต่อสู้ ดูยังไงก็เหมือนของจริงทุกฉาก ต้องขอยกนิ้้วให้เลยกับซีจีของหนังเรื่องนี้ โดยเฉพาะฉากบนเกาะกะโหลกบรรยากาศโดยรวมที่ผู้กำกับพยายามสร้างให้ออกมาเหมือนเป็นยุคดึกดำบรรพ์จริง ๆ
รีวิวหนัง Kong Skull Island คอง มหาภัย
และสิ่งที่ชอบต่อมาก็คือ การแสดงของดาราแต่ละคนที่ทำออกมาได้ดีสมบทบาทที่ตัวเองได้รับมาก ๆ และสิ่งที่ชอบอีกอย่างก็คือ ซาวด์แทร็คประกอบภาพยนต์ในแต่ละซีนแต่ละฉากก็ทำออกมาได้ดีดูแล้วอินไปกับหนังเลย บอกสิ่งที่ชอบไปหมดแล้ว เว็บดูหนัง Kong : Skull Island คอง มหาภัยเกาะกะโหลก เครดิตภาพ : Warner Bros. Pictures ประเทศไทย
ขอพูดถึงสิ่งที่ไม่ชอบกันบ้างแล้วกัน แต่อาจจะมีแค่ข้อเดียวนะกับสิ่งที่ไม่ชอบ สิ่งที่ผู้เขียนไม่ชอบเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก็คือ เจ้ากิ้งก่ายักษ์หรือตัวโกงของเรื่องเก่งเกินไปหน่อย ขนาดพ่อแม่คองยังสู้ไม่ได้ แต่โดยรวมแล้วขอบอกว่าชอบทุกอย่างของหนังเรื่องนี้นะ ไม่ว่าจะเป็นโลเคชั่นสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำ ดารานักแสดงโอเคทั้งหมดค่ะ รวมทั้งเครดิตท้ายเรื่องก็ดีมาก ๆ อันนี้ต้องขอบอกเลยว่าประทับใจมาก ๆ กับร้อยโท แฮงค์ มาร์โลว์คนที่จากบ้านไปถึง 28 ปี และได้กลับมาบ้านมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง ฉากอินมาก ๆ น้ำตาซึมเลยค่ะ ถือว่าเป็นหนังที่จบได้สวยงามมากค่ะ ขอชมจากใจเลยกับหนังเรื่องนี้ Kong : Skull Island คอง มหาภัยเกาะกะโหลก ถือว่าเป็นหนังที่ดีมากอีกเรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ลองหามาดูกันค่ะ สำหรับวันนี้คงจบการรีวิวไว้เพียงแค่นี้ก่อน สวัสดีค่ะ
ในช่วงต้นเรื่อง หนังได้เกริ่นเรื่องราวสงครามตามช่วงเวลาต่างๆ ตั้งแต่ ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง (1940s) เว็บดูหนังฟรี ไล่มาจนถึงยุคสงครามเวียดนาม (1970s) ซึ่งคนที่สนใจประวัติศาสตร์น่าจะรู้สึกอินไปกับตรรกะของบทได้ดีเลย ทั้งเรื่องการสร้างขีปนาวุธเพื่อแสดงถึงความก้าวล้ำของสหรัฐ รวมไปถึงการบุกไปประเทศต่างๆ เพื่อแสดงความเป็นอภิมหาอำนาจ โดยเส้นเรื่องหลักๆ จะอยู่ในยุคที่ ริชาร์ด นิกสัน (Richard Nixon) เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ
หนังเรื่องนี้แทรกความคิดแบบประเทศมหาอำนาจตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่ช่วงต้นที่พูดถึงทหารยศสูงนายหนึ่ง ที่ชอบการออกรบเป็นพิเศษ พูดถึงอาวุธของตัวเองว่าดีที่สุด ไม่มีอะไรจะทำลายล้างได้ รวมถึงยังแสดงออกถึงความคิดแบบมหาอำนาจที่เมื่อโดยใครหยามแล้วต้องเอาคืนให้สำเร็จ ทั้งหมดนี้หนังได้เล่าผ่านตัวละครตัวหนึ่ง ซึ่งก็คือ แพ็คการ์ด (Packard) ทหารยศใหญ่ที่สุดในการเดินทางครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็บอกเล่าในมุมของทหารลูกน้องที่บางครั้งก็ไม่ได้มีความคิดสุดโต่งเหมือนหัวหน้า แต่ก็ต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย (ถึงจะไม่เต็มใจก็ตาม)
นอกจากเส้นเรื่องในหนังจะเกิดในช่วงสงครามเวียดนามปี 1970s แล้ว สถานที่ถ่ายทำส่วนใหญ่ของหนังเรื่องนี้ก็อยู่ที่ประเทศเวียดนามด้วย ใครที่เคยไปฮานอย และมีโอกาสได้ไปเที่ยวฮาลองบก และ ฮาลองเบย์ ถ้ามาดูภาพยนตร์เรื่องนี้อาจรู้สึกคุ้นกับสถานที่แทบทุกฉากเลย หรือใครอยากไปตามรอยหนังก็ไปได้ง่ายๆ
แน่นอนว่า Kong ถูกสร้างให้เป็นหนัง action อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่สงสัยว่าเป็นแนวเครียดหรือตลก ดูหนังฟรี ก็บอกเลยว่าไม่ใช่หนังที่ดูแล้วเครียดแน่นอน เพราะตั้งแต่ตัวนักแสดงเองก็มีความตลกเป็นทุนเดิม มุกต่างๆ ถูกปล่อยออกมาแบบไม่ล้นเกิน ทำให้ตลอด 2 ชั่วโมง เป็นการดูที่ผ่านไปไวมาก ลองไปดูกัน !
อีกหนึ่งความดีงามของการดูหนังรอบนี้ ก็คือระบบ MX4D ของ SF World Cinema ที่ตอนแรกเราคิดว่า เหย..มันจะทำให้เสียอรรถรสการดูหนังหรือเปล่า แต่พอดูแล้วรู้สึกว่ามันเนียนไปกับหนังดีมาก จังหวะการปล่อยลมปล่อยน้ำต่างๆ ก็ไม่ได้แย่งซีนจากหนัง แต่กลับทำให้อินกับหนังมากขึ้น (เออแปลกดี) ข้อเสียอย่างเดียวก็คือกลิ่นลมที่ไม่ค่อยชอบเท่านั้น นอกนั้นดีงามมาก อยากให้ไปลองกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *