รีวิวหนัง ท็อปกัน มาเวอริค Top Gun

‘Top Gun: Maverick’ กำลังจะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในช่วงปลายเดือนพฤษภคมนี้ หลังจากที่ถูกเลื่อนจากกำหนดการแรกในปี 2020 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 รีวิวหนัง ท็อปกัน มาเวอริค Top Gun

รีวิวหนังฝรั่ง  ล่าสุด สื่อต่างประเทศได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อ ‘Top Gun: Maverick’ ภายหลังจากได้รับชมรอบสื่อมวลชนในอีเวนต์ CinemaCon ที่ลาสเวกัสไปแล้ว
เริ่มกันที่ Erik Davis ซึ่งได้ทวีตว่า “บอกได้คำเดียว่า ยอดเยี่ยมในทุก ๆ ด้าน ฉากแอ็กชันและบินอันบ้าระห่ำได้รับการพัฒนาน่าตื่นเต้นและมีความต่อเนื่องจนทำให้ผู้ชมนับแทบไม่ติด”
หลังจากรับราชการเป็นนักบินระดับท็อปของกองทัพเรือมานานกว่า 30 ปี พีท “มาเวอริค” มิทเชลล์ (ทอม ครูซ) กลับมาสู่ที่ซึ่งเหมาะสมกับเขา หนังฝรั่ง เขากลับมาเป็นนักบินทดสอบผู้กล้าหาญและหลีกหนีจากความก้าวหน้าทางการงาน เขากลับมาฝึกหน่วยท็อปกันเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีนักบินที่ยังมีชีวิตอยู่เคยเห็นมาก่อน มาเวอริคต้องเผชิญหน้ากับเรือโทแบรดลีย์ แบรดชอว์ (ไมล์ เทลเลอร์) หรือ “รูสเตอร์” ลูกชายของเรือโทนิค แบรดชอว์ หรือ “กูส” เพื่อนของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาต้องพบกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและอดีตที่ตามหลอกหลอน มาเวอริคต้องเผชิญกับความกลัวที่ฝังลึกอยู่ และปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจนี้ผู้ที่ได้รับเลือกให้ร่วมบินต้องเสียสละอย่างที่สุด
รีวิวหนัง ท็อปกัน มาเวอริค Top Gun
ทอม ครูซ กลับมารับบท พีท “มาเวอริค” มิทเชล นักบินขับไล่ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ดูหนังออนไลน์ ภาพยนตร์กำกับโดย โจเซฟ โคซินสกี อำนวยการสร้างโดย เจอร์รี่ บรักไฮเมอร์ และเดวิน เอลลิสัน ร่วมบริหารงานสร้างโดย ทอมมี่ ฮาร์เปอร์, แชด โอมาน, ไมค์ สเตนสัน, ดานา โกลด์เบิร์ก และ ดอน แกรนเจอร์ นอกเหนือจาก ทอม ครูซ แล้ว Top Gun: Maverick ท็อปกัน: มาเวอริค ยังได้ ไมลส์ เทลเลอร์, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี, จอน แฮมม์, เกลน พาวเวลล์, ลูอิส พูลแมน และเอ็ด แฮร์ริส ร่วมเสริมทีมนักแสดง
รีวิวหนัง ท็อปกัน มาเวอริค Top Gun
นำแสดงโดย
ทอม ครูซ รับบท มาเวอริก
เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี รับบท เพนนี เบนจามิน
วัล คิลเมอร์ รับบท ไอซ์แมน
ไมล์ส เทลเลอร์ รับบท แบรดลีย์ “รูสเตอร์” แบรดชอว์
เกลน พาวเวลล์ รับบท แฮงก์แมน
โมนิก้า บาร์บาโร รับบท ฟินิกซ์
เจย์ เอลลิส รับบท เพย์แบค
ท็อปกัน ใช้เวลานานกว่าหนังดังหลายเรื่องกว่าจะมีภาคต่อ ในชื่อ Top Gun: Maverick พระเอก ทอม ครูซ เปิดตัวหนังแบบไม่ธรรมดา ขึ้นฮ.มาลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบินรบ
วันที่ 5 พฤษภาคม 2022 สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า ทอม ครูซ พระเอกซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดรุ่นใหญ่ วัย 59 ปี ให้สัมภาษณ์ขณะเปิดตัวภาพยนตร์ เว็บดูหนัง Top Gun: Maverick หนังภาคต่อจาก Top Gun ที่ทิ้งระยะเวลาห่างกันถึง 36 ปี ว่าเพราะเป็นคนทำอะไรช้าอยู่สักหน่อย
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 (อัพเดต)
เปิดประวัติ คังคุไบ ราชินีมาเฟียแห่งมุมไบตัวจริง
ผลสลากออมสินพิเศษ งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 (อัพเดต)
Top Gun: Maverick
ทอม ครูซ กับนางเอกของเรื่อง เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี . (Photo by Robyn Beck / AFP)
“ผมเป็นคนทำอะไรค่อนข้างช้าๆ บางครั้งก็เนิบๆ” ทอม ครูซ กล่าวติดตลก ระหว่างการมาร่วมงานเปิด ดูหนัง Top Gun: Maverick รอบปฐมฤกษ์ทั่วโลก หรือ Global Premiere ที่จัดได้อย่างตื่นตาตื่นใจ
พระเอกจอมบู๊โดดลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ลงพรมแดงที่พาดยาวไปบนลานจอดดาดฟ้าเรือบรรทุกเครื่องบินรบ ยูเอสเอส มิดเวย์ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์เทียบท่าอยู่ที่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

รีวิวหนัง ท็อปกัน มาเวอริค Top Gun

ทอม ครูซ นั่งเฮลิคอปเตอร์ลงมายังเรือบรรทุกเครื่องบินรบ  USS Midway ขณะจอดเทียบท่าที่เมืองซานดิอาโก รัฐแคลิฟอร์เนีย  (Photo by Robyn Beck / AFP)
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายทางโรงภาพยนตร์ทั่วสหรัฐ วันที่ 27 พ.ค. ทอม ครูซ รับบท มาเวอริค นักบินระดับท็อปของกองทัพเรือ หวนกลับมาเป็นผู้ฝึกนักบินรุ่นใหม่หน่วยท็อปกัน ในบรรดาผู้เข้ารับการฝึก มี “รูสเตอร์” ลูกชายของ “กูส” เพื่อนของมาเวอริคที่เสียชีวิตไปในปี 1986 ซึ่งเป็นอดีตที่ยังหลอกหลอนแม้ในยามที่มีภารกิจเสี่ยงตาย
เทียบความหล่อที่ทิ้งห่าง 36 ปี ระหว่างท็อปกัน ภาคแรก 1986 และภาคต่อ 2022 / Vivien Killilea/Getty Images Paramount Pictures/AFP
“ความรู้สึกในความรัก ความรู้สึกของการผจญภัย ยังเป็นโลกที่เราต้องการเข้าไปอยู่ และที่ชัดเจน (สำหรับหนังเรื่องนี้) ก็คือต้องเป็นอะไรที่เกี่ยวกับการบิน” ทอม ครูซ กล่าว หลังจาก Top Gun ภาคแรกเป็นหนังที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เป็นความสำเร็จที่เชื่อมคนดูเข้ามาใกล้โลกของการบิน
US actor Tom Cruise  (Photo by Robyn Beck / AFP) เว็บดูหนังฟรี
“วัฒนธรรมในโลกนี้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะมากๆ จึงเป็นเรื่องน่าสนใจจริงๆ ว่า คนเราสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยมิตรภาพ” พระเอกซูเปอร์สตาร์ กล่าว
หนังเปิดตัวด้วยการหวนกลับไปเห็นภาพเครื่องบินในอดีต รวมถึงภาพที่วาล คิลเมอร์ เดินมากับทอม ครูซ ไม่เช่นนั้นจะเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จัก
รีวิวหนัง ท็อปกัน มาเวอริค Top Gun
ทอม ครูซ
SAN DIEGO, CALIFORNIA – MAY 04
“ผมคิดไว้เสมอว่าต้องการเปิดตัวหนังอย่างไร ตั้งแต่จุดเริ่มต้น แค่เปิดทางให้ผู้ชมไปยังที่ที่ต้องการ เชื่อผมสิ” ทอม ครูซกล่าว
นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทั้งโดรนที่เป็นเครื่องบินรบ รวมถึงตัวครูซเอง ดูหนังฟรี ที่ได้ใบอนุญาตประกอบการบินในชีวิตจริง ถือว่าพระเอกรายนี้ใช้เวลาหลายทศวรรษมองหาและประเมินองค์ประกอบต่างๆ อยู่ตลอดเวลา
“มันต้องเป็นวิวัฒนาการ” ทอม ครูซกล่าวสรุป
Tom Cruise attends the “Top Gun: Maverick” World Premiere on May 04, 2022 in San Diego, California. Frazer Harrison/Getty Images,,/AFP
ด้าน โจเซฟ โคซินสกี ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า ทางกองทัพเรือจับตามาตลอดตั้งแต่ท็อปกันต้นฉบับเริ่มถ่ายทำ กระทั่งภาคต่อนี้ กองทัพเรือสนับสนุนและช่วยเหลืออย่างเต็มที่
“ภาคแรกของ ‘Top Gun’ เป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งให้เหล่าชายหนุ่มสมัครเข้ามารับใช้กองทัพเรือ และผู้นำระดับตัดสินใจของกองทัพเรือทุกวันนี้ก็คือ หนุ่มๆ ในยุค 80 ที่เข้าร่วมกองทัพเพราะหนัง ‘Top Gun’” ผู้กำกับโคซินสกีกล่าว พร้อมเล่าด้วยว่า การถ่ายทำอันตรายในจังหวะที่นักแสดงขับเครื่องบินลงต่ำใกล้ผิวโลก
“ครูซมักจะต้องการร่อนลงต่ำเสมอ ภาพในหนังเรื่องนี้เป็นจุดที่ผมรับประกันได้ว่าคุณจะไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้อีก เขามักจะผลักดันเสมอ แต่ผมคิดว่าเขาแฮปปี้ตรงจุดที่เราปิดฉากได้”

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *